ของฝากจากเสี่ยน้อย (รัตนพงษ์)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 วันพฤหัสฯ (17 พ.ค.) ผมได้รับโทรศัพท์จากคุณน้อย(รัตนพงษ์)ว่าจะเอาต้นไม้มาให้

เอาต้นนี้มาให้ "ผักเชียงดา" พอเห็นต้นก็บอกคุณน้อยเลยว่าทำไมไม่เหมือนผักเชียงดาที่เคยเห็นเลย คุณน้อยบอกว่าเป็นอีกพันธุ์หนึ่ง คุณน้อยกำลังจะทำผลิตภัณฑ์ใหม่จากพืชต้นนี้ เนื่องจากเป็นพืชที่มีสรรพคุณในการลดน้ำตาลในเลือดสำหรับคนที่เป็นเบาหวานได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์น้ำฟักข้าวที่คุณน้อยปรับปรุงใหม่เก็บได้นานขึ้นมาฝากด้วย ส่วนขวดแก้วใสมีน้ำขุ่นๆ เป็นไวน์ฟักข้าว ขามาเต็มขวด แต่กว่าจะถึงปลายทางมีคนอยากลอง ยังดีที่เหลือตั้งครึ่งนึง เกือบอดชิมเสียแล้ว

ที่ผมตั้งชื่อบล็อกว่า "ของฝากจากเสี่ยน้อย" เพราะผมอดปลื้มกับความก้าวหน้าของคุณน้อยไม่ได้ และนี่จะเป็นสิ่งที่ผมคาดเดาเอาไว้ล่วงหน้าสำหรับอนาคตของผู้ชายคนหนึ่งที่ชื่อ รัตนพงษ์ หรือ น้อย ว่าในไม่ช้าเขาต้องเป็นเจ้าของกิจการที่ใหญ่โตแน่นอน (ตอนนี้ก็เป็นเจ้าของกิจการอยู่แล้ว) ไม่เชื่อคอยดู อย่างนี้จะไม่ให้เรียกเสี่ยน้อยได้อย่างไร (จะเรียกเถ้าแก่น้อย เดี๋ยวไปซ้ำกับคนอื่น) 

ผมรู้สึกดี รู้สึกปลื้ม ที่บังเอิญได้เห็นการเจริญเติบโตทางธุรกิจของคุณน้อย ซึ่งบังเอิญเป็นเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงด้วย ผมได้เห็นตั้งแต่คุณน้อยพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำฟักข้าวตั้งแต่แรก จนมาวันนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เห็นในรูป และเขายังพัฒนาผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่มาจากฟักข้าวอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีอย่างอื่นอีก คุณน้อยไม่เคยหยุดนิ่ง หมั่นหาความรู้ทางวิชาการตลอดเวลาเพื่อพัฒนาและสรรสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อยู่เรื่อยๆ ไม่น่าเชื่อว่าชายคนนี้เป็นนักวิชาการคอมพิวเตอร์มาก่อน ไม่ใช่นักวิชาการทางด้านอาหาร สิ่งที่คุณน้อยทำเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า การเรียนรู้ ทุกคนเรียนรู้เท่าทันกันได้ ถ้าสนใจไฝ่รู้ วันที่คุณน้อยเอาของฝากมาให้ผม ( 18 พ.ค.) คุณน้อยมาฝึกอบรมเรื่องการทำน้ำส้มสายชู เพื่อเอาความรู้นี้ไปใช้ประโยชน์กับ สิ่งที่เหลือจากการทำน้ำ้ฟักข้าว คือ เปลือกของฟักข้าวที่ยังหลงเหลือเนื้อติดอยู่ หากต้องทิ้งไปก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร ยอดเยี่ยมจริงๆ

รูปสุดท้ายนี่เป็นลูกฟักข้าวสุก สดๆ ที่ผมบอกให้คุณน้อยติดมือมาให้ด้วย เห็นเขาฮิตดองฟักข้าวกับน้ำผึ้งกัน ก็อยากลองบ้าง ที่บ้านก็มีต้น ออกลูกเยอะด้วย แต่โทษทีหนอนเต็มทุกลูก จึงลำบากคุณน้อยต้องหิ้วมาให้ตั้ง 5 ลูก ขอบคุณคุณน้อยนะครับ 


ความเห็น

กิจการเจริญก้าวหน้ามาก ๆ ค่ะ:cheer3:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

หิวน้ำฟักข้าว ที่นี่ โคราชไม่เห็นมีขายเลย :confused:

ดีใจที่ได้รู้จักคุณน้อยค่ะ   :love: :love: :admire2: :admire2: :cheer3: :cheer3:

น้ำฟักข้าวแพ็คแกจดูดีจังค่ะ :cheer3:

   พออยู่ พอกิน พอใช้ พอใจ = พอเพียง

เสี่ยน้อยจะกลายเป็นเสี่ยใหญ่แล้วค่ะ....ชื่นชมความก้าวหน้ามาตลอดค่ะ

น่าชื่นชมยินดีด้วยครับ :cheer3: :cheer3: :cheer3:

ภาษาไทยเป็นภาษาของชาติไทย เรามาร่วมรณรงค์ใช้ภาษาไทยให้ถูกกันดีกว่าครับ

ดองน้ำผึ้ง5ลูก :uhuhuh:

แถมไวน์ก็กินคนเดียว :uhuhuh:

อะไรจะเกิดขึ้น

โอโฮ ป้าเล็กไม่อยากคิด แต่มันคิดไปแล้ว :bigeye:

EAKAPONG_36@hotmail.com Tel 087 959 9004

ผมก็เห็นว่าน้องน้อย พัฒนาการไปเรื่อย ขอชื่นชมเช่นกันครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

รอทานน้ำฟักข้าวค่ะ :crying2:

หน้า