เป็นดั่งเครือญาติ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

บล็อกนี้มาเล่าความประทับใจในอีกระดับหนึ่งค่ะ

 

ป้าเล็กได้พบกับน้องชายของอ๊อดนครนายก

เมื่อเช้านี้ค่ะ  ป้าเล็กขอมะเขือการ์ตูนจากอ๊อด   ตอนที่เห็นในบล็อกของอ๊อด  ตกลงกันว่าจะขอแลกกับ ชะเอมเถา อ๊อดบอกว่าจะฝากมากับน้องชายมาอีกที ก็ได้คุยกับน้องชายของอ๊อดประมาณ10นาที   น้องชายของอ๊อดจะมาทำธุระในเมืองอุบล..ก็เลยแวะมาหาป้าเล็กที่ทำงานเลย  แต่วันนี้ป้าเล็กไม่ได้ ติดชะเอมเถามา  ก็เลยสัญญากันว่า  จะเอาต้นเพาะไว้ให้   ส่วนเมล็ดจะส่งให้เลยตามที่อยู่ที่เขียนไว้ให้   ให้อย่างอื่นฝากไปให้แม่ปลูกด้วย  เผื่อว่าสักวันได้ไปดูสวนของอ๊อด  ซึ่งอยู่ที่อุบลเหมือนกัน  การพบกันครั้งนี้  ประทับใจมากค่ะ  

อีกรายการค่ะ  เมื่อคืนวันศุกร์  ได้คุยกับป้าหน่อย  ได้ทราบว่า  น้าของป้าหน่อยไม่สบาย  อยู่ที่โรงพยาบาลที่อุบล  ด้วยโรคเกล็ดเลือดต่ำ   ป้าเล็กเลยบอกว่า  อาการนี้  ต้องใช้สารไลโคปีนจากฟักข้าวสุก  มีคนหายมาแล้ว   ก็เลยสัญญาว่าวันรุ่งขึ้น  จะขับรถไปเยี่ยม  ก็โทรคุยกับลูกของน้าป้าหน่อย(อ่านแล้วงงมั้ย  ต้องลำดับต่อๆกัน) แนะนำตัวว่า  ป้าเล็กเป็นเพื่อนป้าหน่อยนะคะ  จะต้มน้ำฟักข้าวไปให้แม่ของน้องดื่ม เนื่องจากเราไม่เคยเจอกันมาก่อน  ก็เลยนัดว่าให้เดินมารับป้าเล็ก  ป้าเล็กมาถึงโรงพยาบาลแล้วยืนอยู่ตรงนี้ๆ   เขามายืนรอรับอยู่ก่อนแล้วค่ะ  ได้คุยกับแม่เขานานพอสมควร   ท่านยิ้มแย้มแจ่มใส  อารมณ์ดีมาก  แต่มีอาการงงนิดๆว่าป้าเล็กเป็นใคร  ทำไมถึงได้ทำน้ำฟักข้าวมาเยี่ยม   พบกับครอบครัวนี้  ก็มีความสุข  และประทับใจมากค่ะ

 

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

 

 

ความเห็น

เรื่องแปลกแต่จริงของ สมช บ้านสวนคือ ยามพบปะกันมีแต่ความสุข ดีใจ อิ่มใจ อบอุ่น ดุจเครือญาติ ไร้คำถามเฉกเช่นพบปะบุคคลอื่นๆ เช่น ใคร อะไร ทำไม  ?????  อีกมากมายให้หาคำตอบ

ใช่เลย  เป็นแบบนั้นจริงๆค่ะ

ดีใจด้วยค่ะ แม่เคยบอกไว้ว่า
"แม้นว่าชาติแม้นว่าเชื้อ แต่ถ้าไม่เอื้อเฟื้อก็เหมือนเนื้อในป่า
ไม่ใช่ชาติไม่ใช่เชื้อ แต่ถ้าได้เอื้อเฟื้อก็เหมือนเนื้ออาตมา"

555อ่านแล้วทำให้อารมณ์ดี

ดีค่ะรักกันดีกว่าค่ะ

ค่ะมีความรู้สึกดีๆมีความสุข

ใช่เลยค่ะ เวลาพบกันรู้สึกเหมือนเป็นญาติกัน รู้จักกันมานาน สุขใจ อิ่มใจจริง ๆ ค่ะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ค่ะคุยกันเหมือนรู้จักกันมานาน

ยินดีดีด้วยค่ะ ป้าเล็ก

ขอบคุณค่ะ

หน้า