ซุ่มซ่ามไม่หายสักที..

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อวานด้วยความรีบร้อน..มีคนเลี้ยงส้มตำเลยรีบคว้ากระเป๋า ไม่ทันมอง.....เพล้งงงงงงง...เสียงกล้องถ่ายรูปคู่ใจตกกระทบพื้น...เห้อ..วันก่อนเพิ่งทำมือถือตกน้ำ..วันนี้เอาอีกแล้วสาวน้อยจอมซุ่มซ่าม



ด้วยความตกใจรีบคว้ามาดู..เปิดกล้องเช็คดู...พบว่า ตัวเลนส์ใช้งานไม่ได้....หลังเที่ยงเศร้าไปเลยหมดกะจิตกะใจทำงาน ตอนเย็นตัดสินใจนำไปร้านประจำช่างบอกว่าต้องส่งซ่อม กรุงเทพฯ...กว่าจะได้กลับอาจเป็นเดือน...กล้องตัวนี้ใช้ถ่ายรูปมาเกือบ 4 ปีแล้ว..ซื้อมือสองมาอีกที จะไม่ซ่อมก็เสียดายยังรักเค้าอยู่...แล้วอีกอย่างน้องปลายมาอ้อนขอหลายครั้งแล้ว...และตัดสินใจซื้อใหม่อีกตัว เป็นของcannon เหมือนกัน เห็นว่าราคา สองพันกว่าแต่ถ่ายรูปออกมาถูกใจเลยกัดฟันวื้อมา..ต้องกินข้าวกะน้ำปลาเป็นสัปดาห์แน่...มาดูฝีมือเจ้ากล้องตัวใหม่ด้วยกันนะคะ



ฟักเขียวยักษ์ เพาะมาตั้งแต่ เกือบ 5เดือนแล้ว นึกว่าไม่ขึ้น  สัปดาห์ก่อนงอกในกระถาง 3 ต้น เมื่อคืนโดนหอยทากกัดเหลือต้นเดียวแล้ว



เศรษรฐีวิลสัน..เพื่อนให้ตอนเปิดร้าน ต้นนี้ 2 ปีกว่าแล้วค่ะ... ลืมรดน้ำบ่อยครั้งเลยไม่ค่อยโต



ขอลองโหมดกลางคืนกับดอกลีลาวดีหน้าบ้าน...แจ่มไหมคะ



ยังไม่มั่นใจ...ขอลองกับโลโก้บ้านสวนก่อน.........อื้ม....แจ่มจริงๆด้วย



   2 ทุ่มเพื่อนแวะมาหา ซื้อหอยหวานมาฝาก...แบ่งกันทานนะคะ



 อิ่มแล้วล้างปากด้วย..ชาเย็นชัก...กับน้ำส้มปั่นค่ะ...อ๊ะๆ...แก้วห้ามทิ้งจะเอาไปเพาะต้นพริกค่ะ


ด้วยรัก...สาวน้อยบ้านสวน

ความเห็น

เมื่อก่อนชอบกินมากๆๆ แต่ตอนนี้ไม่กล้าแล้วค่ะ :sweating:

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

อาหารทะเลที่ทานได้ตอนนี้ มีหอย และปลา... จึงยังเป็นอาหารที่น้อยชอบแต่ กินเยอะๆๆท้องเสียทุกทีค่ะ

ชีวืตที่เพียงพอ..

พี่ก็เป็นเหมือนกัน  ประเภทคาบเส้น  แต่หมออยากให้ต่ำกว่าเส้นหน่อย  ก็เลยต้องกินยาลดคอเรสเตอรอล  ได้ยินว่ากินแล้วไม่ดี  จริงป่าวคะ?

แล้วจะได้กลับตอนไหนล่ะนี่  

ฟักเขียวยักษ์  ที่ให้มา  ก็งอกแล้วนะ  ระวังโดนแซงคิว

เพื่อนมา 2 ทุ่ม กลับ 4 ทุ่ม ทุกวัน เพราะเธอบอกว่าดูทีวีที่บ้านคนเดียวเหงา...แต่มาบ้านใช่ว่าน้อยจะสนใจเขา มั่วนั่งเฝ้าบ้านสวนทุกทีค่ะ นี่วันนี้เอาชาเย็นมาส่งอีกแล้ว...จะไม่ให้อ้วนได้ไง

ชีวืตที่เพียงพอ..

ผมตามมาแลกล้องใหม่กันนิ ฉลองกล้องถ่ายเยอะๆเลยครับ ถ่ายให้หมดนิแมงวันก็อย่าให้เหลือ

กล้องตัวนี้ ใช้ได้ ถ่ายออกมาชัดดี เห็นแจ่มแจ๋วเลย


พี่น้อย ดอกลีลาวดี มีสีเหลืองตรงกลางเยอะจัง เป็นพันธ์ดอกเล็ก หรือว่าแกนสีเหลืองมันกว้างค่ะพี่

 

เดี๊ยวกลับไปดูใหม่ ปกติลีลาวดีต้นนี้ไม่ค่อยสนใจ เพราะชอบดอกขาวเหลือง บานมาหลายรอบ เพิ่งถ่ายรูปครั้งนี้เอง เดี๊ยวพรุ่งนี้ดูตอนกลางวันให้นะจ๊ะ มีกิ่งอยู่นะ ..วันก่อนกิ่งหักพี่เอามาปักไว้เพิ่งงอก..สนใจไหม

ชีวืตที่เพียงพอ..

เออ...มันก็แจ่มดีนิ  วันก่อนของเจ้แบตเสื่อมไปหาซื้อเค้าบอกไม่มีขายแล้วแบตรุ่นนี้   คนขายกล้องบอกว่า .... พี่ ๆ ซื้อใหม่เถอะ  เพราะค่าแบตกับค่ากล้องรุ่นใหม่พอ ๆ กัน  5555 

เหมือนกันเลย...ตอนเอาไปซ่อม เจ้าของร้านก็ถาม จะซ่อมอีกหรอ... เลยถามกลับซ่อมได้ไหม...ได้ก็ซ่อม.. คงประมาณ 2 พันกว่าแน่ะค่ะ คอยคำตอบจากกทม.อีกที วันี้แวะไปพี่เขาส่งให้แล้ว

ชีวืตที่เพียงพอ..

หน้า