บล็อกของ หนูนา

ติดใจปลูกผัก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หลังจากปลูกผักครั้งแรกไปแล้ว  ตอนนี้เริ่มติดใจในผลผลิต  มันน่าภูมิใจ  ทั้งที่ยังไม่ได้ทดลองกินเลย  ตอนนี้หนูนาก็เลยสั่งซื้อเมล็ดพันธ์  จาก สมช   บ้านสวน  ที่มีเมล็ดผักจากญีปุ่นมาทดลองปลูก  หนูนา สั่ง มา 10 อย่างทดลองปลูกแล้ว  งอก 7 ไม่งอก 3  โดยไม่ทราบสาเหตุ  ทั้งที่ ปัจจัยการปลูกเหมือนกัน ลองดูนะคะ

ปลูกผักครั้งแรกเลยนะเนี้ย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หวัดดี  สมช ทุกคนคะ  เมื่อก่อนนี้หนูนาชอบแต่ปลูกพวกไม้ดอกไม้ประดับเท่านั้น  ไม่เคยคิดจะปลูกผัก  หรือพวกของที่กินได้เลย  แต่พอมาอยู่บ้านสวน  ก็เลยเปลียนความคิด ทดลองปลูกผักบ้างลองมาดูกันนะคะ

เริ่มทำร้านต้นไม้กับหนูนา ตอน 2

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เริ่มทำร้านต้นไม้ใหม่กับหนูนา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวนกล้วยไม้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ปวดหัวเรื่องอายุ  พักไว้ก่อนนะ  วันนี้หนูนาขอพา สมช  มาเทียว สวนกล้วยไม้  ที่อยู่ใกล้บ้าน รู้จักกันมาหลายปีแล้ว ตอนที่หนูนาเลิกทำร้านขายต้นไม้ก็เอาต้นสัปปะรดสีมาฝากไว้ที่นี่ด้วย  เพราะมันต้องอยู่ใต้ซาแรน

หลายชีวิต

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ที่หัวหินฝนตกหนักมากน้ำจืดไหลลงทะเล  มากทำให้ค่าความเค็มเปลียน  สัตว์น้ำปรับตัวไม่ทันลอยคอกันขึ้นมาหายใจ  ชาวบ้านแถวนี้เลยไปจับกันขึ้นมาง่ายๆ

พาเพื่อนเทียว 2

หมวดหมู่ของบล็อก: 

พาเพื่อนเทียว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เพื่อนมาจาเชียงใหม่ก็เลยพาเทียวที่หว้ากอ  สนุกดีคะ  แต่หน้าแตกเล็กน้อย  เพื่อนบอกว่าที่ สวนสัตว์เชียงใหม่สวยกว่า แต่จะว่าอะไรได้  หว้ากอเสียแค่คนละยี่สิบบาท  ที่เชียงใหม่แพงกว่าก็ต้องสมราคาหน่อย

วัดร่องขุ่น สวยอันดับสองของโลก

หมวดหมู่ของบล็อก: 


ส่งการบ้านรอบสองคะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

แก้ตัวใหม่คะ  ครั้งที่แล้ว เค้าวาเราส่งกระดาษเปล่า  ครั้งนี้ไม่รู้ว่าจะเป็นกระดาษเปล่าอีกไหม

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ หนูนา