สวนป่าทรงศักดิ์ค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มีอยู่3ไร่ครึ่ง ตั้งชื่อสามีเพราะตั้งใจให้เขาเป็นแรงงานแบบฟรีค่ะ ปลูกสักทองไว้รอบสวนสัก100 ต้น พะยูง ยางนะ มะฮอกฯ ไม้แดง อย่างละ 20-30 กะว่าให้ลูกหลานรวยๆค่ะ ผลไม้ที่ชอบอย่างละต้นสองต้น ต้นไม้ที่ชอบอย่างละต้นสองต้น คุณสามีเล่นอินทผลัมอยู่20 สละอินโด30 แล้วก็เล่นปรง เล่นชวนชม เล่นบอนไซด้วย เล่นจริงๆนะคะ เขาเล่นทีละเยอะๆ แล้วพอได้ของเล่นใหม่เขาก็ทิ้งของเก่า แบบทิ้งโข่โหล่เข่เหล่ไว้เลย (คนเมืองจันมาอยู่อุบลค่ะ ชอบภาษาอุบลนะ เดี๋ยวมาอีกหลายคำ) ต้นไม้ของคุณสามีรวมเรียกว่า ต้นบักผีบ้า กินก็ไม่ได้ หอมก็ไม่หอม  ซื้อมา200 แต่งซะเหลือเหมือน20บาท 555 (หัวเราะแบบเจ็บปวด) ก็เลยเพาะเม็ดอะโวคาโด ปลูกไว้ 10กว่าต้น ผักเหมียงด้วย หม่อนกินผล เอาแบบปลูกง่ายๆ ได้กินด้วย เพลิดเพลินมากเลยค่ะ เรื่องของคุณสามีก็ทำใจค่ะ ของเล่นของใครของมัน

ความเห็น

น่าชมสวนนะครับ วันหลังลงรูปเพิ่มนะครับ ความชอบในต้นไม้ของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ ที่บ้านนาก็มีต้นไม้ที่คนอื่นๆ ไม่คิดจะปลูก ก็มีครับ ส่วนตัว ชอบ ครับSmile

“นานุวัฒน์ ทำเกษตรให้สนุกและมีความสุข”

ใช่จ้า น้องอัจฉรา ลงรูปให้เพื่อนๆ ดูด้วย นะคะ..ท่าทางน่าสนุก ค่ะ...ส่งความคืบหน้า สวนป่าทรงศักดิ์ มาบ่อยๆ ด้วยเน้อ รอชม ค่ะ

ถ้ามีภาพด้วยน่าดูชม สละอินโดได้ผลหรือยังครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

รอชมภาพด้วยค่ะ...

รบกวนโชว์สวนให้ดูด้วยนะคะ อยากหัวเราะไปด้วย เอ้ย..ชื่นชมๆๆๆ ฝากให้คุณสามีปลูกหมากไว้ขายบ้างนะคะ อนาคตราคาดีแน่.. เขาว่าหมากเมืองจันทร์รสชาดดี ว่าจะหามาปลูกคือกัน ติดว่ายังไม่มีที่ดินเลย.. กะหล่าวเนาะ.. (ภาษาลาวอุดร รู้เรื่องป่าวคะ)

Cool คงจะดี ถ้า...

หาวิธีลงรูปอยู่ค่ะ เรื่องitน่ะเก่งไม่เบาเลย เก่งแบบหนักอกหนักใจแต่จะพยายาม ใช้มือถือลงรูปให้ดูไงอ่ะคะ อยากอวดจัง

 

ว๊าย ทำไมมันตีลังกาอ่ะคะ