คุณTeerapanช่วยตรวจการบ้านป้าโนด้วย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวนเจ้อๆ ที่คุณTeerapanศึกษาอยู่น่ะ มันคล้ายๆสวนที่ป้ากำลังทำอยู่นะ ช่วยดูที่ซิว่า ถ้าจะให้มันเป็นสวนเจ้อ ป้าต้องทำไงเพิ่มอีก  (โทษทีนะจ๊ะแก่แล้วขี้เกียจอ่าน ขี้เกียจศึกษา เข้ามาหาวิชาที่บ้านสวนนี่แหละง่ายดี ใช่ไหมคะนู๋แจ้วและผู้ใหญ่) 

 

เจตนารมย์แรกของสวนนี้คือ ต้องการทำเป็นโซนปลอดน้องหมาเพื่อปลูกผักทาน ตอนถมที่เค้าทำเป็นที่ลาดบ้าง ที่เนินบ้าง ป้าเห็นว่าสวยดีเลยขอให้ช่างก่ออิฐทำให้สวยๆแล้วแบ่งสัดแบ่งส่วนผักและกั้นดินด้วย. ไม่ได้คิดว่ามาคล้ายสวนเจ้อที่คุณteerapanศึกษาอยู่. 

   

 

ช่วงนี้มาทำธุระปะปังที่กทม. 2-3 อาทิตย์ เลยขอเขียนบล็อกรายงานตัวกับสมาชิกเสียหน่อย คิดถึงมากกกกกเช่นกันค้า

หลังจากเขียนบล็อกครั้งที่แล้ว ป้าโนก็แจวแน่บย้ายบ้านไปแม่ริม แถวบ้านป้ายังไม่ค่อยทันสมัยอินเตอร์เน็ตยังมาไม่ถึง ป้าเลยใช้แอร์การ์ด แต่ไฉนมันกลายร่างจากแอร์การ์ดเป็นแอร์กี่ไปได้ก็ไม่รู้  ช้ามาก อืดมาก ก็เลยไม่ได้เข้าเว็บอะไรเลย  มัวยุ่งอยู่กับจัดสัมภาระ จัดระเบียบชีวิต ปลูกต้นไม้ ก็หมดแรงแล้ว จนป่านนี้ก็ทำได้แค่นี้แหละ ยังไม่เสร็จดีก็ต้องทิ้งมาทำธุระ

 

                      นี่เลยภูมิใจนำเสนอ ป้าได้แรงบันดาลใจจากคุณเหมียว priraya ที่เธอเก็บสายบัวมาแกง  ป้าจะปลูกบัวสายที่นี่เลย กะว่าจะปลูกซะสามสีเลย ไปดูมาแล้วที่กาดคำเที่ยง แถมป้ายังมีต้นมะนาวด้วยนะ ยังไม่ทันลงดินเลยมีลูกซะแร้น เดี๋ยวจะหาพันธ์แบบป้าแมวดำมาปลูกบ้าง

 

 


 

ต้นแตงโมต้นแรกในชีวิต แต่มันขึ้นเอง คนงานคงทานแล้วถุย ป้าเลยโชคดีไป(เพาะเม็ดเองคงไม่ขึ้นอย่างนี้ก็ได้)  ป้าใส่ปุ๋ย พรวนดิน รดน้ำแค่นั้นน่ะ โอ้โห ลูกมันโตขึ้นเห็นๆทุกวันๆ เหมือนในการ์ตูนเลย มีความสุขมาก ขออวดหน่อย

เอ่อออออ  อันนี้นะคะ ตอนปลูกนั้นมั่นใจมากว่าชั้นจำได้ว่ามันคือต้นอะไร  แต่ผ่านไป สามอาทิตย์ ลืมเรียบร้อย ต่อไปต้องเขียนปักไว้เลย   จำได้อย่างเดียวว่าได้มาจากคุณแจ้ว  คุณแจ้วดูหน่อยสิคะว่าต้นอะไร

 

ไม่ได้เขียนนาน เมื่อยนะเนี่ย พอก่อนนะค้า สวัสดีทุกท่าน ขอบคุณ(ล่วงหน้า)สำหรับทุกท่านที่เข้ามาเม้นต์กัน

ป้าโน

 


ความเห็น

ถ้าผักโตขึ้นมาจะเป็นสวนที่สวยงามและบริโภคได้ด้วยค่ะ ดีกว่าไม้ประดับ

คนจน ทำจน อาจรวย


คนจน ทำรวย ยิ่งจน


คนรวย ทำรวย อาจจน


คนรวย ทำจน ยิ่งรวย

ใช่ค้า  ตรงใจเลยค้า

Laughingป้าอ้อย

 

 :admire2:   ได้เจอป้าโนอีก ดีจัง..คิดถึงมาก อยู่ กทม.นาน ๆ นะคะ เอ๊ะ! หรือกลับไปแล้ว?:love:

ป้านะ อ่านบล็อกของนู๋แล้วเพลินจัง นู๋ขยันเขียนเล่าเรื่องโน้นเรื่องนี้จนป้ารู้สึกว่านู๋อยู่ข้างบ้านป้านี่เองไม่ได้ไกลกันเลย  เอ่ออออออ  เลยไม่มีความรู้สึกคิดถึงเลย  โอ๋ โอ๋ โอ๋  ล้อเล่นๆๆๆๆ คิดถึงจ้า คิดถึง อาทิตย์หน้าป้าถึงจะกลับแม่ริม แต่ช่วงนี้ก็ทำธุระปะปังยุ่งไปหมด ไม่ได้เข้ามาคุย ได้แต่อ่านจ้า


ป้าโน

Laughingป้าอ้อย

:admire: :admire2: :admire2:

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

:embarrassed:

Laughingป้าอ้อย

ป้าโนคะ แจ้วนั่งมึนอยู่พักใหญ่ สวนเจ้อ ๆๆๆๆ ....นึกหน้าTeerapan ก็เลยถึงบางอ้อ ก็ไอ้เจ้อ ๆๆๆ นั่นที่เราก็อ่านไม่หมด..... พอเห็นภาพของป้าโน...อ้อแบบนี้นี่เอง ต้องย้อนกลับไปเจ้อ ๆๆๆ ใหม่ค่ะ...ขอบคุณค่ะที่มีบล๊อกนี้

ขอบคุณคุณแจ้วเช่นกัน ที่มาอ่านบล็อกป้า 


ที่นี่ทำให้ป้าอยากเขียน และนี่ก็เป็นบล็อกแรกในชีวิตที่มีกับเค้า facebook ป้าก็ไม่มี อะไรที่เค้าฮิตๆกัน ป้าก็ไม่อยากฮิต แต่อยากฮิตและอินเทรนด์กับเค้าเรื่องพอเพียงนี่แหละคร้า



ป้าโน


Laughingป้าอ้อย

ว๊าวๆๆ ป้าปโน นึกถึงตอนมีต้นไม่เต็มๆ คงจะสวยมากๆเลยป้าโน 

ป้าแมวชอบแตงโมป้าโนจัง เป็นลายลูกเล็ฏสวยดีจ้า

ป้าหลังใหญ่จัวนะคะ ป้าดน

:admire2:

ป้าแมวดำเจ้าคะ ถ้าแตงโมไม่เน่าเสียก่อน จะนำมาโชว์ให้น้ำลายไหลนะคะ



แต่ถ้ามันเน่าจะรีบทำลายหลักฐาน อิ อิ

Laughingป้าอ้อย

หน้า