กล้วยน้ำว้าไส้เหลือง เครือเดียว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เรื่องมีอยู่ว่า ที่วิทยาลัย  เขาต้องการกล้วยไปใช้  ในพิธี บวงสรวงพระวิษณุกรรม  ในวันไหว้ครู  คนที่รับผิดชอบก็มาถามว่า  กล้วยที่บ้าน  พอจะตัดได้มั้ย  คือบอกก่อนหลายวันนะ  เราก็ว่า  น่าจะได้นะ  แต่ปกติถ้าไม่เริ่มเหลืองจะไม่ตัด  ก็ให้เขาลองไปหาในตลาดดูก่อน   พอมาวันจันทร์ก็มาบอก  ว่า  ต้องเอากล้วยที่บ้าน อ.เล็กแล้วล่ะ

เครือนี้ล่ะค่ะ 


วันนี้พอเข้าแถวเสร็จ  ก็พาเด็กมา3คน   เริ่มเลยค่ะ  มาถึงก็  โอ้..มันอยู่สูงนะ  เราก็บอกตัดเลย  ไม่ต้องไปรับนะ  มันมีน้ำหนักมากทั้งต้นทั้งเครือ

ตัดๆ  ดันๆ  โยกๆ  ให้ล้มไปทางนั้นๆ  คุยๆกันไป  ป้าเล็กก็ถ่ายรูปอย่างเดียว 

หามมาแล้วค่ะ  ทุลักทุเล  เพราะหนัก  เอาไปใส่รถ  ล้างมือ  แล้วกลับวิทยาลัยเลยค่ะ

ถึงแล้ว  หามลงจากรถ

บอกว่าตัดหวีเลยนะ อย่าให้โดนลูกนะ ครูเอารถไปเก็บก่อน  ตัดออกมาแล้ว1หวี  เป็นหวีตีนเต่าค่ะ  มี5ลูก โอ้..ย .สบายๆตัดไ้ด้อยู่แล้ว

เอ...แล้วที่เหลือตัดยังไง  นั่งงง  รอครู

มีคนมาบอก  ว่า  ทำยังงี้ๆนะลูกนะ  คนมุงเยอะค่ะ  ช่วงนี้  ป้าเล็กก็ไปเก็บรถ  ให้เขาถ่ายภาพกันเอง

รู้วิธีแล้วก็  ลงมือค่ะ  คนบอกก็ลุ้น 


ตอนนี้ป้าเล็กกลับมาจากจอดรถแล้วค่ะ  โทรตามอาจารย์แสง(ใส่แว่น)เขารับผิดชอบเรื่อง ของบวงสรวงพระวิษณุ  เขามาดูและก็ไม่ผิดหวังค่ะ  บอกว่าใหญ่จริงๆ ก็ให้เลือกหวีที่สวยที่สุดไป 2 หวี  ทั้งหมดมี15หวีค่ะ  ที่เหลือคือแแจก มีเท่าไรก็ไม่พอแจกหรอกค่ะ ที่ทำงาน  เขาชอบรสชาติกล้วยที่บ้าน  และเอาไว้กินที่แผนก 1 หวี  กับ5ลูก(หวีตีนเต่า)

แค่กล้วย1เครือ  เล่ายาวเลย  ขอให้มีความสุขนะคะ

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

                                               

ความเห็น

ถ้าป้าเล็กไม่เล่าซิเรื่องแปลก..เพราะทุกคนติดตามเรื่อง กล้วยๆๆ บ้านป้าเล็กมาตลอด...ป้าเล็กนะน่าจับมือกับแม่ป้าต่ายจริงๆ ปลูกกล้วยนะ เครือหนึ่งไม่เคยต่ำจาก 10 หวีเลย...แต่ลูกไม่ได้เรื่องซักคน....

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

หลายคนว่า  เรื่องกล้วย  เป็นที่คนปลูก  คงมีส่วนจริงๆนะ  วันนี้คนมามุงดูหลายคน  มีอาจารย์คนหนึ่ง  บอกว่า  จะโทร  หาแฟน  ว่า  มาดูซิ  ไอ้เล็กปลูกกล้วยได้เครือใหญ่จริงๆนะ  ทำไมบ้านเราไม่ใหญ่บ้าง  อือ..ก็ต่างๆนานา

หวีเติบๆพรรค์นี้ขายได้หวีกี่บาทนะป้าเล็ก

ถ้าขายที่วิทลัยก็20บาท ก็ไม่พอขายเหมือนกัน  แจกก็ไม่พอแจก  ไม่รู้ติทำปรือดีนิ  แต่ครั้งนี้แจกอย่างเดียวค่ะ

หาที่ดินสักไร่ตะปลูกกล้วยอย่างเดียวนิ 

คงไม่ได้ผลมั้ง  คันเป็นไร่  นี่ที่ได้ผลเพราะ  ดูแลเช้าเย็น   กลางคืนก็ดูแลได้(แลเฉยๆ)  ถ้าห่างบ้านก็  ยากนะ  หวางติไปติมา  ไม่รู้ว่าอาทิตย์ละหน  ติได้แลทั่วถึงม่าย ทำเท่านี้ก่อนแล้วกัน  แต่ก็มีความหวังนะ  เพราะคนซื้อหน่อก็มี  คนซื้อกล้วยก็มี  คนซื้อใบตองก็มี  แต่ไม่ค่อยมีเวลาทำ  ถ้าจ้างทั้งหมดก็เท่ากับ  เอาทั้งหมดไปให้ค่าจ้าง  ยังไม่พอเลย

ป้าลัดปลูกกล้วย... ยังไม่เคยได้ เกิน 10 หวีเลย ป้าเล็กทำได้ไง :uhuhuh:

 

 

ทำๆไปก็ได้เองค่ะ  จริงๆนะ  ไม่เกินความสามารถ

ไหว้ครูปีหน้า สงสัยป้าเล็กต้องทำลายสถิติตัวเองแล้วล่ะ:uhuhuh:

คงไม่แตกต่างจากนี้แล้ว  แต่ดีใจ  ที่เขา  อยากได้กล้วยจากที่บ้าน  ไปใช้งานวันไหว้ครู

หน้า