ได้การบ้านแล้ว

หมวดหมู่ของบล็อก: 


เพิ่งจะได้กลับมาที่บ้านต่างจังหวัด เลยรู้ว่าได้รับเมล็ดพันธุ์ผักเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณทางเจ้าบ้านและเพื่อนสมาชิก มากค่ะ จากนี้คงต้องเตรียมการส่งการบ้าน เตรียมการเพาะปลูกให้งอกงามต่อไป  ความรู้สึกการได้เป็นสมาชิกเต็มตัวก็คงตอนได้ส่งการบ้านนี่แหละ ตอนที่เข้ามาอ่านเว็บใหม่ๆ เห็นเค้าส่งการบ้านกัน เอ่อ การบ้านอะไร ดูๆไป อ้อ เข้าใจแระ ถึงทีตัวเองจะสามารถส่งการบ้านเหมือนเค้า ได้หรือป่าวนะ เห็นเค้าการบ้านงามๆกันทั้งนั้น 


 


มัวแต่ถอนหญ้าอยู่ พอดีนึกได้ว่าจะถ่ายรูปก็หมดแสงซะแล้ว ได้บรรยากาศแบบโพล้เพล้ ตะวันใกล้ตกดินแล้ว กลับมาดูแลมะนาว คราวนี้ มีใบเพิ่มมากขึ้น พร้อมหญ้า แต่ก็ยังมีหนอนลงอยู่ แต่ก็ลงน้อยกว่าครั้งแรกที่ลง อาจเป็นเพราะการใช้น้ำหมัก ไม่ได้แรงเหมือนยาฆ่าแมลง ต้องฉีดบ่อยกว่า สม่ำเสมอ  เพราะการไม่ได้อยู่ดูแลด้วยตัวเอง  ต้องคอยบอกคนที่บ้าน ให้ช่วยฉีดให้ นี่แหละอุปสรรคอย่างหนึ่ง ความใส่ใจ การดูแล ไม่เหมือนกับการที่เราได้ทำเองหรอก แต่อย่างไร ก็ดีกว่า ไม่ได้เริ่มต้น การรอได้กลับมาบ้าน มาเริ่มทำ คงจะใช้เวลามากออกไปอีก กว่าจะได้ผลผลิต ตอนนี้คงจะต้องหมักน้ำยาแบบเข้มข้นซะแล้วมั๊ง หน้าฝนนี้คงได้น้ำสมำเสมอ ออกใบเป็นพุ่มมาให้ชื่นใจได้บ้างล่ะนะ


  


แหล่งน้ำรดมะนาว ก็เริ่มแห้งเหือดลงไป แต่ก็ยังสามารถใช้น้ำได้เพียงพอ จนกว่าจะเข้าหน้าฝนปีนี้ได้ทัน เห็นว่าฝนจะมาเร็วกว่าปีที่แล้วและมาก บ้านใครที่มีความเสี่ยงเรื่องน้ำท่วมก็ขอให้เตรียมการให้พร้อมละกันนะ ด้วยความเป็นห่วงค่ะ


 


ที่พักในกทม.ไม่ได้ปลูกต้นไม้อะไรเลย เพราะไม่มีพื้นที่ แต่กล้วยไม้นี้ได้รับมาจากน้องคนหนึ่ง เค้ากลับไปอยู่บ้านต่างจังหวัด ให้ไว้เป็นที่ระลึก เลยได้เป็นผู้ดูแล เลี้ยงดู หวังว่าคงจะไม่ตายนะ ไม่มีความรู้เรื่องกล้วยไม้ ได้แต่ฉีดน้ำ ให้ที่รากทุกๆวัน เท่านั้น อืม..ยังดูดี ดอกสวยงามอยู่นะไม่แน่ใจว่าชื่ออะไร ได้ยินว่า อาก้า ๆอะไรนี่แหละ ชื่อแปลกดี (ถูกหรือป่าวก็ไม่รู้ ฮ่าๆๆ)


ขอบคุณ พื้นที่ บ้านสวนแห่งนี้ ให้ได้แบ่งปันเรื่องราวกับเพื่อนบ้านทุกคนค่ะSmile

ความเห็น

:cheer3:

ยินดีด้วยค่ะ...จะรอชมการบ้านนะคะ

ชีวืตที่เพียงพอ..

เอาใจช่วยนะครับ

ทำความดีนะครับ จะได้มีความสบายใจ   msn/krawmovie@hotmail.com

รอชมการบ้านจ้า



เพิ่งทราบว่า ถ้าได้การบ้านแล้วให้ส่งข้อความแจ้งคุณแจ้ว ลืมอ่านให้ครบถ้วนอายจัง:shy:

..ค้นหาสิ่งที่ใจต้องการให้พบ แล้วใช้มันเป้นเครื่องนำทางแห่งชีวิต..

ภาพพระอาทิตย์ตกสวยมากครับ...มาให้กำลังใจนะครับ การบ้านเยอะเลยครับ

ชีวิตเป็นเรื่องง่ายๆ จะทำให้ยากทำไม


 

ยินดีด้วยค่ะ อีกหน่อยมีต้นไม้ขึ้นเยอะเลยนะคะ เข้าหน้าแล้งก็ยังต้องเตรียมเรื่องน้ำท่าด้วยนะคะ

ได้รับการบ้านอะไรครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

:cheer3: :cheer3:

:cheer3: อีกไม่นานคงจะได้ชื่นชมผลงาน

หน้า