ฝ่าฟันรถติด ... เจอของถูกใจ

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 

.... เมื่อวานเดินทางออกจากบ้านเจ็ดโมงกว่า ๆ  มีเพื่อนคุณผู้ชายสมัยเรียนมัธยมติดรถมาด้วย กว่าจะถึงที่หมายก็ทุ่มกวา ๆ ใช้เวลาเดินทางครึ่งวันพอดีหรือสิบสองชั่วโมง ไปเจอะเจออะไรบ้างมาดูกันคะ



แรก ๆ ก็ลัลล้าดูท่าแล้วไปได้สวย พอถึงระยะขึ้นเขาที่สระบุรีเท่านั้นแหละ แววออกแล้ว .... จากภาพตรงนี้ก่อนถึงทางเลียบลำตะคองติดยาวจนสุดหูสุดตา เนินข้างหน้าเลียบลำตะคอง... ใช้เวลาช่วงนี้ร่วมสามชั่วโมง ... ดีที่มีเพื่อนเก่าติดรถมา เค้าเลยได้คุยความหลังไปตลอดทาง ลดความเครียดได้เยอะ ..... โอยยยยสุดยอดของรถติดไม่เคยเจอก็ได้เจอ



ถึงบ้านญาติเพื่อนก็ตื่นตาตื่นใจกับของที่แขวนอยู่ใต้ถุน ..... อุยยยยยย ของดีเมืองศรีสะเกษ  เพื่อนคุณผู้ชายคนนี้ไปพักบ้านน้าสาว เพราะบ้านเค้าย้ายครอบครัวไปอยู่กรุงเทพฯ หมดแล้ว แม่เค้าเองก็มารอพักผ่อนตากอากาศที่นี่ร่วมครึ่งเดือนแล้ว ทำขนมจีนสด ๆ รอลูกชายตั้งแต่ยังไม่เที่ยง เสียดายที่ก้อยต้องไปต่อเพราะบ้านคุณผู้ชายอยู่อีกอำเภอนึงเลยใช้เวลาที่นี่นานไม่ได้



ชุดหอมที่เค้าเอาไว้ทำพันธุ์  สีอ่อนเป็นหอมต้น หรือ หอมแบ่งนะคะ เพิ่งถอนได้ไม่นานต้องตากให้แห้งสนิทไม่งั้นเน่า ใช้เวลาตากประมาณสองเดือน ส่วนสีแดงคือหอมหัวคะ ตากเต็มราวใต้ถุนบ้าน เพื่อไว้ทำพันธุ์ปลูกในฤดูกาลต่อไป  อิอิ พอซักถามได้ความก็ขอมาทำพันธ์นิดหน่อย น้าก็ใจดีขนขึ้นรถให้ พอถึงบ้านคุณผู้ขายร้องไอหยา ทำไมเอามาเยอะจัง เราก็ตอบว่าก็เค้าให้อะ อิอิ


การเดินทางรอบนี้ได้เจออะไรหลายอย่างคะ การเตรียมพร้อมเลยสำคัญ อาหาร น้ำดื่ม  ห้องน้ำ ทุกคนแย่งกันใช้ ดังนั้นอะไรเตรียมได้ก็ควรเตรียมคะ เห็นเพื่อนร่วมทางที่ต้องทนหรือรอก็สงสาร อากาศก็ร้อน ๆ ด้วย อุบัติเหตุก็มีให้เห็นส่วนใหญ่ก็พวกประมาทแซงไม่ดูตาม้าตาเรือ รึไม่ก็ไม่ขับรถตามกฎ ทะเบียน กทม. ทั้งนั้นนะคะ .... ขอให้ สมช. ทุกท่านเดินทางปลอดภัยนะคะ สวัสดีสงกรานต์ล่วงหน้าคะ


 

ความเห็น

โห..เยอะจัง  เก็บได้สวยด้วยนะ


เตรียมของเดินทาง  ป้าเล็กเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบเดินทาง  แต่ถ้าไปรถส่วนตัวให้ลุงขับ  ก็จะคลายกังวลครึ่งหนึ่ง  เราชอบเตรียม  น้ำ  น้ำแข็ง  ขนมนิดหน่อย  แต่ที่สำคัญคือ  ผ้านวม  ลุงจะเตรียมให้เลย  เพราะเขาชอบแอร์เย็น เราไม่ชอบ  แกขับไปเราก็ห่มผ้านวมนั่งเป็นเพื่อน

หอม กระ เทียม น่าใช้ ทั้ง นั้น เลยคุณ ขับ รถติดๆ แบบนี้ ผม ทำไม่ได้ นะครับ โมโห จริงๆ เจ้ และ พี่ชายผม ขับได้ นะ อดทน จริงๆ ใครขับรถ ในขณะติด หนักๆ ได้ นับถือ เลยครับ

พี่ตุ้ยอยากได้พันธุ์หอมกระเทียมไปปลูกมั๊ย บ้านฮูกมีค่ะ ถ้าอยากได้ฝากที่อยู่เลยจ้า

 

 

"ขอบคุณน้ำใจที่แบ่งปัน ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง"

เขาเก็บได้สวยจัง บ้านมีใต้ถุน ถ้าไม่มีสงสัยต้องทำโรงเรือน...............:admire2:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

มีหอมแล้วมีจูบด้วยมั๊ย..อ่ะล้อเล่น...เดินทางปลอดภัยนะจ๊ะ :bye: เที่ยวสงกรานต์ก็ขอให้สนุก ๆ มีหนุ่ม ๆ มาปะแป้งเยอะ ๆ (แสดงว่าหน้าตายังเด็กอยู่ไง..)

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

หอมเป็นพัก ๆ ละคะ ^ ^


 

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

อย่าลืมเอามาแบ่งมานะครับ หอมแบ่ง อิอิ

สิ่งไหนที่ยังไม่ทำ อย่าเพิ่งสรุปว่าไม่สำเร็จ

หอมแบ่งเด้ สิต้องเอาไปแบ่ง

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

ช่วงนี้หอมแพง  ใครขอ....หอม....  จะโกรธเลยแหละ  คริ๊  ๆๆๆๆ  :uhuhuh:

แพงแค่ไหนก็แบ่งให้เจ้โสได้แน่นอน นะจ้ะ

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

หน้า