กล้วย 3 ชนิด

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 


หลังจากกลับบ้านที่ประจวบที่ก็คืออีกผลผลิตที่ได้หอบกลับมากิน  ที่สารคาม


มีกล้วยไข่แท้  กล้วยหอมทอง  กล้วยน้ำว้า


จริงมีกล้วยหักมุข กับกล้วยเล็บมือนางด้วย  แต่ยังไม่แก่เลยตัดมาไม่ได้ กลับบ้านรอบนี้หอบของกลับมาหลายอย่าง  ยังมีทุเรียน  สับปะรด  มะละกอ  แก้วมังกรอีกปีนี้ได้กลับบ้านแค่ครั้งเดียว  เสียดายสตอกลับมาไม่ทันหมดซะก่อน


ความเห็น

คุณฝน กลับบ้านแล้วได้กล้วยกลับมามากเลยนะคะ แบ่งแจกหรือว่ามีวิธีการเก็บไว้กินได้นาน ๆ บางท่านว่ามีวิธีการให้กล้วยยังเขียวได้นานเป็นเดือนเลยละค่ะ อีกอย่างกว่าคุณฝนจะกลับบ้านนานเลยนะคะ ปีนี้ครั้งเดียวเอง ...นางแบบถ่ายคู่กับกล้วยน่ารักเชียว อิอิ


 

เอาไปฉาบ ไปตั้งรอสุก

นางแบบกล้วยของเราขนาดขอร้องมาเข้าฉากให้หน่อย  ก็ยังหอบของกินติดมือมาถ่ายด้วย  แบบว่าเรื่องกินไม่ใช่เรื่องใหญ่  แต่เรื่องไม่ได้กินนี่สิใหญ่กว่า....  แต่ก็ดีอย่างเวลานั่งรถกลับบ้านไกลไม่ค่อยงอแง 


พรไปบ้านก็หอบมาทั้งผลทั้งต้นเลยค่ะคุณสายพิน เราอยู่ที่นี่ไม่มีที่ปลูกพอกลับบ้านเหมือนคนงกเลยอันนี่ก็อยากได้ อันโน้นก็อยากได้  พอดีแถวอิสานไม่ค่อยมีกล้วยไข่ป้าที่ตลาดเค้าขอร้องให้เอาต้นมาฝากเลยเอากล้วยไข่กับกล้วยเล็บมือ  มาฝากเค้าอย่างละต้น ส่วนผลก็แจกข้างบ้านและเพื่อนที่ตลาด 

คุณพร(เรียกทีไรก็เรียกคุณฝนซะทุกทีเชียว) อิอิ  นางแบบมีจุดยืน เรื่องกินไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มีเรื่องใหญ่กว่า...


นั้นนะคะ ถ้าเป็นตัวเองละก้อคงเหมือนกัน ที่จริงมีรถพอจะติดของกลับมาได้ เป็นเรื่องดีเลยที่จะเอาติดรถกลับมาด้วย ได้เป็นของฝากติดมือแบ่งปันเพื่อนบ้าน  รอบนี้ได้เป็นต้นกล้วยแบ่งป้าที่ตลาดอีกด้วย อีกหน่อยป้าที่ตลาดก็จะมีกล้วยนี้ทั้งกินทั้งจำหน่ายด้วยดีเลย เสียดายหน่อยนึงว่าไม่มีที่พอที่จะได้ปลูก ถ้ามีละก็ดีเลยนะคะ ที่บ้านเหมือนกันว่าพื้นที่จำกัด เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้หน่อกล้วยน้ำว้าไส้แดงมาเลยทดลองเอาปลูกลงในกระสอบค่ะ เอาใจช่วยว่าจะให้ผลได้

งามๆทั้งนั้นน่ากินจัง

นึกอยากปลูกกล้วยหอมแต่หาพันธ์ไม่ค่อยจะได้แล้วมีคนบอกว่าใช้เวลานาน

ภาษาไทยเป็นภาษาของชาติไทย เรามาร่วมรณรงค์ใช้ภาษาไทยให้ถูกกันดีกว่าครับ