ประเพณีลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟ สุโขทัย 2562 Sukhothai Loi Krathong and Candle Festival 2019

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน Blog นี้เก็บภาพงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2562 มาให้ชมครับ (ภาพอาจจะไม่สวยงามแบบ Blogger มืออาชีพนะครับ เอาเป็นภาพบรรยากาศของงานลอยกระทงละกัน) อย่างที่เรียนบอกไว้ว่าที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยมีงานประจำปีใหญ่ ๆ 2 งานคือ งานลอยกระทง เดือนพฤศจิกายนและงานวันพ่อขุนรามคำแหง เดือนมกราคมครับ เพื่อนสมาชิกท่านใดมีเวลาว่างก็มาเยี่ยมเยือนสุโขทัยได้ครับ

สำหรับไร่สุโขทัยนี้ดีได้มีการเปิดตัว Homestay ไปก็เริ่มมีลูกค้าติดต่อเข้ามาพักบ้าง คู่แรกคือ Ty and Antonia from Australia รวมทั้งเพื่อนที่มาเยือนสุโขทัยช่วงงานลอยกระทงก็ได้ใช้บริการ Homestay เช่นกัน ผมสอบถามการบริการที่พักเป็นอย่างไร ก็ได้รับคำตอบว่าดีมาก (แอบปลื้มใจเล็ก ๆ) สอบถามการมาเที่ยวงานลอยกระทงสุโขทัยที่พักก็บอกว่า Happy ดีครับ ผมเลยแนะนำว่าที่นี่มีการจัดงานวิ่งค่อนข้างเยอะ มีงานวิ่งที่ใหญ่สุด (คนมาเยอะ) น่าจะเป็นช่วงเดือนมิถุนายน งานวิ่งมรดกโลกทั้ง 4 ที่ (อาจจะเคยเห็น Blog ที่ผมได้เคยเขียนไปบ้างแล้ว)

  

และเช่นเดิมช่วงที่เป็นงานลอยกระทง ทางร้านกาแฟได้จัดอุปกรณ์ทำกระทงให้กับลูกค้าที่พักดื่มกาแฟ หากสนใจทำกระทงเพื่อนำไปลอยเอง ระหว่างนั่งดื่มกาแฟบางท่านก็ถือโอกาสทำกระทงไปในตัว แถมด้วยหนูน้อยก็นั่งตีระนาดให้ฟังเพลิน ๆ ครับ ลูกค้าบางท่านที่ทำกระทง (ทำสวยกว่าที่ผมทำมากมายครับ) ก็สนุกสนานดีครับ ทุกคนงัดงานฝีมือที่เคยโดนคุณแม่หรือคุณครูบังคับให้ทำตอนเด็ก ๆ มาทำกระทงกัน ทำเสร็จก็บอกว่าจะนำไปลอยเป็นกระทงปีนี้กัน ผมก็หวังว่าทุกคนที่มาเยือนจะได้รับความสุขกลับไปครับ สวัสดีครับ

ความเห็น

เยี่ยมครับ ต่อไปคงจะสนุกกับการต้อนรับแขกมากขึ้นเรื่อยๆๆครับ   ขอบคุณภาพสวยๆๆงามๆๆมาให้ชมครับ   คงมีโอกาสไปเที่ยวครับ

ยินดีต้อนรับครับ Laughing

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

สวยงาม ตระการตา ค่ะ ลอยกระทงที่สุโขทัย(มีชื่อเสียงมาก อยู่แล้ว) เก็บภาพมาให้เพื่อนๆชม นี่ ก็ถือว่า ดีเยี่ยมแล้ว ค่ะ เพราะพี่ถือว่า สมช.บ้านสวนฯเรา ฝีมือการถ่ายภาพยอดเยี่ยมทุกคน(เพราะถ่ายด้วยใจ น่ะ) ยินดีด้วย ที่ Homestay เป็นที่ รู้จัก ในหมู่นักท่องเที่ยว มากขึ้น ค่ะ

รบกวนแนะนำด้วยนะครับ Laughing

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข