ภาค4แล้วค่ะ มาชมต้นไม้ที่บ้านเดี่ยวด้านหลังมินิมาร์ท ต่อกันนะค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ต่อจากภาค3นะค่ะ เพราะว่าแหม่มยังเล่าไม่จบ



นี่ไงค่ะ... คุณยายของลูกบอกว่าทางลิงลงค่ะ



มุมมองอีกด้านหนึ่งค่ะ







ภาพนี้ถ่ายจากหน้าบ้านแล้วนะค่ะ คราวนี้แหม่มจะพาวนไปเที่ยวรอบบ้านละน่ะ



หน้าบ้านแล้ว...รกเลยค่ะ ฝนตกบ่อยมาก ตัดแต่งไม่ทันเลยค่ะ (ก็ทำคนเดียวนี่ค่ะ พวกเขาไปอยู่ที่กรุงเทพกันหมด)



ต้นส้มทางขวามือของภาพค่ะกำลังมีลูกเลยค่ะ แล้วก็มีต้นน้อนหน่าเนื้อค่ะก็กำลังมีลูกเหมือนกันค่ะ



นี่ไงค่ะ ต้นน้อยหน่าเนื้อมี2ต้นค่ะออกลูกตลอดทั้งปีเลยค่ะ ปลูกด้วยเมล็ดค่ะ



ต้นนี้คือลำใยปิงปองค่ะ แหม่มปลูกได้4ปีแล้วค่ะ ที่ผ่านมาแหม่มไม่ได้ใส่ปุ๋ยเลยไม่ค่อยโต แต่เคยออกลูกให้กินแล้วค่ะ คุณตาคุณยายของลูกมาเที่ยวบ้านทีไรก็บ่นว่าแหม่มเรื่อยแหล่ะค่ะ โธ่...ก็แหม่มคนเดียวนี่ค่ะดูแลบ้านตั้ง2หลังต้องโดดข้ามไปข้ามมา...เหนื่อยนิ!




นี่ไงค่ะลูกส้มค่ะ



เพิ่งจะเห็นดอกต้นวาสนาก็วันนี้แหล่ะค่ะ



ต้นน้อยหน่าเนื้อไงค่ะ








ครบรอบบัานแล้วค่ะ....เพลินไหมค่ะ? แต่แหม่มมีความสุขนะค่ะ นี่แหล่ะชีวิตของแหม่มนี่ละค่่ะวันๆ...วิ่งอยู่กับบ้าน2หลังนี้ค่ะ ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านนะค่ะที่เข้ามาแวะชม

ความเห็น

ดูแล้วร่มรื้นดีครับ....วันนี้พอแค่นี้ง่วงแล้วครับ  ราตรีสวัสดิ์

 

:bye: :dreaming:

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

รอบบ้านต้นไม้เยอะ ร่มรื่นดีน่าอยู่มากค่ะ ปลูกของกินตั้งหลายอย่าง บ่งบอกได้ถึงความเอาใจไส่ และความเป็นคนที่รักต้นไม้มากๆ น้อยคนนะค่ะที่จะปลูกของกินรอบบ้านแบบนี้ ยิ่งอยู่บ้านรั้วติดกันแบบนี้ ส่วนใหญ่เห็นขนแต่ดอกไม้มาปลูกกัน

:admire2:

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

 กลับบ้านเที่ยวนี้ จะทำปุ๋ยหมักใส่ต้นไม้ให้งามเหมือนคุณนแหม่มเลย  นี่แหละบ้านช่วยลดโลกร้อน

:shy:

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

ที่บ้านนี้ยิ่งสวยกว่าอีก  มีไม้ผลกินด้วย  น้อยหน่ากี่ปีคะจึงได้กินลูก  น่าสนใจมากเพราะปลูกจากเมล็ด  แถมส้ม ลำใยอีก ปลูกเก่งจังค่ะ

เอ...ต้นน้อยหน่านี้ ถ้าจำไม่ผิดอายุเขาน่าจะ4-5ปีได้ค่ะ เพิ่งได้กินลูกมาราวๆ2ปีนี่ค่ะ ที่ต้นเขาไม่ใหญ่ก็เพราะว่า แหม่มคอยตัดแต่งกิ่งเขาตลอดเพื่อไม่ให้โตมาก(หน้าบ้านเนื้อที่จะแคบค่ะ ไม่ต้องการให้เขาสูงใหญ่มาก ต้องคอยตัดแต่งกิ่งเพื่อบังคับเขาไว้ตลอดค่ะ ส่วนต้นส้มเป็นส้มพันธุ์เล็กที่ไม่มีเมล็ดหรอกค่ะที่เดี๋ยวนี้นิยมทานกันนะค่ะ เป็นไม้ตอนกิ่ง ซื้อมาจากสวนแถวบ้านค่ะแหม่มว่าเขาโตช้ามากๆเลยเป็นพุ่มสูงไม่เกินศรีษะเราแทบจะไม่ได้ตัดแต่งเลยค่ะ เพิ่งจะออกลูกเอาปีนี้ละค่ะ  ส่วนลำใยปิงปองนั้นก็เป็นไม้ตอนกิ่งเช่นกันอายุพอๆกันกับส้มเคยออกลูกให้ทานแล้วลุกเท่าลูกปิงปองเลยเม็ดเล็กเนื้อแฉะ มีกลื่นหอมแรงมากจนใครๆบอกว่าเหม็นเขียวไปเลยแต่แหม่มชอบทานนะค่ะ แต่อีกหลายๆคนไม่ชอบทานสู้พันธุ์กระโหลกไม่ได้ ที่ปลูกเพราะว่าไม่ค่อยมีคนนิยมปลูกเหมือนเป็นของแปลกละ่ค่ะ แต่ลูกใหญ่จริงๆหาดูยากค่ะ ครั้นจะตัดทิ้งก็เสียดายเวลาที่ปลูกเขามา ที่บ้านนี้ก็ยังมีทับทิมอีก2ต้นค่ะได้กินลูกเหมือนกันแต่หนอนบุ้งชอบขึ้นเหลือเกิน ก็ยังมีต้นขนุน ต้นมะม่วงน้ำดอกไม้อายุ4-5ปีรุ่นราวคราวเดียวกันหมด แต่คอยตัดแ่ต่งบังคับกิ่งเขาไม่ให้สูง เพราะว่าที่นี่ลมแรงมากมะม่วงเป็นไม้ตอนกิ่งรากแก้วไม่มีเหมือนพวกเพาะเมล็ดถ้าปล่อยให้เขาสูงใหญ่มากจะต้านลมไม่อยู่กลัวล้มใส่บ้านค่ะ ส่่วนต้นขนุนที่เห็นหลังบ้านน้องใหม่เพิ่งจะ2ขวบค่ะ ขอบคุณน่ะค่ะสำหรับคำชม

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

ต้นไม้งามๆ ทั้ง นั้น เลยครับ

:shy:

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

หน้า