ได้ฤกษ์ถมที่

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ได้ฤกษ์ถมที่เสียที

ให้เขามาคอย ป้าเล็กก็หนีงานมาเหมือนเดิม  ตอนนั้นบ่ายโมง

กะว่าครั้งนี้จะไม่ปล่อยให้หลุดมือ   เจ้านี้เป็นเจ้าที่4  เริ่มเจ้าแรกตุลา  เขาว่ารอดินแห้งดีก่อนตอนนั้นรถลงบ่อไม่ได้  ผ่านไปจนเกือบสิ้นพฤศจิกา   ก็ยังเงียบ  ไม่มา  ป้าเล็กไปติดต่อเจ้าใหม่ ที่ว่าจะเอา  38000  ป้าเล็กไม่เอา  ขอเป็นรถ  เอาแค่20รถ  ตกลงว่า9000  ก็ไม่มา   เพราะเงินน้อยมั้ง  15วันหมดเวลา  ไปติดต่อเจ้าที่3  ช่วงที่กำลังจะรวมพลอุบล  บอกว่า 3วันมา  ก็รอ  แล้วก็ไม่มา   แล้วไม่มีการแจ้ง  เลยวันนัดมา6วัน  ป้าเล็กเปลี่ยนเป็นเจ้านี้  รายที่4  แต่ครั้งนี้  ไม่ได้ตกลงคนเดียวค่ะ  โน่นเลย  ไปหาเพื่อนที่ร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์  เขากำลังจ้างถมที่ปรับที่อยู่พอดี   เขาบอกว่า  "หนูจะช่วยจารย์เล็ก  จะส่งเขามาดูที่  แล้วพูดเอานะ  ถ้าเขาไม่ถมให้   หนูจะบอกว่า  ที่บ้านรอจ่ายอยู่หลายแสน  ต้องรอต่อไป"  ได้ผลค่ะ  มาเลย  นี่พูดกันวันเดียวนะ  ป้าเล็กยอมหนีงานออกมาเจอ  พูดตกลงกันว่า ถมสูง50เซ็น  2หมื่น2 ก้็บอกว่า ไปเก็บตังค์กับซ้อเลย  ทางนี้ไม่มีตังค์ แต่ก็จะรีบไปใช้หนี้ มีแค่2หมื่น ก็ตกลงค่ะ  ไม่น่าเชื่อ  บทจะง่ายก็ง่าย  เป็นผู้หญิงด้วยนะ    ป้าเล็กบอกเลยต้องถมวันนี้ก่อน 1คันรถ    แล้วป้าเล็กก็คอยเลย  ไม่ไปไหนแล้ว  เอาจริงนะทีนี้  ไม่มาเป็นเรื่องแน่

 

มาจริงๆ  6ล้อคันนี้  ผู้หญิงขับค่ะ  ก็เจ้าของนั่นแหละ

ดินสวยค่ะ  ใช้ได้เลยล่ะ  วันนี้ได้แล้ว1รถ  ไม่เกิน3วันก็เสร็จ  แล้วเขาก็ไป  แน่นอนว่า  เขาไม่ทิ้งงานหรอก  ถ้าทิ้งดินนี้เราก็ได้ฟรีเลย 

 

ตอนบ่าย3เดินไปในครัว ตกใจ  เห็ดจากน้องนัน   แล้วมันบานตอนไหนนี่   ก้านใหญ่มาก เกือบเท่าปากขวด  ป้าเล็กเอามาแค่3ถุง  น้องนัน  มาตรวจการบ้านด่วนเลย   ป้าเล็ก  ไม่กินเห็ด  เลี้ยงดูเฉยๆ

 

ส่งการบ้าน  มะเขือย่าน  ลูกเท่าปลายนิ้วก้อย

บวบงูเหลือม ลูกใหม่  อยากได้สัก100ลูก

บวบหอมที่เพิ่งปลูกปล้องบ่อ เริ่มปลูกวันที่.1 พย.54..ตอนนี้ต้องรีบบำรุงให้เป็นลูกเร็วๆ  ไม่งั้นแพ้ๆๆๆ   แล้วมีมั้ย  ปลูกแล้ว15วันเป็นลูกเลย  อยากได้  คิดหาวิธีกันหน่อย จะได้ทันใช้งาน

บวบหอมจากน้องสร  รุ่นใหม่

นี่อีกลูก 

วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะ

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

ความเห็น

เที่ยวราชบุรี 2 วันกลับมาทั้งตกใจทั้งตื่นเต้นค่ะ


บวบป้าเล็กสวยจังกำลังพอดีแกงเลยค่ะ

ใครรดน้ำให้  ทำไมออกดกจัง

ไม่มีคนรดน้ำให้เลยป้าเล็ก หนูเย็บกระสอบน้ำตาลเป็นถุง แล้วคุมปิดไว้ มันคงจะอบน่ะค่ะ ดีใจมากๆเลยค่ะ

ป้าเล็ก... เก่งจัง

~ Kiss รักบ้านสวนพอเพียง ~

ลืมถาม ป้าเล็กถมดินจะปลูกบ้านใหม่เหรอคะ  

~ Kiss รักบ้านสวนพอเพียง ~

ถมปลูกกล้วยปลูกผักค่ะ   กะว่าแปลงนี้  วางแปลนอย่างดี  ใช้ที่ทุกตารางนิ้วให้คุ้มค่า   ต้องการถมให้เรียบเสมอ   แล้วทำซุ้งโค้งไม่โค้ง  ให้คนเข้าชมค่ะ  ไม่ใช่แต่สมาชิกนะคะ  ที่มาบ้านป้าเล็ก  บางช่วงหนักไปทางคนอุบลค่ะ  บอกปัดไปก็เยอะ  รับทั้งหมดไม่ไหวค่ะ  เหนื่อยมากๆ  แต่ก็เต็มใจค่ะเพราะเราชอบ  คนเข้าสวนก็ตื่นเต้นแตกต่างกันไป 

ของผมตอนถม คิดรถละ 700 บาท (รถสิบล้อ) ช่วงนั้นมีที่ใกลักันเขาจะขุดบ่อไวเป็นบ่อตกปลา เลยไม่แพงครับ ถ้าไกลก็จะเพิ่มเป็น 800-900 บาท 

สวนจินตนาการ

นำจินตนาการ มาผสานให้เป็นจริง

อันนี้ตอนแรกกะจะถมแค่หมื่นเดียว  แต่กลัวว่า  น้ำจะท่วมกล้วยอีก  ปีที่แล้ว  ตายไป10กอ  ได้ที่แปลงนี้  กะว่า  ฟื้นกล้วยใหม่เลยค่ะ 

 

ป้าเล็ก เห็ดมันหนาว กลีบหงิกเข้า ต้องรอออกชุดใหม่ อากาศอุ่นขึ้น ถ้าเจอหนาวมากเกิน ดอกหงิกไม่สวยค่ะ  

เก็บชุดนี้ออก ชุดหน้าจะสวย ออกเป็นช่อเลยค่ะ รดน้ำ 3 เวลา ถ้าไม่มีเวลาก็ 2 ครั้งได้ค่ะ

หัดกินเห็ดด้วยค่ะ ประโยชน์เพียบ...

ชอบเห็ดทรงเครื่อง   ที่เขาทอด  ปรุงแล้วคล้ายๆขนมครองแครง

หน้า