Homestay ไร่สุโขทัยนี้ดี

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน Blog ความจริงยังมีสัตว์เลี้ยงชนิดอื่น ๆ มานำเสนอ (คุณพ่อตาขยันหามาเหลือเกิน!) แต่ Blog นี้ขอแทรกเรื่อง Homestay ก่อนละกัน ระยะเวลาช่วงเดือน พ.ย.-ก.พ. ถือเป็นช่วงฤดูกาลที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย (ความจริงคือนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาได้ทุกช่วงเวลา เพียงแต่นักท่องเที่ยวไทยก็จะติดเรื่องอากาศร้อน) ดังนั้นช่วงระยะเวลานี้จึงถือว่าเป็น High season ของการท่องเที่ยวประจำจังหวัดสุโขทัยละกัน ประกอบกับเป็นช่วงจัดงานเทศกาลลอยกระทงประจำปี ก็ถือได้ว่าเป็นงานใหญ่ที่สุดประจำจังหวัดละกัน โดยในปีนี้จังหวัดสุโขทัยจัดงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟขึ้นระหว่างวันที่ 2-11 พ.ย. 2562 ครับ หากเพื่อนสมาชิกท่านใดมีเวลาสามารถมาเที่ยวชมงานได้เลยครับ ช่วงนี้อากาศก็จะสบาย ๆ เหมาะกับขี่จักรยานท่องเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย (ขอย้ำ) ขี่จักรยานท่องเที่ยวเท่านั้นถึงจะสัมผัสถึงความใกล้ชิดกับโบราณสถานจนถึงช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ครับ ระยะเวลาช่วงนี้หากมีเวลาว่างผมก็ขอแนะนำมาสัมผัสกับเมืองมรดกโลก จังหวัดสุโขทัยครับ

สำหรับไร่สุโขทัยนี้ดีก็ได้เริ่มพัฒนาในส่วนของห้องพักรูปแบบ Homestay ขึ้นโดยเปิดให้ผู้สนใจสามารถติดต่อจองห้องพักผ่าน Application Airbnb, Agoda, Booking หรือจะจองตรงผ่าน Inbox ของเพจ FarmCafe’ ไร่สุโขทัยนี้ดีก็ได้ครับ ขณะนี้ยังเปิดบริการเพียงคืนวันศุกร์และคืนวันเสาร์เท่านั้นครับ (ตามโอกาสที่สามารถดูแลแขกผู้เข้าพักได้ครับ) รูปแบบการพักคงจะเน้นเรียบง่าย (ไม่หรูหรา) แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกตามแบบมาตรฐานเจ้าของบ้าน สามารถขี่จักรยานชมอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยได้อย่างใกล้ชิด ในอนาคตคงจะพัฒนาทั้งที่พักแบบกางเต้นท์ (ปัจจุบันก็กางเต้นท์ได้แต่ยังไม่ได้ปรับพื้นที่หรือทางเดินให้เหมาะสมครับ) หรือสามารถรองรับรถบ้านแบบมาตรฐานอีกครับ

สำหรับเพื่อนฝูงที่สนิทสนมหรือหมู่ขณะใหญ่ก็พาเข้าพักในบ้านไร่ด้านใน (ส่วนนี้ยังไม่ได้ใส่ใน Application ที่จองห้องพักครับ) ซึ่งน่าจะเคยเห็นใน Blog ก่อนหน้านี้ครับ สวัสดีครับ

ความเห็น

โอ ... เยี่ยม เลยค่ะ ครบวงจร แล้ว สำหรับ ไร่สุโขทัยนี้ดี ยินดีล่วงหน้ากับนักท่องเที่ยวทุกท่านด้วยค่ะ  สำหรับพี่บัว น่าจะเป็นโอกาสต่อไป นะคะ เพราะ 3-4 เดือนข้างหน้า นี้ งานเต็ม ยาวๆค่ะ .. รอชมภาพ นักท่องเที่ยว กับเทศกาลลอยกระทง-เผาเทียนเล่นไฟ ของจ.สุโขทัย ในลำดับต่อไป จ่ะ

จัดภาพเล็ก ๆ ให้แล้วครับ พี่บัวมางานวิ่งมาราธอนดีกว่าาาาาาาา! Sealed

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข