My First Blog @ Bansuan Porpeang.Com

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สังคมทุกวันนี้ ไม่ว่าการงาน การเมือง เศรษฐกิจ ในยุคของโลกาภิวัติ (อันใกล้วิบัติ) ไม่เว้นแม้แต่ผู้คนที่เร่งรีบ ทำให้เราหวนนึกคิดถึงความเก่าก่อนๆ สมัยเด็กที่เราได้สัมผัสอันหายากหรือหามิได้ในยุคโลกาวิบัติปัจจุบัน


  ทำงานเป็นส่วนหนึ่งหรือมดงานในกสร้างผลกำไรมากมายให้กับเจ้านายฝรั่งอเมริกาหัวแดงปีละหลายร้อยล้านเหรียญ $ แต่เหตุไดมิได้มีความสุขในการทำงานเลย แต่ทำไงได้ในเมื่อเลือกแล้วคงต้องทนต่อไป เหมือนหลายๆคนในเมืองกรุงเทพฯ ที่ทนเพราะวังวน ซื้อบ้าน ผ่อนรถ.. ตื่น 05.00 เข้าบ้าน 20.00 ยิ่งกว่านกไก่ออกรังหากินด้วยซ้ำ จนหลายๆครั้งก้อนั่งคิดว่า .."นี่เรามาทำอะไรอยู่ว่ะ??"..


  เนื้อที่ตรงนี้เป็น blog แรกของผมในบ้านสวนพอเพียง เป็นทีหลายๆคนได้ทำกิจกรรม หรือทำในเกษตรหรือสิ่งที่ตนเองรัก ชอบอยากจะทำ บางสิ่งเป็นสิ่งที่ผมหรือหลายๆคน พยามแสวงหา แต่ก้อได้มาเพียงเศษเสี้ยว


  เข้ามาแอบอ่านบ็อก ดูรูป ต่างๆของแต่ท่านๆในบ้านนี้มานานแล้ว รู้สึกมีความสุขไปกับหลายท่านของบางท่านในนี้แล้ว รู้สึกอิจฉาโอกาศของบางท่าน สรรเสริญบางท่านที่สามารถนำพาตัวเองออกจากวงเวียน หรือกับดักของเศรษฐกิจระบบทุนนิยมได้ บางท่านทำให้คิดถึงกลิ่นอายชีวิตตอนเด็กๆ ตามท้องทุ่งนา


   สวัสดีปีใหม่และขอเป็นสมาชิกใหม่ด้วยนะครับ


  เอ๋.



 

ความเห็น

ยินดีต้อนรับเข้าร่วมอุดมการครับ

ยินดีที่ได้รู้จักและยินดีต้อนรับครับผม

ยินดีต้อนรับค่ะ

"ความสุขของชีวิตในวันนี้ คือทำตามวิถีพอเพียงของพ่อ"

ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่บ้านสวนพอเพียงค่ะ.. ชีวิตมีวนเวียน เมื่อก่อนก็ทำงานบริษัท แต่พอถึงเวลา ฟองสบู่แตก ก็ต้องจบชีวิตการกินเงินเดือน กลับมาอยู่บ้านเหมือนเดิม


ตอนนี้นั่งหวนคิด ต้องขอบคุณฟองสบู่ที่แตกตอนนั้น ทำให้เราได้เริ่มต้นใหม่เร็วขึ้น ถึงตอนนี้ไม่ต้องตื่นตี 5 ไม่ต้องกลับบ้านพัก 2 ทุ่ม ไม่ต้องขายเวลา.... อยากไปไหนได้ไป แค่นี้คิดว่าพอเพียง

ยินดีต้อนรับน้องเอ๋   เข้ามาบ่อย ๆ นะค่ะ   :bye:

:cute: :cute: :cute:

ยินดีต้อนรับค่ะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง