บล็อกของ laddawong

ห่างหายจากบ้านสวนไปหลายเดือน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ห่างหายจากบ้านสวนหลังนี้ไปหลายเดือน เพราะติดภารกิจเรื่องไปเรียนรู้งานให้กับบริษัทที่ประเทศจีน  กลับมาภาระหน้าที่การงานก็เพิ่มขึ้นอีก แถมโทรศัพท์ก็เหมือนโดนแฮกข้อมูล ใครโทรมาก็รับไม่ติด ไม่ได้ยินเสียงปลายทาง ไม่มีเวลาจะไปตรวจเช็คเลยค่ะ ช่วงนี้ไม่มีเวลาทำสวนอย่างที่ใจฝัน  กลับถึงบ้านก็เหนื่อยล้าจากงาน แต่โชคดียังพอมีเวลาที่จะได้เข้ามาอ่านเรื่องราวของพี่ ๆ เพือน ๆ ในบ้านสวนบ้างให้หายเครียดจากภาระการงาน คิดถึงพี่ ๆ ทุกคนในบ้านสวนเหมือนเดิมนะคะ

เริ่มเป็นความจริงกับบ้านหลังแรกในชีวิต "บ้านสวนโชคไพบูลย์ "

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีเพื่อนสมาชิกบ้านสวนทุกท่านค่ะ วันนี้ขออนุญาตมาเขียนเล่าความมฝันของตัวเองที่ใกล้จะเป็นจริงขึ้นมาทุกทีแล้วค่ะ จากการเข้ามาศึกษาหาความรู้ในบ้านหลังนี้ และอยากเดินตามรอยเท้าพ่อหลวง หลักความพอเพียงและพึ่งพาตัวเองได้ จึงได้เริ่มเดินตามความฝัน ด้วยการหาซื้อที่ดินสักแปลงขนาดทีี่ดินที่เรา 2 คน ช่วยกันดูแลไหวไม่เกินกำลังจากการทำงานประจำ  เริ่มทำการถมดินเดือนกุมภาพันธุ์ 2554  พอย่างเข้าเดือนพฤษภาคม 2554 ก็เริ่มทะยอยปลูกต้นำม้ที่เรา 2 คนชอบกิน ใช้เวลาวันหยุดทุกวันอาทิตย์เข้ามารดน้ำ ถาวหญ้า ต้นไม้ก็เริ่มเติบโตไปเรื่ิอย มีตายไปบ้างตามสภาพ ใช้เวลาในการทำแบบนี้เกือบปีก

เที่ยวบ้านพี่เหมียว พี่สร้อย พี่อู้ด ฉะเชิงเทรา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 06/04/14 ได้มีโอกาสไปเที่ยวบ้านเพื่อนสมาชิกบ้านสวน กลุ่มสาว สาว สาว แห่งฉะเชิงเทรา จะเป็นใครไม่ได้นอกจากพี่เหมียว พี่สร้อย และพี่อู้ด ขอบคุณมากนะคะสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นกันเอง อาหาร ขนม ผลไม้ และเครื่องดื่มที่ทำไว้ต้อนรับพวกเราทุกคนมากมาย ขอบคุณเพื่อสมาชิกทุกท่าน พี่เหมียว พี่บัวริม พี่ต้อย พี่นุสิตา พี่น้อย พี่เจี๊ยบ สามีพี่เจี๊ยบ พี่แพท พี่สิทธิชัย และเด็ก ๆ ทั้ง 5 คนที่มาสร้างความสนุกสนานและความประทับใจในการเที่ยวชมครั้งนี้ และขอบคุณป้าลัด ( ไม่ทันได้พบ ) สำหรับลิ้นจีอร่อย ๆ ค่ะ ( อยากหามาปลูกบ้างแต่ไม่ทราบว่าพันธุ์อะไรค่ะ ) กล้องถ่ายรูปหนูถ่ายไว้ไม่มาก ไว้ติดตามภาพถ่ายจากบล็อคของพี่ ๆ ท่านอื่นแล้วกันะคะ ทั้งนี้ขอขบคุณอีกครั้งมิตรภาพ น้ำใจ รอยยิ้ม และทุกสิ่งทุกอย่างที่พี่ ๆ แบ่งปันมาให้ค่ะ ขอบคุณผุ้ใหญ่และประธานแจ้วที่ทำให้พวกเราได้มารู้จักกันและพบกันค่ะ

ต้นฟักข้าวตัวเมีย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ต้นฟักข้าว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะเพื่อสมาชิกทุกท่าน วันนี้เอาซุ้มฟักข้าวและต้นฟักข้าวที่ได้รับความอนุเคราะห์จากเพื่อสมาชิกมาให้ชมกันค่ะ ตอนนี้เริ่มติดดอกแล้วแต่น่าจะเป็นต้นตัวผู้เพราะมีใบรองดอกด้วย ตอนนี้ก็กำลังภาวนาให้มีดอกกระเทยติดมาบ้างจะได้เชยชมลุกฟักข้าวเหมือนคนอื่น ๆ บ้างค่ะ

ตัดหญ้าที่สวนเตรียมปลูกบ้านปลายปี และต้นไม้ในสวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ สมช.ทุกท่าน วันนี้เอารูปถ่ายบ้านสวนโชคไพบูลย์มาให้ชมกันค่ะ ผ่านไปปีกว่าต้นไม้ก็เริ่มเติบโตเห็นแล้วก็ชื่นใจหายเหนื่อย ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยตัดหญ้าเลย แค่เอาจอบถางรอบ ๆ โคนต้นไม้หรือตามทางเดินให้ดูโล่งพอเดินได้เท่านั้น ตอนนี้ใกล้จะสร้างบ้านแล้วก็เลยจ้างคนมาตัดหญ้าให้โล่งเตียนซะหน่อย แต่ง่ายกับการเข้ามาลักโขมยผลผลิตในสวนถือซะว่าแบ่งปันกันไปค่ะ  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับช่างที่จะเริ่มเข้ามาสร้างบ้านและตั้งแคมป์คนงานในต้นเดือนธันวาคมนี้ค่ะ มาติดตามชมบรรยากาศบ้านสวนโชคไพบูลย์กันดูนะคะ


แนวป่าไผ่ตงลืมแล้งและกล้วยหลายสายพันธุ์ค่ะ

สอบถามต้นไม้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

รบกวนสอบถามค่ะ ว่าคือต้นอะไร ใช่ต้นอ่อมแซบ/เบญจรงค์/บุษบาริมทางหรือเปล่าค่ะ จะได้ขุดมาปลูกที่สวนค่ะ ขอบคุณค่ะ

ตรบกวนสอบถามว่าคือต้นอะไร

หมวดหมู่ของบล็อก: 

รบกวนสอบถามสมาชิกค่ะ ว่ามันคือต้นอะไรคะ ขึ้นเองเต็มสวนเลยค่ะ


ปุ่ยหมักวิศวะกรรมแม่โจ้ 1

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ laddawong