ท้อแท้เหลือเกิน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

Cryถอนหัวไชเท้าไปขายแล้วขาดทุนไป 14,000บาท รู้สึกเศร้าใจจนไม่อยากคิดจะทำอะไรอีก ถอนหัวไชเท้าออกมามีแต่ปลวกตัวสีแดงๆกัดเต็มไปหมด หัวก็เล็ก ยา,ปุ๋ยก็ฉีดทุกอาทิตย์ยังเป็นอย่างนี้อีกเศร้า ท้อแท้จริงๆ...

ความเห็น

เห็นใจครับ...หัวไชเท้าปลูกยากใช้ยาเยอะมาก ๆ นี่แหละครับที่ผมเลิกกินหัวไชเท้าเลย  ลองปลูกพืชชนิดใหม่ดูนะครับ  เป็นกำลังใจให้นะครับ  สู้ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ:cheer3::cheer3:

 

พี่แหม่มช่วยเป็นกำลังใจให้นะค่ะลองเปลี่ยนไปปลูกอย่างอื่นดูค่ะ :cheer3: :cheer3: :cheer3:

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

เป็นกำลังให้นะคะ สู้ต่อไป

เห็นชื่อเรื่องรีบคลิกเข้ามาเลยค่ะ ถอนหัวไชเท้าที่ลงทุนไปแล้ว ของเสียหายไปแล้ว พลอยเสียดายไปด้วยมาก ๆ เลยค่ะ ...  ที่เสียไปเยอะเลย อยากบอกดอกแก้วสีเงินจังว่ารักษาใจไว้ ขออย่าให้ต้องเสีย "ใจ" เสีย "กำลังใจ" ไปกว่านี้อีกด้วยเลยนะคะ ... พอจะบอกเล่ากันได้บอกกันนะ ได้ร่วมรับรู้ความทุกข์ใจด้วย ... เป็นกำลังใจเอาใจช่วยอย่างยิ่งเลยนะคะ

แบบสุดๆน่ะพี่..กินข้าวก็ยังคิด นอนก็ยังคิดหรือว่าเราไม่เหมาะกับอาชีพนี้แต่ชอบทำไร่,ปลูกผักมาก(มันคือความฝันเลย)
อยากมีอาชีพที่อิสระถึงได้ลองทำดูเผื่อสักวัน...เสียเงินมันไม่เท่าเสียใจนี่สิ ขอบคุณนะคะพี่ที่ให้กำลังรู้สึกดีขึ้นนิดนึงคะ

มีประโยคหนึ่งจำได้ ขออนุญาตแบ่งปันกันนะคะ ว่า"ขอจงแปรเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้ครั้งนี้เป็นพลังและกล้าแกร่งดุจดังพายุโหม" ทุกอย่างต้องลงทุน สิ่งที่ได้เรียนครั้งนี้ก็ลงทุนด้วยใจกับความรู้สึกที่เสียใจไปแล้ว หากต้องลงทุนต่อ ร่างกายอดหลับอดนอน กินได้น้อย เราก็จะไม่มีแรงและความคิดมากพอที่จะฮึดขึ้นมาสู้อีก บางครั้งนะ อาจต้องหลบมุมพักเงียบ ๆ ในใจไม่คิดถึงอะไรเลยสักตั้ง เหมือนกับเก็บไว้ในลิ้นชัก บัญชีความคิดนี้ยังคิดไม่ตกแต่คิดยังไม่ออกใส่ลิ้นชักไว้ก่อน พอมีพลังค่อยกลับมาคิดใหม่...จะว่าไปก็ทำยากนะคะ แต่แม้ว่ายากก็ต้องฝึกฝืน (ส่วนตัวเองก็ฝึกหัดกับสิ่งเหล่านี้อยู่)แล้ววันนี้ก็จะผ่านไป เวลาจะเป็นตัวช่วยให้ใจเปลี่ยน ใจที่เคยเศร้าท้อ ก็จะเหลือเป็นความทรงจำ ... ขอเป็นกำลังใจแก่กันนะคะดอกแก้วสีเงิน

ขอบคุณทุกกำลังค่ะ...แต่ว่าจะถอนตัวยังงัยทันแปลงใหม่หว่านไปแล้วก่อนถอนแปลงนี้2อาทิตย์กำลังแตกใบไม่รู้จะหาวิธีแก้อย่างไร :crying2: ไม่คิดว่าดินแถวนั้นจะมีปลวกเยอะขนาดนี้(มันซ่อนตัวในหัวพอถอนถึงเห็น)...เฮ้อเศร้าจังพี่ๆ..คงเข็ดไปเลยจริงๆ.. :sweating:

ทำเป็นธุรกิจหรือคะ....หัวไชเท้าปลูกยาก...ถ้าพื้นดินมีปลวกเยอะลองวิธีใหม่ดีไหม..ปลูกในกระถาง...หาดินดีมาใส่ทดลองดูก่อนสัก 20 กระถางดูว่าจะได้ผลไหม...เพราะป้าเคยเห็นพืชหลายอย่างปลูกลงดินในแปลงดูแลยากโรคพืชและแมลงลงบ่อย  แต่มีคนทดลองปลูกในโรงเรือนในกระถางได้ผลดีนะ...เช่นมะเขือเทศ ของสมาชิกบ้านสวนท่านหนึ่งลืมชื่อแล้วลองค้นดูนะ  แคนตาลูปในกระถางดูในเวป http://rooffarm.exteen.com/20090916/entry...น่าจะพอเป็นแนวทางให้ได้นะคะ สู้ๆๆนะคะ ป้าเป็นกำลังใจให้คะ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

แสดงว่าใช้ยา-สารเคมีเยอะเหรอคะ.....


:confused:


เอาใจช่วยค่ะ


 

คนแถวนั้นเขาบอกว่าใช้ยาไม่แรงและไม่ถูกสูตรน่ะค่ะ แต่พอถามเขาก็บอกให้ไปถามร้านเอาเองซะงั้น
:confused:

หน้า