Sechelles ครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

รูปข้างบนนี้เป็นทรายหาดที่สวยที่ได้รับรางวัลที่สวยที่สุดในโลกก็ไม่เห้นมันจะสวยมากกว่าเมืองไทยเลยอะผมว่าเมืองไทยสวยกว่า อิอิ เข้าข้างตังเองอีกละ

รูปนนี้ต้น คาคาเดเมีย ลูกมันก็ที่ผมถืออยู่ครับมอกดูแปลก ๆๆ เหมือนอะไรไม่รู้อะครับมีที่ประเทศนี้เท่านั้นครับเขารักษาไว้ดีมากเลย แล้วก็กฏหมายเขาห้ามจำหน่ายห้ามปลูกในบ้านด้วยอะ ทีแรกกะจะขนกลับเมืองไทยซะหน่อย อิอิ อดเล


รูปนี้คือ ห้างสรรพสินค้าของเขาครับหรูสุด ๆๆ อยากให้เมืองไทยมีแบบนี้จังเลยครับเจ๋งมากเลยแบบ พอเพียงมากครับ

นี่คือร้านขายยผลไม้แล้วก็น้ำปั่นสด ๆจากสวนเลยครับ ดูร้านเขาสิครับน่านั่งมากเลยครับ ราคาน้ำผลไม้แก้วละประมาณ 50 บาทครับแพงเหมือนกันบ้านเราหรา สิบบาทเยอะกว่าอีก อิอิ

นี่คือรถที่หรูที่สุดในเกาะแล้วครับเชื่อไหมครับผมประทับใจมากที่มาประเทศนี้คือไม่มีรถยนต์เลยแม้แต่คันเดียวในเกาะ
ที่เห็นคือจักรยานคู่ชีพครับ ปั่นขึ้นดอยไปดูวิวเหนื่อยมาก หลงทางอีกต่างหาก แต่ก็สนุกครับ

แล้วนี่คือบ้านของพี่คนไทยที่เจอกันโดยบังเอิญเพราะผมไปหาซื้อของฝากผมก็ถามราคาหมดแล้วละเตรียมจะจ่ายเงิน พี่เขาก็ถามว่าคนไทยเปล่าบอกใช่ครับ โหดีใจมากมาย ปรากฏว่าของที่เราจะซื้อเขาบอกว่าน้องไปซื้อที่จตุจักรดีกว่าไหม เพราะพี่ก็สั่งจากเมืองไทยมาขาย ก๊ากกกเลยครับ ห้าาา หลังจากนั้นพอคุยกันทุกคอพี่เขาก็ปิดร้านเลย พี่เขาใจดีมากชวนมาทานข้าวที่บ้านเขาครับแล้วนี่คืออาหารที่พี่เขาทำให้กินป๊าดดดดดดลำขนาด นั่นคือ...

ไม่น่าเชื่อละเดะครับนี่ลืมถ่ายข้าวเหนี่ยวเพื่อนฝรังบอกแสบมากก ห้าา หลังจากอิ่มแล้วขออนุญาติพี่เขาไปดูดอกไม้พี่เขาปลูกไว้เยอะมาก ๆๆคับเดี๋ยววันหลังจะเอามาลงให้ดูนะครับ วันนี้ขอตัวไปนอนเอาแรงก่อนครับเดี่ยวไม่มีแรงทำงานพรุ่งนี้ครับ อิอิ

ความเห็น

สวยดีน่ะ มันอยู่ประเทศอะไรล่ะ เกาะนี้Embarassed อย่างนี้ล่ะ นํ้าใจคนไทย  ฝรั่ง งงน่ะ เห็นหน้ากันไม่ได้ ต้องชวนกันกิน 5555555

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

บรรยายซะน่าไปเที่ยวเลยดูๆเหมือนเมืองไทยมากเลย :admire2:

ที่พาเที่ยวครับสวยดีครับ


ตามมาเที่ยวด้วยคน เกาะนี้อยู่ประเทศไหนคะ 

เรียบง่ายดี น่าสนุก อยู่ที่ไหนครับ ไปยากไหมครับ

 

ชีวิตที่เพียงพอ ย่อมมาจากชีวิตที่พอเพียง

ผมอยู่ห่างทะเลไม่ค่อยได้ครับ เห็น แล้ว ชอบ ข้องใจที่ เขามี สนามบินนานา ชาติ ในเกาะ แล้ว เขตไม่มีรถยนท์นี้ คือ ช่วงไหน ครับ หรือว่าไม่มีแค่รถยนต์ส่วนตัว แต่มีแค่รถยนต์ สาธรณะหรือ มีรถยนต์แค่เกาะเมืองหลวง

ผมสองคน มีโอกาศ อยากไป มาดากาซการ์ มากครับ ถ้ามีข้อมูล ท่อง เที่ยวรบกวน ติดตามบลอก ด้วยคนครับขอบคุณ อีก ครั้ง ที่ แนะนำประเทศ Sechelles ให้รู้จักครับ

พี่แหม่มอยากรู้ลายละเอียดให้มากกว่านี้น่ะค่ะ :admire: :confused:

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

ฝีกอาคาเดเมีย แปลกเนอะ  แล้ว ที่นี่ที่ไหนเนี่ย

 

 

"ขอบคุณน้ำใจที่แบ่งปัน ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง"

ถึงไม่รู้ว่าที่ไหนแต่ก็ตามเที่ยวมาจนจบค่ะ :embarrassed:

สวัสดีครับพี่ ๆ สมช ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยนะครับอธิบายไม่ค่อยเก่งมือใหม่อะ อิอิ ขอธิบายประเทศนี้ก่อนนะครับว่ามันตั้งอยู่ส่วนไหนของโลกประเทศนี้ชื่อว่าประเทศเซเชลล์ (Seychelles)
อยูแถบมหาสมุทรอินเดีย ติดกับประเทศ เคนย่า มาดารกัสการ์ เมอริเชียสครับประเทศนี้มีทั้งหมด 115 เกาะครับ ส่วนใหญ่เกาะที่นี่จะมีภูเขาต้นไม้เยอะครับ ค่อนข้างสมบุรณ์ไม่โดนทำลายเท่าไหร่ครับเมืองหลวงของประเทศนี้คือ MAHE' มาเฮครับ มีสนามบินขาดเท่ากับสนามบินภูเก็ตครับ เมืองหลวงมีรถครับแต่ว่าเกาะอื่นจะไม่มีรถยยนต์ใช้ส่วนใหญ่จะใช้ รถจักรยาน ปั่นกันจนปวดแก้มก้นเลยละครับ ห้า ถือว่าออกกำลังกายไปด้วยครับ ส่วนประชากรทั้งหมดมีประมาณ 60,000 คนครับ เท่าที่สอบถามมานะครับจากเจ้าหน้าที่ของประเทศนี้ครับ ส่วนเกาะที่ผมไปเที่ยวที่เอารูปลงให้ดูก็จะมีเกาะ พาแลน, ลาดิกส์, มาเฮ ครับ ส่วนเกาะที่ผมทำงานคือเกาะ North Island ครับ เดี๋ยวจะเอารูปลงให้ดูนะครับ ลืมบอกไปผมมาทำงานที่นี่ได้หนึ่งปีแล้วครับเกาะที่ทำงานเป็นเกาะส่วนตัวครับรัฐบาลเขาขายขาดให้รัสเซียไปแล้วน่าเสียดาย อิอิมาทำงานที่นี่ได้เจอบุคคลอันมีชื่อเสียงมากมายครับ ทั้งเจ้าชายที่มาฮันนีมุนเมื่อเร็ว ๆนี้ ก็น่ารักทั้งสองพระองศ์เลยครับ โม้อีกละ แต่ก็โม้เรื่องจริงนี่น่า ประเทศเซเชล์มาง่ายครับถ้าเราจะมาเที่ยวก้บอกนะครับเพราะว่ามีพี่คนไทยเจ้าของร้านที่บอกเขามีบ้านให้เช่าติดทะเลยครับ ราคาคนไทยเดี๋ยวติดต่อให้ครับ เรื่องอาหารที่นี่ค่อนข้างแพงแต่ถ้าเราเช่าบ้านอยู่แล้วก็ซื้อผักมาปรุงเองก็สบายกว่าเยอะเลยครับ ที่พักก็ถ้าโรงแรมก็แบบธรรมดาๆๆๆๆ นะครับขั้นต่ำเลยหนึ่งร้อยเหรียญครับรวมอาหารเช้าแล้วนะครับเมืองท่องเที่ยวค่อนข้างแพงครับ สำหรับสายการบินที่บินที่เราจะมาเซเชลล์คือเราต้องไปต่อเครื่องที่สิงคโปร์แล้วก็ต่อ สายการบิน Air Seychellesมาลงที่นี่ครับราคาค่าเครื่อง ประมาณ 25000 ไปกลับจาก Singapro to Seychelles ครับ แล้วพี่ ๆท่านใดสนใจอยากมาเที่ยวเกาะผมสามารถมาพักได้ฟรีนะครับเพราะว่าผมมีห้องพักฟรีสำหรับญาติและเพื่อนๆ ได้ 14 คืนต่อปีคับ ยินดีต้อนรับครับ 


หน้า