เยี่ยมบ้าน น้องพนม ราชบุรี

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ...เมื่อวันอาทิตย์14/9ที่ผ่านมา บัวริม มีโอกาสได้ไปเยี่ยมเยียน น้องพนม(Nuamnim)พนม นวมนิ่ม เจ้าของพันธุ์ "ฟิกส์" อันเลื่องชื่อ...เรารู้จักกันแค่ น้องพนม-มะเดื่อฝรั่ง(ฟิกส์)--มาๆๆวันนี้บัวริมจะ ล้วงลึก ในสวน น้องพนม ให้ทราบโดยทั่วกันค่ะ--ไปกันเลยค่ะ

ช่วงนี้ เป็นช่วงที่น้องพนม กำลังโน้มกิ่ง ฟิกส์ ก็เลยยุ่งพอสมควร (เพราะมีการสั่งซื้อกิ่งพันธุ์ มากขึ้น) ยินดีด้วยนะคะ

บัวริม ก็ได้ลิ้มรส อันหวาน ละมุนลิ้น ของเจ้าฟิกส์ แล้วด้วยค่ะ ชอบมากๆ--ติดใจเลยค่ะ แต่บัวริม จำไม่ได้จริงๆค่ะว่าพันธุ์อะไร --น้องเค้าก็บอกค่ะ แต่พี่ตื่นเต้น-ตื่นตา-ตื่นใจ จ้า

กล้วยหอมใต้หวัน อันแสนสวย--(จองหน่อด้วยค่ะน้องพนม)--ควงคู่กับสาเก และข้าวโพด

ผู้ร่วม เดินทาง วันนี้ค่ะ จากซ้าย--ผู้ดูแล(ของบัวริม)--คุณสุนทร(ผักดาดฟ้า)--และน้องพนม สุดหล่อเจ้าของสวน

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

จากหน้าบ้านเราไปหลังบ้านกันค่ะ

สวนน้องพนม ยาวมากค่ะ--อุดมไปด้วย ฟิกส์,หม่อน,มะนาว--และสารพัด สวนครัว โดยมีชมจันทร์ และถั่วฝักยาว เป็นนางเอก--สมบูรณ์มากค่ะ

กระเจี๊ยบเขียว--สวย จนไม่กล้าเก็บค่ะ--ปล่อยให้ความสวย จีรัง อยู่กับน้องพนม

มีคูน้ำธรรมชาติ --น้องมะพร้าว(นักล่างูตัวยง)--วิเศษ จริงๆค่ะ

หญ้า ชนิดนี้ บัวริมว่าดีแท้--ส่วนที่หญ้าชนิดนี้คลุม จะไม่มีหญ้าชนิดอื่นเลยค่ะ--น่าสนใจมากๆ--เคยเยี่ยมบ้านพี่เหมียวก็มีค่ะ--ที่บ้านญาติ(ที่มีต้นบัวสวรรค์)

เจ้าของสวนตัวจริงค่ะ น้องแพร--วันนั้นเพิ่งตื่นนอน--ยังอายๆอยู่ค่ะ--ไม่ค่อยคุยเลย

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

อย่างไรก็ตามค่ะ ในวันนั้น บัวริมก็ตั้งใจจะไปเยี่ยมน้องตุ๊ก(Sornsit)ด้วยค่ะ แต่ด้วยการหลงทางและฝนตกหนัก เลยไม่ได้ไป"ไร่ปลูกรัก"แต่น้องตุ๊กก็เลี้ยงอาหารเย็นค่ะ หอบฝ่าสายฝนกันไป ค่ะที่ "สุชิวผิง สเตชั่นเนอรี่" และได้ลิ้มรส ฟักเขียวเปลือกดำ อันเลื่องชื่อ (ต้มฟัก+ไก่บ้าน)..ฟักหอมค่ะ---บัวริมกับคุณสุนทร ก็ได้รับฟัก เป็นของฝากคนลูกค่ะ(ลูกละประมาณ3กก.)

"ร้าน สุชิวผิง"--ได้มอบสะตอดอง และไชโป้วหวาน เป็นของฝากด้วย---ถูกใจๆๆๆๆๆ

 

ขอบคุณน้องผญ.โสทร ที่แบ่งปันสถานที่ให้เราพบกัน--ประธานน้องแจ้วที่ให้คำปรึกษา และขอบคุณ สมช.บ้านสวนฯทุกท่านที่ติดตาม ชม จนจบ

สวัสดีค่ะ

 

 

 

 

 

 

ความเห็น

เริ่มสนใจอยากปลูกมะเดื่อฝรั่งไว้ดูเล่นซักต้นแล้ว ติดต่อขอซื้อกิ่งพันธุ์ได้อย่างไรครับ ขอบคุณที่พาชมสวน

ฟิกส์ ปลูก-ดูแลง่ายค่ะ (ราคาฟิกส์อบแห้ง บัวซื้อที่กรุงเทพฯ กก.ละ700บาทค่ะ)--คุณ pimai เข้าไปในกล่องข้อความ ของน้องพนม นะคะ (nuamnim)

มาไม่บอกกันเลย..อดไข่ เลย

กระทันหันค่ะ คุณวัชรินทร์ --คราวหน้าไม่พลาดแน่ค่ะ--ขอบคุณล่วงหน้า จ้า--

เสียดายจัง วันก่อนที่ไปไม่ถึง.. จากภาพที่นำมาฝาก คนบ้านสวนหน้าตาดีทุกคน ยกเว้นคนถ่ายรูปไม่รู้หน้าตาอย่างไร ฮ่าฮ่า...สวนน้องพนมก็น่าเดินชมอยู่นะ อย่างน้อยฟิกส์ ๒ ต้นกับ๒กิ่งที่บ้านพี่ ก็มาจากสวนแห่งนี้ ถ้ามีโอกาสต้องไปแน่นอนครับ ขอบใจน้องผู้ใจดีทุกคน

 

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ขอบคุณค่ะ พี่เสิน ..จริงๆแล้ว สวนน้องพนม ย๊าว ยาว มากๆค่ะ--(น่าค้นหา)แต่บัวเกรงจะใช้รูปมากไปค่ะ นี่ขนาดไม่ลงรูปตัวเอง นะคะนี่(เอาไว้พวกเรายกโขยงกันไปช่วยน้องพนมทำสวนกันดีกว่าค่ะ)--สำหรับ คนเขียนบล็อคนี้ ค่อยดูกลิ้งเป็นลูกจำปาดะ เป็นๆ แล้วกันเน้อค่ะ

ดีใจมากครับที่พี่บัวมาเยือนถึงบ้าน ขอบคุณบ้านสวนนะครับที่ทำให้เราได้เจอกันกับมิตรภาพดี ๆ ได้เจอพี่น้องที่พลัดพรากกันมานาน (พี่ตุ๊ก Sornsit) เคยทำงานที่เดียวกันและมาเจอกันในเวปนี้ครับ ใครผ่านมาราชบุรีก็แวะมาได้ครับ ผมทำงานบริษัทฯ หยุดวันอาทิตย์วันเดียว ถ้าจะมาให้คุ้มต้องมาช่วงเช้าครับ เพราะสวนผม สวนพี่ตุ๊ก(Sornsit) และสวนพี่วัชรินทร์ อยู่ใกล้ ๆ กัน แต่ถ้ามาก็ถามอีก 2 สวนก่อนแล้วกันว่าพี่ ๆ เขาสะดวกหรือเปล่า Laughing

ขอบคุณค่ะ น้องพนม--นอกจากมีสวนสวย--อัธยาศรัยดีมาก แล้วน้องพนมยังมีครอบครัวที่น่ารักอีกด้วยค่ะ---พี่บัวหลงรักน้องแพร แล้วละ...ครั้งต่อไป พี่จะเก็บผักบุ้ง-กระเจี๊ยบ-สาเก-ละมุด-มะนาว-มะละกอ-หน่อไม้-กล้วย ขนกลับบ้านไว้กินเป็นเดือน เลยค่ะ---อุดหนุน นะน้อง--(ฮิฮิ เพราะน้องให้ไปเยอะแล้ว)

สวนน้องเขาปลูกอะไรก็งามคะ แอบเข้าไปปล้นมะเดือและชมจันทร์ มะนาว หลายรอบแล้วคะ ป้าบัวมาซะเย็นเลยไม่ได้แวะไหนเลยแถมหลงทางด้วย อิอิ

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

ต้องขออภัย เป็นอย่างมาก นะจ๊ะ เจ้าของ"ไร่ปลูกรัก" ...หลงทางเรื่องใหญ่เลยน้องตุ๊ก..ไปตามที่น้องเนฯบอก(เจ็บใจจริงๆ)....คราวหน้า...ฟ้าสาง ที่เจ็ดเสมียน ดีกว่านะ--ไปสามสวนเล้ย..

หน้า