เฮ้อออออ...

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อคืนเพิ่งอ่านบล็อกพี่พรว่ามีคนมาขโมยปาล์มจากสวนพี่ชาย เช้าวันนี้ก็เจอเรื่องจากคนใกล้ตัว เพื่อนที่เรียนด้วยกันมาตอนปริญญาตรี โดนกระชากกระเป๋าโน๊ตบุคอีก เพื่อนคนนี้เป็นผู้ชาย หุ่นกำยำเลยก็ว่าได้ ออกมาขึ้นรถไปทำงาน ตอน 7.30 โดนโจรกระชากกระเป๋าโน๊ตบุคตรงหัวโค้งเลี้ยวไปขึ้น BRT ท่าพระ เพื่อนบอกว่าอยู่ใต้เสาของกล้องวงจรปิดแท้ๆ แถมยังอยู่ใกล้ๆแยกที่มีตำรวจจราจรโบกรถอยู่อีกด้วย แต่โจรมันก็ไม่ได้เกรงกลัวอะไรเลย  มันกระชากกระเป๋าเสร็จ แล้วก็หนีขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ไปเลย โน๊ตบุคเครื่องนั้นเป็นของบริษัท งานก็อยู่ในนั้น เพื่อนบอกว่าแล้วจะเอาปัญญาที่ไหนมาใช้คืน เพิ่งเข้ามาทำงานเมื่อต้นปีนี้เอง สงสารเพื่อนมากๆเลย แต่ก็ยังโชคดีที่เพื่อนไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร เฮ้อ...มันเกิดอะไรกันขึ้น ช่วงข้าวยากหมากแพงแบบนี้ ทำให้มีบุคคลน่ากลัวมากขึ้น ขอเตือนสาวๆ และหนุ่มๆ ทั้งหลาย เดินถือของระวังกันด้วยนะคะ Smile ถ้าเป็นย่านชุมชนก็ต้องระวังโดนล้วงกระเป๋า กับโทรศัพท์มือถือด้วยค่ะ (อันนี้ก็เตือนตัวเองด้วยเหมือนกัน โดนมาแล้วสองรอบที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ Yell)

ความเห็น

เป็นห่วงนะ ดูแลตัวเองให้ดี สังคมทุกวันนี้ภัยรอบด้าน ไว้ใจอะไรไม่ได้เลยจริง ๆ

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

ค่าแรงขึ้นหรือยังไม่รู้ แต่ทุกอย่าง ขึ้นนำไปหลายรอบแล้วจ้า ระวังตัวเอง ช่วยตัวเองกันดี ๆ เน้อจ้า:sweating:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

ล่ำๆอย่างน้องยังโดน......บอบบางอย่างพี่จะเหลือหรือ:nonono: :nonono: :nonono:

ฉันจะปลูก ผัก ให้ลูกทาน

เฮ้อ...ทำกันได้นะคนสมัยนี้

 ก็ต้องระวังกันไว้ อย่าประมาท

ต้องระวัง! อย่าประมาท เมื่อ พฤหัสที่15ที่ผ่านมา สามีพี่ถูกงัดรถ ที่ห้างB.... อ้อมใหญ่ ดีว่าไม่ได้อะไรไป เพราะงัดลิ้นชักไม้ได้ แต่มีเลือดหยดติดเอกสาร คงเครื่องมืองัดหักทำเอาได้เลือดเลยต้องถอย.. แต่เราก็ต้องเสียเงินทำกุญแจรถทั้งสองประตู และกุญแจลิ้นชักหน้ารถ 3,000 กว่าบาท ถือว่าฟาดเคราะะห์ ค่ะ

คนเรา นะ เฮ้อ

เรื่องขโมย Notebook เหมือนกันค่ะ


เป็นเครื่องของน้องที่ทำงาน (ของบริษัทเหมือนกัน) คือไปงานเลี้ยง ร้านอาหารอยู่ติดถนนก็จอดรถเรียงๆกันเป็นแนวต่อๆกันไป


เจ้าขโมยคนนี้ ..งัดรถ...เข้าไปเอาNotebook ที่ว่างอยู่เบาะหลัง และหยิบไปแต่ตัวเครื่อง ส่วนกระเป๋า(สีดำ) นั้นไม่เอาไปด้วย วางไว้ที่เดิม


น้องเล่าว่า ออกจากร้านเขาก็ไม่ได้สังเกตุอะไร (อาจจะมึนด้วยมั้ง)ไขกุญแจรถ และหันไปมอง กระเป๋า Notebook ก็ยังอยู่ดี ถึงบ้านจะหยิบ Com ลงจากรถ...เท่านั้นแหละ เบาหวิวเลย ....เจ้าโจร คงเจตนาไม่เอากระเป๋าไป เพราะเจ้าของอาจจะไม่สนใจ ไม่รู้ตัวจะรู้อีกที่ก็ตอนถึงบ้าน


สำหรับคนมีรถ ก็ไม่ควรทิ้ง Notebook ไว้ในรถ อาจจะต้องไว้กระโปร่งท้ายรถหรือหาที่ซ่อนสายตาไม่ให้มองเห็นว่าเป็นกระเป๋า ใส่ Notebook ก็อาจจะรอดปลอดภัยจากสายตาเจ้าหัวขโมยได้บ้าง ....ค่ะ


 


 


 

ค่าแรงไม่ขึ้นแต่ค่าของอย่างอื่นๆ ขึ้นแล้ว...ตอนนี้แม้แต่ขวดพลาสติกข้างถนนยังแย้งกันเก็บ...

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

สงสารและเห็นใจผู้ประสบเคราะห์ทั้งหลายจริงๆ มันมาแบบไม่รู้ตัว ใครเจอก็คงจะทุกข์ใจทุกคน ต้องระวังกันมากๆ แม้แต่อยู่บ้านก็ยังโดน call senter โทรมาว่าจะอายัดบัญชีธนาคาร เหตุเพราะค้างชำระหนี้บัตรเครดิต เราก็ตอกหน้ามันหงายไปเลย เพราะไม่เคยใช้บัตรเครดิต วันนั้นเลยด่าได้เต็มปากเลย

หน้า