ทำบุญด้วยหมวกไหมพรมของป้าแมวดำ + ต้นไม้ไร้ชื่อ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ถวายหมวกไหมพรมของป้าแมวดำแด่พระภิกษุที่มาบิณฑบาตรประจำหมู่บ้าน



ถามพระท่านว่าจะได้ใช้ไหมคะ?   ท่านว่าได้ใช้แน่คุณโยม.....ดีใจค่ะ....อีก ๒ ใบจะไปทำบุญทางเหนือนะคะ  เพราะที่นั่นหนาวมากกว่าที่เมืองนนท์แน่นอน


ต้นไม้เหล่านี้ไม่ทราบว่าชื่ออะไร  ขอถามความรู้สมช.หน่อยนะคะ  ได้เม็ดมาก็ปลูกอย่างเดียว  ลืมเขียนชื่อไว้  บางทีเจ้าทองดำก็คว่ำกระถางซะแล้วเอากระถางไปกัดเล่น  ต้นไม้มากมายเกิดมาโดยไม่รู้ว่าเค้าชื่ออะไร


ต้นที่ ๑



ต้นที่ ๒



ชัดๆอีกว่าลำต้นเป็นอย่างไร



ต้นที่ ๓



อีกรูปชัดๆ



อีกเรื่องนึงคือยังมีเมล็ดพันธุ์เหลืออีกแยะมาก  แต่ไม่มีถุงซิปล็อคใส่แล้ว  ได้มาจากนายปืนนิดหน่อย (สัญญาว่าจะส่งมาให้อีกแต่ยังไม่ได้รับเลย)  คุณสายพินให้ความอนุเคราะห์ส่งมาให้ปึ้งนึงแต่ก็ยังไม่พอ  น้องสาวทั้งสองคนทนทำซองจากถุงร้อนตัด ๔ แล้วติดเทปไม่ไหวแล้วเพราะว่ามันทำยากใช้เวลานาน เทปก็หมดอีกแล้วด้วยค่ะ  สาเหตุทั้งหมดเนื่องมาจากเราหาซื้อถุงเล็กๆไม่เจอ  ซื้อจากโลตัสก็ใหญ่ไปไม่คุ้มกับเม็ดเล็กๆเลยหนักถุงเปล่าๆ  ช่วยจุ๋มแจกเมล็ดพันธุ์ทีนะคะ  ยังมีดอกไม้อีกหลายชนิดที่รอถุง  หรือคนช่วยแจกอยู่น่ะค่ะ 


เมื่อวานส่งเมล็ดให้.....


คุณสาวน้อย


คุณสุธิกาญจน์


คุณบี โสภา


คุณอารีย์


คุณเจ๊หนูแหม่ม


คุณ mesa


คุณแม่น้องเม


คุณพิเชษฐ์


คุณอาร์ม หนุ่มน้อยพะเยา


คุณ pornpoj


คุณกฤติมา


คุณแสง 77


คุณ sweet_pea


คุณย่าตอน


คุณสมจิต


คุณอวยพร


คุณ Krateu


คุณ puifai


ทุกคนจะได้เมล็ดพันธุ์ไปคนละ หกถึงเจ็ดซองแล้วแต่นน.  ครบ ๒๐ กรัมก็ปิดผนึกเลยค่ะ    แต่ผิดความคาดหมายเพราะมีผู้ต้องการเมล็ดจากเมืองนอกน้อยมากเลย  ยังเปิดแจกต่อไปนะคะจนกว่าจุ๋มจะกลับสวีเดนสิ้นเดือนกพ.นี้ปิดการแจกค่ะ  สุดท้ายนี้ขอให้ช่วยดูรูปต้นดาวเรือง  อายุ ๓ สป.จะออกดอกแล้วค่ะ  จนกว่าเจอกันบล็อกหน้า.....มีความสุขทุกทิวาราตรีนะคะ บ๊าย...บาย....


ความเห็น

ได้ทำบุญด้วยนะคะ ป้าจุ๋ม


อ้าว ๆ ๆ  ท่าทางจะยังไม่ทราบทั่วถึงเรื่องเมล็ดพันธุ์หรือเปล่าคะ หรือเกรงว่าการบ้านจะเยอะ


เรื่องซองซิปนั้นด้วยความยินดีค่ะ ยังไงหากว่าไปร้านขายยาเป็นได้แวะหาส่งต่ออีกทีนะคะ อาจช้าสักนิดคะ (พอดีร้านยาที่มีซองซิปล้อคกับที่บ้าน อยู่กันคนละที่ ต้องเดินทางไปค่ะแต่ต้องรอสักนิดนะคะป้าจุ๋ม )

เกรงใจคุณสายพินจังเลยค่ะ   พี่ไม่ค่อยได้เดินตลาดจะไปก็ตลาดนัดวันหยุด   ไม่รู้จะไปหาซื้อที่ไหนได้  น้องๆก็ไม่ทราบเช่นกันให้เขาไปถามหาซื้อแล้วแต่ไม่มีค่ะ

กลัวตอบผิดจังเลย ไว้ให้คนแจกต้นไม้มาตอบดีกว่าค่ะ Laughing ขอชื่นชมในความมีน้ำใจของพี่จุ๋มและน้องๆของพี่มากเลยค่ะ ถ้าน้องเดินเจอถุงซิปน้องจะซื้อมาเผื่อนะคะ แล้วจะส่งไปให้ แต่อาจจะช้าหน่อยนะคะEmbarassed

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

ต้นที่ 2 เสลดพังพอนตัวเมียค่ะ พี่จุ่มดูบล็อกทำ พญายอกลีเซอรีนน้อยได้นะคะ...เอามาทาแก้ลมพิษแก้คันดีมากค่ะ


ส่วนอีกต้น..คิดว่าเป็นต้นดอกรักนะคะ...


ต้นแรกไม่แน่ใจค่ะ น่าจะมะเขืออะไรสักอย่าง


ขอบคุณสำหรับน้ำใจล่วงหน้าค่ะ...

ชีวืตที่เพียงพอ..

ขอบคุณค่ะ  พี่ก็คิดเหมือนกันว่ามันน่าจะเป็นดอกรัก  ใบคล้ายมากเลยอ่ะ  แต่คนให้เขาเรียกชื่ออื่นที่เป็นมงคลมากๆเลย  แต่จำไม่ได้


เสลดพังพรตัวเมีย  พี่มีตัวผู้ด้วยออกดอกและมีหนามมาก  ส่วนอันนี้ได้เม็ดมาค่ะ  ขึ้นที่ดินเพราะเจ้าทองดำเค้าทำน่ะค่ะ

สาธุกับหมวกด้วยค่ะ (อยากจะบอกว่า อ๊อดก็ถักไว้ถวายพระได้แล้ว 1 ใบ กะจะถักเพิ่มอีกสัก 4 ใบ แล้วจะเอามาอวด)

ทำสวนก็เก่งแล้วยังถักหมวกเก่งอีกเนี่ย  ชักอิจฉาแล้วดิ  เกิดเป็นน้องอ๊อดซี่นี่ดีไปแปดอย่าง อิอิ  เมื่อไหร่จะมาไทยช่วงเดียวกันซะทีน้อง......อยากเจอตัวเป็นๆน่ะ

ขอบคุณค่ะพี่จุ๋ม สมจิต ก็มีชื่อด้วย

รูปที่ 2 ที่บ้านมีเหมือนกันแต่ไม่รู้ชื่ออะไร เป็นสมุนไพรคะ :sweating: :sweating:

ขอบคุณมากค่ะ คุณจุ๋ม

หน้า