ฝนเทลงมา เทลงมา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

โอ้ เย โอ้ เย ฝนมาแย้ววววว หลังจากที่รอรอคอยมานานแสนนาน ปีนี้ขอต้อนรับน้องใหม่จากค่าย ไม่ใช่ซิ จากสถานีเพาะชำกล้าไม้ จ.นนทบุรี ยางนา มะค่าโมง แดง ชิงชัน แคนา สะเดา อินทนิลน้ำ ขนุนทองมาเลย์ มะขามเปรี้ยว รวม 200 ต้น ขอมาแค่เบาะๆ เพราะไม่มีแรงงาน ต้องอาศัยสองมือ สองขา และใจล้วนๆ 555 ก่อนหน้านี้ลงทุนซื้อมากักตุนไว้บ้างกับมะพร้าวน้ำหอมพันธ์ุเตี้ยจากกระทุ่มแบน ชะอม มะม่วงอกร่อง ขายตึก ไผ่เลี้ยง ไผ่หวานหนองโดน เหลียง ปีนี้ไม่เน้นเพาะเมล็ดเองมาก ต้องทำบ้านให้โล่งๆ เดี๋ยวแม่เดินสะดุดล้ม แกอายุมากแล้ว แต่ก็มีบ้างอย่างเมล็ดพันธ์ุที่ซื้อมาจากงานเกษตรแฟร์ ร้านใครน้าาาาา อย่างพวกชิงชัน ชมจันทร์ ฟักทอง 3 ซอง 50 บาท อุดหนุนคนบ้านสวนด้วยกันนี้แหล่ะ ดีที่ฝุดดดด (แต่ไม่ได้แสดงตัวนะครับ อยากช่วยอุดหนุน) ไม่รู้เหมือนกันว่าปีนี้จะปลูกได้มากไหม แต่ก็จะพยายามปลูกให้ได้มั่ว เอ้ย มากที่สุด เมื่อวันที่ 5-8 ส.ค. ที่ผ่านมาเพิ่งจัดการเอาลงดินครบหมดทุกต้น ดีใจมากกกก แล้วก็สนุกมากกก ปลูกไปก็ลุ้นไป ทุกวันช่วงเช้าจะได้งานมากที่สุด เพราะช่วงบ่ายนิดๆ จะเริ่มมีเสียงคำรามเตือนมาไกลๆ บ่ายแก่อีกหน่อย เริ่มเย็นสบายประมาณเปิดพัดลมเบอร์ 3 แล้วจ่อใกล้ๆ ตัว ตามติดด้วยความร่มรื่นจากเมฆสีดำทะมึนก้อนใหญ่ เคลื่อนตัวลงต่ำเรื่อยๆ เมื่อสามประสานมารวมตัวกันตามเวลา เผ่นซิครับ อยู่ปลูกต่อไม่ได้ เพราะที่สวนยังไม่มีที่พัก ที่หลบภัยใดๆ ทั้งสิ้น และถนนอาจเละจนออกไม่ได้ ไม่มีเวลาได้ถ่ายรูปกันเลยทีเดียว แบบว่าปลูก เผ่น ปลูก เผ่น แต่ก็ผ่านพ้นมาได้ด้วยดี คราวหน้าจะไปดูผลงาน และถ่ายรูป คงได้ภาพมาฝากทุกคนนะครับ บล็อกนี้ติดไว้ก่องน้าาาา

  

หมดเนี้ย 100 บาท (ไม่ได้ซื้อนะ แต่ซื้อน้ำแก้กระหายให้พี่ๆ ที่สถานีเพาะชำเขาได้ดื่มดับหระหายคลายร้อนกัน น้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ครับ) ส่วนหน่อข่ามาไกลจากระยอง พาแม่ไปเยี่ยมญาติๆ บอกพี่ อยากได้ข่าไปลงที่สวนบ้าง ก่อนกลับหน่อข่าก็มารอขึ้นท้ายรถ น่ารักจริงๆ เลย



ชะอม ไผ่เลี้ยง มะม่วงอกร่อง ขายตึก เอาไปชิมลางก่อนตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ล่าสุดสิงหาคม เริ่มแตกใบอ่อนแล้ว เยสสสสสส

 

ร่ำลาด้วยกล้วยน้ำว้า ผลผลิตแรกของสวนอะกาลิโกครับ

ขอบคุณที่ติดตาม แล้วพบกันใหม่นะคร๊าบบบบบ

หนุ่มบ้านนอก

 

ความเห็น

โอ้เยอะมากๆเลย อีกหน่อยจะเป็นป่าเบญจพรรณไหมเนี่ย

ฝันไว้ว่า อยากให้เป็นอย่างนั้นครับ สาธุๆๆๆๆ

"what a wonderful world"

ปี้นี้ฝนมาช้าจริง ๆ ดูแล้วอีกไม่นานสวนฯ คงจะเขียวครึ้มร่มรื่นนะครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ช้ามากกกกก 555 ปกติเดือนนี้ต้องเป็นกิจกรรมปลูกเพิ่ม ปลูกซ่อม ตัดหญ้า แต่นี้เพิ่งจะได้เริ่มปลูกแบบจริงจัง หวังว่าอีกไม่นานจะร่มรื่นอย่างที่คุณถ้วยฟูว่าไว้นะครับ สาธุๆๆๆ

"what a wonderful world"

เห็นแววสวนสวย ร่มรื่น มาแต่ไกล ให้กำลังใจครับ ปลูกไปด้วยกันครับSmile

“นานุวัฒน์ ทำเกษตรให้สนุกและมีความสุข”

ด้วยความยินดีครับ ไว้มีโอกาสคงได้ไปเยือนที่สวนสักครั้ง

"what a wonderful world"

เข้ามาเชียร์ ให้ปลูกเยอะๆ  

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ได้เลยครับ ป้าต่าย ว่าแต่สนใจมาช่วยผมปลูกก็ได้นะคร๊าบบบ 555

"what a wonderful world"

สุดยอดไปเลย  ได้ยางนามาก็หาเห็ดระโงกมาใส่ด้วยเนาะ คงสนุกหล่ะทีนี้

ถูกต้องละคร๊าบบบบ คงจะดีมิใช้น้อยถ้ามีเห็ดอร่อยๆ ไว้กิน มากินด้วยกันนะ นะ

"what a wonderful world"

หน้า