ออกเดินทางพร้อม2หน่อ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ


           ช่วงเวลาแห่งการกลับถิ่นฐานอีกครั้งแล้วนะคะ  การเข้ามาอ่านบล็อกของเพื่อนๆ  ทำให้มีแรงบันดาลใจอยากปลูกต้นไม้มากๆอีกหลายอย่าง   ทั้งที่เนื้อที่ค่อนข้างจำกัดและไม่ได้ดูแลใกล้ชิด  ต้องรอวันหยุดแหละค่ะ  ปลูกแล้วให้คนที่บ้านช่วยรดน้ำให้    เมื่อวานนี้ตอนเช้าไปตลาดจตุจักร  หอบหิ้วมาได้สองหน่อ   จะเอาไปอยู่ที่เชียงรายด้วยกัน  อ่านเรื่องการปลูกกล้วยแล้วชอบมาก  อยากอนุรักษ์กล้วยไว้  ไปเห็นกล้วยแปลกๆแล้วก็อยากเอามาปลูกหมดเลย  แต่คงต้องทะยอยขนหละคะ  คราวนี้ได้กล้วยนาก ตั้งใจเอาไปปลูกให้แม่  แม่บอกว่าทำแกงบวชหรือเชื่อมนี่แหละค่ะ  อร่อยมาก  ทำเพื่อแม่.... แต่เรา(ก็)อยากกิน   อีกหน่อคือกล้วยขนุน  เคยอ่านจากwebว่า  สุกแล้วจะหอมเหมือนขนุน    มีเพื่อนค่อนแคะว่า  ถ้าอยากได้กลิ่นขนุนก็ให้กินขนุนซิ  จะมากินกล้วยทำไม   เขียนยาวขอลงรูปก่อนนะคะ  บล็อคนี้เป็นบล็อคแรก  ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงและเพื่อนๆสมาชิกทุกคนที่มีเรื่องดีๆ เรื่องที่มีความสุขมาให้อ่านค่ะ   ทำให้มีความสุขอย่างพอเพียงได้  ในพื้นที่แห่งนี้


หน่อที่1  กล้วยนาก หน่อขนาดนี้คงหิ้วไปได้สบายๆค่ะ


หน่อที่1...กล้วยนาก


หน่อที่2 กล้วยขนุน  ถ้าไม่เคยอ่านมาก่อนว่าเป็นยังไงคงไม่กล้าซื้อ...พอรู้ว่ากินได้  ซื้อเลยค่า


หน่อที่2...กล้วยขนุน


พรุ่งนี้เช้าคงจะได้ลงดินแล้ว  หวังว่าอากาศที่เชียงรายคงจะดีและฝนไม่ตก  ถ้าปลูกเป็นผลสำเร็จจะลงรูปมาอวดนะคะ  แล้วก็อีกหนึ่งปีคงจะได้เห็นลูกกล้วยจากสองพรหน่อนี้แล้ว....


สวัสดีค่ะ


 


 


 


ความเห็น

ชอบ ตลาด สวนจตุจักร มาก เลยครับ มีต้นไม้ ราคาไม่แพง เยอะ ด้วย

ลงรูปผิดเป็นกล้วยนากทั้งสองหน่อเลยยยย  อายจริง  แต่ถ้าไม่ผิด ก็ไม่ใช่มือใหม่ ใช่ป่าวคะ

คุณจำปาสีนวลคะ ป้าเข้ามาให้กำลังใจค่ะ ส่วนรูปไม่ใช่มือใหม่หรอกแต่พลาดไปต่างหาก สามารถลบได้แล้วลงใหม่ได้ค่ะ เชียงรายเมื่อคืนนี้ฝนตกหนักค่ะ และตกทุกวัน ขอให้เดินทางปลอดภัยนะคะ  จะรอดูผลงานค่ะ :bye:

 

 

 

คุณTui  คนชอบต้นไม้ไปเดินแล้วมีความสุขมากค่ะ  แต่คนไม่ชอบตื่นเช้า(เช่นข้าพเจ้า)  ก็จะอิดออดตอนจะต้องตื่นเช้า  แต่ความอยากได้มีมากกว่า  เดือนหน้ามีวันหยุดวันแม่  จะไปหาของกลับบ้านอีกครั้


ป้าเหนือขา  ถ้าฝนตกก็แย่เลย  จะปลูกต้นกล้วยได้ไงคะเนี่ย  พรุ่งนี้เช้าจะถ่ายรูปสวนหลังบ้านของคนปลูกต้นไม้มือใหม่มาให้ชมค่ะ  อยากกลับบ้านจัง  ไปต้องไปเที่ยวที่ไหน  กลับบ้านทุกครั้งจะมีความสุขมาก  เก็บเงินที่จะไปเที่ยวมาซื้อต้นไม้ดีกว่านะคะ

กล้วยให้ดีรอใบอีกสักหน่อยก็ดีนะครับ  เดี๋ยวเจอฝนหน่อจะเน่าเสียก่อนนะครับ...ได้สัก 2-3 ใบรอดตายแน่ ๆ ครับ

 

แล้วควรจะย้ายกระถางก่อนไหมคะ เพราะว่ากล้วยขนุนรากแทงมาโผล่ที่ปลายกระถางแล้วค่ะ  ที่ที่จะปลูกเป็นดินเหนียวไม่ค่อยระบายน้ำ  สงสัยรากอาจจะเน่าได้จริงๆ 

เข้ามาเป็นกำลังใจให้จ้า

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

:uhuhuh: จะรอกินกล้วยนะครับ โตไวๆนะ

ภาษาไทยเป็นภาษาของชาติไทย เรามาร่วมรณรงค์ใช้ภาษาไทยให้ถูกกันดีกว่าครับ