จากบ้านป้าเล็ก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ส่งความคืบหน้าจากบ้านป้าเล็ก

น้ำว้าไส้เหลือง

ปลูกเมื่อ 1 ตุลา ปี55  ยังไม่ถึงปีค่ะ  เครือแรกของกอ  จะสวย

น้ำเต้าเซียน

จากสนิท  ส่งการบ้านเลย

มะเขือไข่แพะลาย

ส่งการบ้านป้าแมว

ฟักข้าวหยดน้ำ 

ชุดนี้อยู่ในป่า  ที่ดินแปลงตรงกลาง  ระหว่างไร่กับบ้าน แหว่งไปหน่อย  ไม่รู้โดนอะไรเจาะ  เมล็ดหายไปบางส่วน   ช่วงวันธรรมดา  ไม่ได้เข้าไปเพราะถึงบ้านเย็นแล้วกลัวงู  พอมาถึงวันนี้  เลยเวลาไป  ก็เอามาลองชั่งไห้ดู  ลูกนี้ใหญ่สุดที่อยู่ในป่า  มีทั้งหมด10ลูก

เม็ดใหญ่มากกกก

เทียบกับสายพันธุ์เวียดนาม 

แก่นตะวัน

ส่งการบ้านป้ายา  งอกทุกกระถาง  แต่โดนหอยกินไป6กระถาง

คุณนายตื่นสายแตกกอและแข็งแรงมากแล้ว  ส่งการบ้านพี่เสิน พี่เก้ ขอบคุณ  ที่ทำครั้งนี้ยังไม่ทันออกดอกให้ดกๆเลย  แต่ออเดอร์ชุดใหญ่เข้า  คาดว่าโดนตัดหมดทุกกระถาง  45กระถาง  รอแตกใหม่

สีสรรแต่ละดอกก็ยังมีเสน่ห์เหมือนเดิม

 

มีความสุขนะคะ

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

 

 

ความเห็น

เม็ดฟักข้าวยักษ์  ป้าเล็กรู้ป่าวว่าบริเวณใกล้ขั้ว ๓-๔ เม็ดจะเป็นตัวเมีย  ที่เหลือแค่ ๓๐ เปอร์เซนต์มีสิทธิ์เป็นตัวเมียนอกนั้นเป็นตัวผู้   พี่อยากได้ตัวเมียสักเม็ด สองเม็ด  ที่บ้านไม่มีเลยค่ะ  มีแต่กะเทย อิอิ  ขอรับบริจาคนะคะ  เอาที่เป็นตัวเมียเลยน่ะค่ะ  ตัวโตๆยิ่งดีนะคะ

เดี๋ยวส่งให้ค่ะ  แต่ว่าตัวเมียรึเปล่าน้อออ  เอาไปเผื่อแล้วกันเนาะ  อย่าลืมทวง  ป้าเล็กไม่ค่อยได้ส่งไรให้ใครเลยพักนี้  ธุรกิจรัดตัว  5555

น่าจะใช่ค่ะครูป้าเล็ก พี่ลองเพาะพันธุ์ แอ๊ปเปิ้ลลูกกลมเอาเม็ดที่ติดขั้วมาเพาะ 2 เม็ดรอด 1เม็ดเป็นตัวเมียค่ะ สนใจฟักข้าวหยดน้ำครูป้าเล็กไม่เเคยเห็นค่ะ

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

ส่งที่อยู่เลยค่ะ  รอบนี้แจกได้  เพราะสุกไล่ๆกันหลายลูก  ต้นนี้กออยุ่ในบ้าน  ติดลูกทั้งในบ้าน  นอกบ้าน  รวมกันเกือบ20ลูก  กะว่าชุดนี้ทำเมล็ดอย่างเดียวค่ะ  ปี่ที่แล้วเก็บได้ไม่พอ  ปีนี้ต้นใหญ่ขึ้นมาก  น่าจะพอกับความต้องการ  รอบนนี้แจกแก่อน  หลังจากนี้ก็ได้ขาย

ให้ดูรูปฟักข้าวหยดน้ำรุ่นแรกนะ   เมื่อปีที่แล้ว

รูปทรงแปลก  น้ำหนักมาก  ลูกในภาพ1กิโลพอดีค่ะ  ตอนออกมาครั้งแรก  เห่อมาก  ซื้อถุงมาห่อทุกลูก

สวยจังเลยค่ะ หนูก็ยังไม่ถอดใจเสียทีเีึดียว ยังพยายามปลูกอยู่ค่ะ คนอื่นเขาได้กินไปหมดแล้ว ตอนนี้เหลืออยู่สองต้นเ่ล็ก ๆ ได้ความรู้ใหม่จากบล็อกนี้อีกแล้วว่าเมล็ดใกล้ ๆ ขั้วจะเป็นตัวเมีย ขอบคุณค่ะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

สนใจฟักข้าวค่ะ   เก่งมากเลยน้องป้าเล็ก

ถ้าสนใจ จะส่งให้ค่ะพี่ใหญ่

กำลังเคลียร์ค้าง คงได้ลงไม้ตระกูลเลื้อยๆได้เต็มที่ค่ะ ที่ปลูกไม่งามเลย 

สั่งเก็บหมดแล้ว รอปลูกใหม่ค่ะ

""

 

อีฟ..ฟักข้าว..ยิ่งอายุมาก..ลูกยิ่งใหญ่นะ  ป้าเล็กสังเกตแล้ว

หน้า