บล็อกของ หนุ่มบ้านนอก

เตรียมความพร้อม ก่อนฝนมา (แล้ว) 555

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มาแล้วคร๊าบบบบ มารายงานตัวตามที่สัญญาไว้กับพี่สาวคนสวยในบ้านหลังนี้ (เอ้ ใครน้าาาาาา) ช่วงนี้ก็เข้าสู่ฤดูเพาะปลูกของพวกเรากันอีกแล้ว ใครพร้อมอยู่แล้ว ก็ลุยเลยครับ ใครที่ยังไม่พร้อม ก็ทำเท่าที่เราทำไหว ปีนี้ผมวางแผนการจัดการสวนเหนือกาลเวลาของผมแบบเต็มอัตราศึก เริ่มตั้งแต่งานขุด งานสร้างกันตั้งแต่ต้นปี เสร็จแล้วก็เตรียมความพร้อมสำหรับงานปลูก ไปชมกันครับว่ามีความเปลี่ยนแปลงอะไรกันบ้าง ตามมาครับ ไปเดินเล่นกัน เดี๋ยวจะพาทัวร์ ถ้าพร้อมแล้วก็ก้าวตามกันมาเลยคร๊าบบบบบบ

กลิ่นฝนโชยมา มือไม้มันสั่น

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ยามลมหนาว พัดโบกโบยโชยชื่น

หมวดหมู่ของบล็อก: 

“ยามลมหนาว พัดโบกโบยโชยชื่น เหล่าสกุณร้องรื่นรมย์

หมู่ดอกไม้ชวนภมรร่อนชม  ช่างสุขสมเพลินตาน่าดูชูใจ...”

มีน้ำเป็นของตัวเองแล้วนะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

กล้วยของแม่

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เสาร์ที่ผ่านมาเจ้าของที่ๆ ติดกัน มีธุระรีบด่วนต้องการลายเซ็นจากเรา (ที่ข้างเคียง) หลวงท่านใจดีจะออกโฉนดที่ดินให้แก ก็เลยเข้าทางเรา คนเฝ้าสวนอย่างผมก็เลยรีบจัดแจงแจ้งเรื่องให้ท่านผบ ทบ ท่านทราบ หารู้ไม่ว่าเราแอบมีนัยยะซ่อนเร้น 555 จริงๆ แล้วคืออยากให้ท่านผบ ทบ มาดูความเปลี่ยนแปลงที่สวนบ้าง เพราะเกือบปีที่เธอไม่มีโอกาสมาช่วยงานที่สวน เนื่องด้วยหน้าที่การงานมากมาย (อะไรนักหนา) และจากการคำนวณไว้ว่ากล้วยน้ำหว้าเครือแรกของสวน น่าจะได้ฤกษ์งามยามดี ประมาณอาทิตย์นี้ หรืออาทิตย์หน้า คงพร้อมตัด ก่อนที่จะมีมือที่มองไม่เห็นมาช่วยตัด (ตอนออกปลี ผมกะว่าเดี๋ยวรอบหน้ามา น่าจะ

ฝนเทลงมา เทลงมา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

โอ้ เย โอ้ เย ฝนมาแย้ววววว หลังจากที่รอรอคอยมานานแสนนาน ปีนี้ขอต้อนรับน้องใหม่จากค่าย ไม่ใช่ซิ จากสถานีเพาะชำกล้าไม้ จ.นนทบุรี ยางนา มะค่าโมง แดง ชิงชัน แคนา สะเดา อินทนิลน้ำ ขนุนทองมาเลย์ มะขามเปรี้ยว รวม 200 ต้น ขอมาแค่เบาะๆ เพราะไม่มีแรงงาน ต้องอาศัยสองมือ สองขา และใจล้วนๆ 555 ก่อนหน้านี้ลงทุนซื้อมากักตุนไว้บ้างกับมะพร้าวน้ำหอมพันธ์ุเตี้ยจากกระทุ่มแบน ชะอม มะม่วงอกร่อง ขายตึก ไผ่เลี้ยง ไผ่หวานหนองโดน เหลียง ปีนี้ไม่เน้นเพาะเมล็ดเองมาก ต้องทำบ้านให้โล่งๆ เดี๋ยวแม่เด

ขุดเหมืองน้ำ สร้างเกาะ อีกหนึ่งก้าวเล็กๆ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ในวันที่อากาศร้อนอบอ้าว อุณหภูมิจากโทรศัพท์มือถือแสดงผลว่า 33 องศา จริงๆ แล้ว ผมควรจะนั่งทำงานอยู่ในห้องแอร์ที่แสนจะเย็นฉ่ำที่กรุงเทพฯ แต่ผมกลับเลือกที่จะมาอยู่ยืนในที่ๆ จะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของผมในเวลาอันใกล้นี้ วันนี้ที่สวนเหนือกาลเวลาของผม กำลังจะมีความก้าวหน้าอีกหนึ่งขั้น “เหมืองน้ำ” (เรียกตามน้องดวง คนขับรถแมคโคร)

   

บทเรียนจากธรรมชาติ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ยอมรับ และเรียนรู้พลังของธรรมชาติ

 

ย้อน ไปเมื่อประมาณสองอาทิตย์ที่แล้ว เกิดพายุฤดูร้อน หลายพื้นที่ของประเทศไทยได้รับผลกระทบมากบ้าง น้อยบ้าง สวนเหนือกาลเวลาของผมก็กลัวจะน้อยหน้าใครๆ เลยได้เรียนรู้ถึงพลังอันยิ่งใหญ่ของธรรมชาติกับเขาด้วย 555 แต่ถือว่าเสียหายน้อยมากครับ

 

 

ต้นอะไร ใครรู้ วานบอกที (ตามป้ายามาติดๆ 555)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ขอตัวช่วยด้วยคนคร๊าบบบบ ใครพอจะทราบบ้างว่าเป็นต้นอะไร

รับมาจากศูนย์สะแกราช จำได้แค่ว่าเป็นไม้ป่า แต่จำชื่อบ่ได้ คร๊าบบบบบ

ขอบคุณครับ

หนุ่มบ้านนอก

คิดถึง (ฉัน) บ้างไหม 555

หมวดหมู่ของบล็อก: 

“ฉันมีดอกไม้มาฝาก ฉันมีความรักมาให้...”

 

 

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ หนุ่มบ้านนอก