น้ำท่วมพฤกษา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

น้ำท่วมพฤกษา ไม่ได้หมายความว่าน้ำท่วมต้นไม้



แต่เป็นน้ำท่วมหมู่บ้านพฤกษา วิลล์ 2 หมู่บ้านที่ผมย้ายหนีไปปากช่องตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. 54 เพิ่งมีโอกาสเข้าไปดูสภาพบ้านตัวเองว่าสาหัสขนาดไหน เข้าไปวันที่ 17 พ.ย. 54 การเดินทางต้องอาศัยความช่วยเหลือจากทหาร ซึ่งมีหลายหน่วยให้บริการ คันนี้เป็นของกองบัญชาการกองทัพไทย วิ่งรับ-ส่งจากแยกศรีสมานไปสุดทางวัดนาวง



รถสูง ทุกคนต้องปืนขึ้นกัน



สภาพน้ำท่วมสองข้างทาง นี่ลดไปแล้วประมาณ 50 ซม.



แฟลตทหาร



ร้าน 7-11 ที่ว่าเปิด 24 ชม. ก็ต้องปิดเพราะน้องน้ำ



ผู้เดินทางที่อยู่ลึกสักหน่อย ต้องต่อเรือ ที่มีทั้งเรือรับจ้าง(ที่คิดค่าจ้างโคตรแพง) และเรือของทหาร หรือเรือของอาสาสมัครให้บริการฟรีๆ ต้องขอชมเชยความมีน้ำใจ รายนี้มาจากนครราชสีมา เป็นนักศึกษาอาชีวะ นอกจากนี้ยังมีมูลนิธิฮุก 31 จากโคราชเช่นเดียวกันที่มาช่วยผู้ประสบภัยอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ขอให้เจริญๆนะครับ



ระดับน้ำหน้าวัดนาวง ปลายทางที่ผมต้องลงรถ แล้วต่อเรือเข้าไปยังหมู่บ้านพฤกษา วิลล์ 2 คนที่เห็นไม่สูงมากนักระดับน้ำแค่เอว



คนนี้ตัวสูงหน่อย ระดับน้ำต่ำกว่าเอว



ตลาดเล็กๆหน้าวัด



ถึงหน้าหมู่บ้านแล้ว



สภาพภายในหมู่บ้าน



หน้าบ้านผมครับ



หน้าบ้าน ถ่ายจากด้านข้าง



ผ่านประตูรั้วเข้าไปด้านใน จะเห็นระดับน้ำสูงสุดครึ่งประตูพอดี



ภายในบ้านชั้นล่าง เปียโนที่ยกสูงจากพื้นแล้วยังถูกท่วมสูงขึ้นไปอีกประมาณ 30 ซม.



ตู้เย็นสีเขียวๆ ลอยเท้งเต้ง ระดับน้ำท่วมสูงถึงขอบหน้าต่างล่าง น้ำดำสนิท เหม็นเน่ามากๆ



ตู้เย็นตู้ใหญ่ (ด้านขวามือ) ล้มไม่เป็นท่า พาดไปทับ เครื่องไมโครเวบ นี่ขนาดหนุนแล้ว แต่หนุนน้อยไป เนื่องจากคาดเดาระดับน้ำผิดไปเยอะ ตอนยกขึ้นเทินก็รู้สึกว่าตู้ค่อนข้างหนัก แค่ระดับน้ำที่ท่วมขึ้นไปอีกนิกหน่อย(จะเห็นรอยคราบน้ำที่ตู้) น้ำก็สามารถยกตู้เย็นให้ล้มลงได้ เพราะความหนาแน่นน้อยกว่าน้ำมาก ลืมนึกไปว่าผนังตู้เย็นโปร่งเนื่องจากบุด้วยโฟมนั่นเอง



ครัว



มุมซัก-อบผ้า



ดูความเสียหายในบ้านตัวเอง แล้วก็กลับ ระหว่างทางก็ยังเห็นร้านค้าที่ถูกน้ำท่วม แต่ยังเปิดขายอยู่ ในรูปนี้จะเห็นไก่ชนของร้านนี้อาศัยอยู่บนหลังคา



ร้านฮาร์ดแวร์หลายร้านยังเปิดให้บริการ เพราะมีความต้องการสูง ลูกค้าก็ต้องพายเรือมาซื้ออย่างนี้แหละ



ขากลับ มาต่อรถที่หน้าวัดเหมือนเดิม แต่คราวนี้อาศัยรถของหน่วยพยาบาลที่เข้ามาแจกจ่ายยาให้ตามหมู่บ้าน ผมกำลังมีอาการเจ็บคอและไออยู่พอดี เลยขอยาจากคุณคนนี้เสียเลย เหมือนเป็นความโชคดีในสถานการณ์เช่นนี้ ต้องขอขอบคุณโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรีเป็นอย่างมากที่มาช่วยพวกเรายามยาก ขอบคุณจริงๆ



ถึงแม้จะลำบากแค่ไหน สองพ่อลูกคู่นี้ก็ยังยิ้มสู้ ก็ต้องสู้กันต่อไปนะครับ เราหัวอกเดียวกัน



ความเห็น

ดูจากคราบน้ำ ลดลงประมาณ 1 เมตร นะ


ขอให้แห้งเร็วๆครับ

 ลดลงไปแค่ ครึ่งเมตรครับ ไม่ถึงเมตร

ขอให้ปลอดภัยและขอให้น้ำลดเร็วๆนะคะ


แห้งแล้วจะส่งต้นไม้ ไปให้นะคะ

 หายไปนานเลยนะ ที่บ้านน้ำคงไม่ท่วมนะ


สำหรับต้นไม้ ที่บ้านนี้(บ้านปทุมฯ) ไม่ได้มีต้นไม้อะไรนอกจากต้นมะกรูดอายุ 4 ปี เพียงต้นเดียว คงไม่รบกวน แต่ถ้าเป็นต้นไม้แปลกๆ รบกวนส่งมาไวๆเลยครับ ชอบมาก จะเอาไปปลูกที่บ้านปากช่อง

น้องน้ำ รักพี่ มากๆแน่ ยังไม่ยอมกลับซะที  :uhuhuh:  ระัวังลื่น น่ะครับ..

นี่ถ้าน้องน้ำเป็นสาวๆ มานานๆจะไม่บ่นเลยซักคำ:uhuhuh:

มนก็หัวอกเดียวกับพี่เหมือนกัน  ของมนพฤกษาวิลเลจ  สภาพภายในบ้านไม่ต่างกันเลย แต่บ้านมนมันเจ็บหนักตรงที่เฟอร์นิเจอเป็นบิวอิน เคลื่อนย้ายไม่ได้  หลังน้ำลดคงไปหมดทุกชิ้น ตอนนี้ได้แต่ทำใจค่ะช่างเหอะเครียดไปก็ไม่มีไรดีขึ้น   สุ้ๆกันไปก็แล้วกันค่ะ

แรงกาย+แรงใจ ลงมือทำในวันนี้ เพื่อชีวิตที่พอเพียง

ใช่ครับ ต้องทำใจ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ ถ้าซื้อใหม่เอาเป็นไม้จริงดีกว่านะครับ ของผมมีอันหนึ่งเป็นไม้พาติเคิล ตอนแห้งๆเวลายกรู้สึกว่าหนักมาก ดูแข็งแรง พอโดนน้ำยุ่ย พังไม่เป็นท่าเลย

เข้าใจเลยค่ะ ที่บ้านชั้นวางทีวี อันเบ้อเร่อ 2 ตู้ ละลายในน้ำได้ ลงมากองจมอยู่ในน้ำเรียบร้อย เดินลุยน้ำ มันลอยมาชนขาเป็นชิ้น ๆ  เลยเกิดแนวควมคิดใหม่ ต่อไปฉันจะไม่ซื้อเธออีกเลย  ไปดูที่ Index ... จะเอาแบบ ร่องเหล็กยึดข้างฝา  เลือกใส่ช้น ตามใจ แทนละกัน ถิดได้ เลือกได้ ว่าจะเอาแบบ ละลายน้ำได้ หรือ จมน้ำได้ ต่อไป .... 

น้ำลดเมื่อไร งานช้างรออยู่เลยนะคะเนี่ย

เห็นแล้วเหนื่อยแทนเลยค่ะ   :sweating:

 

"แค่พอเพียง...ก็เพียงพอ"

หน้า