บล็อกของ มังคุดหวานลานสกา

บอกบุญในงานวันเกิดเว็บ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

    เนื่องจากใกล้ถึงวันงานวันเกิดเวปสถานที่จัดงานที่คีรีวง ในวันที่ 12-13กันยายน 2558ในฐานะตัวแทนเจ้าภาพขอเรียนเชิญเพื่อนๆสมช.ทุกคนทั้งที่มาร่วมงานได้และไม่สามารถมาร่วมงานได้ๆมีกิจกรรมร่วมกันซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันมาทุกๆปีคือปีนี้ทางกรรมการเห็นควรว่าจะจัดซื้อพัดลมติดผนังถวายวัด(เป็นสำนักสงค์บนเขาธงที่ซึ่งพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์เคยธุดงค์และพัก) ซึ่งสมช.ทุกท่านสามารถร่วมทำบุญได้ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีของเว็บ ชื่อบัญชีนายโสทร รอดคงที่ บัญชีเลขที่ 937-010276-0 ธนาคาร กรุงไทย สาขานาโยง หรือผู้ใดจะประสงค์จะถวายพัดลมติดผนังทั้งตัวเป็นการส่วนตัวสามารถแจ้งมายังเจ้าภาพได้ด้วยความยินดีค่ะ

ผลพ่วงหลังงานวันเกิดเวป

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะเพื่อนสมช.บ้านสวนพอเพียง จากการเป็นสมช.มาขวบนิดๆ รู้สึกว่าปีที่ผ่านมาตัวเองได้รับอะไรมากมายจากบ้านหลังนี้ ได้ความรู้ ได้เพื่อนๆ ได้เที่ยว ได้รับอะไรอีกมากมายจากการเข้ามา ด้วยความที่มีอาชีพเป็นแม่ค้าทำให้คิดไปเรื่อยๆเมื่อเห็นสิ่งนั้น สิ่งนี้ และด้วยความที่ปกติก็เป็นคนที่อยู่เฉยไม่ค่อยได้ (จะนั่งนิ่งก็เฉพาะอยู่หน้าคอมฯนี่แหละ คนที่บ้านว่า) ณ วันงานวันเกิดเวปมีน้องสมช.เอาฟักข้าวมาฝากสมช.ที่ไปร่วมงาน ได้รับมาหนึ่งลูกเอามาทำการบ้านเสร็จแล้วก็มีความคิดว่าน่าจะต่อยอดธุรกิจนี้ได้เนื่องจากที่ร้านมีตู้แช่ซึ่งต้องให้ความเย็นตลอดเวลา หลังจากนั้นก็ลงมือทำปรากฏว่าผลตอบรับดีพอสมควร

อีกครั้งสำหรับน้ำยาล้างจานยี่ห้อบ้านสวนพอเพียง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้หลังจากการว่างจากงานประจำเหลือบไปเห็นวัสดุทำน้ำยาล้างจานที่ซื้อมาจากธกส.และแบ่งทำไปแล้วครึ่งหนึ่งซึ่งน้ำยาที่ทำไปคราวก็หมดไปได้สักระยะแล้ว จะบอกว่าไม่ได้ใช้เองหมดนะเพราะแจกเพื่อนบ้านไปด้วย วันนี้มีโอกาสทำอีกครั้งมาดูวัสดุกัน อันนี้ขอแนะนำสำหรับน้องใหม่อยากทำไปหาซื้อแบบนี้สะดวกเพราะมาทั้งชุดและก็ไม่ต้องทำหมดในครั้งเดียว เพราะปริมาณที่ได้เยอะมากๆ มาเตรีมวัสดุกันก่อน ออ ลืมบอกว่าต้นทุนในการทำครั้งนี้ คือ 140 บาท

-N70 ครึ่งกิโลกรัม

-F24 ครึ่งลิตร (ตัวขจัดคราบมัน)

ส่งการบ้านบ้าง...ผ่านหรือไม่ผ่าน ไม่กลัว แต่ กลัวครูไม่รัก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ห่างหายไปนานจะว่าไม่ว่างก็ไม่เชิง สงสัยยุ่งกับเที่ยวแต่วันนี้ตั้งใจส่งการบ้านคุณครูทั้งหลายขอเชิญมาตรวจกันตามสบายนะค่ะคุณครู ผ่านไม่ผ่านไม่กลัวแต่กลัวอย่างเดียวครูไม่รัก เดี่ยวอดได้การบ้านชิ้นต่อไป เป็นนักเรียนที่ทำการบ้านบ้างไม่ทำบ้างแล้วแต่โอกาสแต่ก็ยังอยากได้การบ้านอยู่ค่ะ เชิญตรวจการบ้านทางนี้ค่ะคุณครู

ความมั่นคงทางอาหารของท่านประธาน....พึ่งจะเห็นจริงตอนไปภูเก็ต

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ลงกันไปหลายบล๊อกแล้วมาดูกันอีกสักบล๊อกว่าความมั่นคงทางอาหารของบ้านสวนพอเพียงเป็นอย่างไร เที่ยวนี้มีธนาคารเมล็ดพันธุ์เคลื่อนที่ ดีนะที่มีคนนั่งไม่เต็มไม่งั้นต้องต่อพ่วงเพราะเฉพาะของที่ท่านประธานจัดให้สมช.ก็เต็มรถแล้ว ความมั่นคงทางอาหารที่ท่านประธานพูดถึงก็คืออยู่บ้านสวนพอเพียง ไปไหนไม่มีคำว่าอด มาดูกัน

ทำน้ำยาล้างจานจาก...น้ำหมักเปลือกมะนาว...ภูมิใจสุดๆ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้หายป่วยดีแล้วมาทำน้ำยาล้างจานจากน้ำหมักเปลือกมะนาว น้ำหมักได้ทำไว้ก่อนที่จะไม่สบายกลับมาเห็นน้ำหมักกำลังได้ที่ (คงจะได้ที่ไปหายวันแล้วเพราะลุงพูนบอกว่าอย่าหลายวันแรง) กลับมาเห็นน้ำหมักอาการลูกบ้านสวนเข้าสิงก็เลยหาซื้ออุปกรณ์จาก ธกส.มาดูกันค่ะแม้จะไม่มีเวลาแต่เข้ามาอยู่บ้านสวนแล้วต้องพัฒนา ตอนทำน้ำหมัก

ความอยู่รอดตอนน้ำมาเยือน ฉลองปีใหม่

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีปีใหม่ค่ะเพื่อนสมช.ห่างหายกันไปหลายวัน ปีใหม่นี้กลับบ้านทำบุญมีโอกาสไปดูบ้านและผักที่ปลูกไว้ยังไม่ทันได้ส่งการบ้านน้องน้ำก็มาเยือนเสียก่อนก็เลยอดส่งการบ้านแต่มาดูการอยู่รอดท่ามกลางน้องน้ำกันค่ะว่าผักของมังคุดหวานอยู่รอดได้อย่างไร

ทางเดินจากบ้านแม่ไปบ้านมังคุดรูปนีี้ถ่ายตอนนั่งในเรือน้ำยังไม่ลึกพอที่จะพายได้ก็เลยใช้วิธีลากค่ะ (คนลากไม่รู้ว่าโดนถ่ายข้างหลัง อิอิ)

ไปเที่ยวเมืองที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทยกันค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

จะพาไปเที่ยวเมืองที่มีอากาศดีที่สุดในประเทศไทยค่ะ ไม่ใช่ภาคเหนืออย่างที่คิดกันนะค่ะ(เมื่อก่อนตัวเองก็คิดอย่างนั้นค่ะ) แต่เป็นภาคใต้ของเรานี่เองค่ะและที่นั่นก็เป็นบ้านเกิดของมังคุดหวานลานสกาเองค่ะ ตามมาเลยค่ะ

ป้ายนี้ได้รับการรับรองจากกรมมลพิษเพราะก่อนที่เค้าจะประกาศรับรองเค้าต้องตรวจสอบทั่วประเทศแล้วค่ะ รูปนี้บังเอิญตากล้องถูกบังคับก็เลยถ่ายออกมานางแบบไม่ค่อยสวย อิอิ

ส่งการบ้าน การบ้าน Lekonshor,รับการบ้านน้องรุจน์,รับการบ้านผักเอ็นยืดพี่เสิน (จะบอกว่านี่คือการลงบล๊อกเองครั้งแรก ไชโย....)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เป็นสมาชิกมาก็หลายวันแล้วยังไม่เคยลงบล๊อกเองสักครั้งวันนี้จะบอกว่าดีใจมากที่ทำสำเร็จ เพราะรับการบ้านมาก็เยอะแล้วไม่ได้ส่งการบ้านสักทีรู้สึกผิดยังไงไม่รู้วันนี้ครูทั้งหลายมาตรวจการบ้านได้เลยค่ะ

 

 

รูปนี้เป็นการบ้านของLekonshor จะบอกว่าเก็บมาได้ 3ลูก แต่อีกสองลูก(ที่สวย)เอาไปผ่าจะต้มกับเสาวรสเพิ่งนึกออกว่าคนบ้านสวนต้องถ่ายรูปก่อนครูบอก(Lekonshor)

 

มารักษ์ต้นไม้แบบคนมีเวลาน้อยกันเถอะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เชื่อว่าทุกคนก็รักต้นไม้อยากปลูกแต่ส่วนมากจะไม่มีเวลาใช่มั้ยค่ะ วันนี้เรามารักษ์ต้นไม้แบบคนไม่มีเวลากันนะค่ะ มาเตรียมอุปกรณ์กันก่อนค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1.ขวดน้ำพลาสติกใช้แล้ว อันนี้ไม่ได้ตั้งใจโฆษณาให้ใครนะค่ะผู้ใหญ่ แต่ลืมเอาฉลากออก ขออภัยนะค่ะ

2.ก๊อกสำหรับเปิด-ปิด

3.สายรัด เรียกเคเบิลไท ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่าสมาชิกช่วยท้วงติงด้วยค่ะ

 

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ มังคุดหวานลานสกา