บล็อกของ ใบเตย

บริจาคสิ่งของให้กับนักเรียนโรงเรียน.ตชด .บ้านเขาจ้าว

หมวดหมู่ของบล็อก: 
เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2554 ได้ไปบริจาคสิ่งของและเลี้ยงอาหารให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียน. ตชด. บ้านเขาจ้าว อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันค์ มีเด็กนักเรียนประมาณ 130 คน เรื่องการเดินทางใช้เวลาพอสมควรก็หลายกิโลอยู่เหมือนกันกว่าจะไปถึง แต่ก็ยินดีไป

บิรจาคสิ่งของให้กับนักเรียนโรงเรียน.ตชด.บ้านป่าหมาก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ต่อเนื่องจาก http://www.bansuanporpeang.com/node/3542 และ http://www.bansuanporpeang.com/node/5932 หลังจากได้เตรียมพร้อมทุกอย่างแล้ว วันที่ 24 ตุลาคม 2553 ก็ได้เดินทางไปบิรจาคสิ่งของให้กับนักเรียนโรงเรียน.ตชด.บ้านป่าหมาก การเดินทางในครั้งนี้รถตู้ที่พี่ดาเช่ามาเกิดอุบัติเหตุ  หลังจากเกิดอุบัติเหตุก็ได้เปลี่ยนรถและเดินทางต่อไปเพื่อบริจาคสิ่งของแก่เด็กๆๆตามที่ตั้งใจไว้


โรงเรียน.ตชด.บ้านป่าหมาก



มาชวนเพื่อนๆๆชาวบ้านสวนพอเพียงไป......บริจาคสิ่งของ......

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สืบเนื่องจาก http://www.bansuanporpeang.com/node/3542

มาชวนเพื่อนๆๆชาวบ้านสวนพอเพียงไปบริจาคสิ่ง ตอนนี้ของมาถึงพร้อมแล้วที่จะไปบริจาค  คิดว่าเป็น วันที่ 24 ตุลาคม 2553 นี้ ( ถ้าเกิดเห็นน้ำท่วมก็อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง วัน และเวลา)

มือใหม่ชวนเที่ยวอำเภอกระแสสินธุ์

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อำเภอกระแสสินธุ์  จังหัวดสงขลา ตั้งอยู่บนคาบสมุทรสทิงพระ คำขัวญประจำอำเภอ  "หลวงพ่อเดิมคู่บ้าน ดอกบัวบานทั่วถิ่น ธารารินทั่วเมือง สมเด็จเจ้าลือเลื่อง เมืองสะตอพันธุ์ดี" สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น หน่วยพิทักษ์สัตว์ป่าควายราบรอบบริเวณมีนกน้ำอยู่มากมาย สามารถมองเห็นได้จากฝั่งโดยไม่ต้องนั่งเรือออกไป โดยเฉพาะช่วงเช้าและเย็นจะมีนกออกหากินมากเป็นพิเศษ ,วัดเอก  , บ่อนน้ำศักดิ์สิทธิ์,คอกควายนายแรง เป็นต้น

เกาะใหญ่

ไปเที่ยวสวนไผ่สุชญา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มีวันหยุดช่วงเข้าพรรษา 4 วันได้กลับไปเยี่ยมบ้านที่จังหัวดสงขลาก็เลยได้มีโอกาสไปเทียวชมสวนไผ่ ตั้งใจไปเพราะว่าวางแผนจะปลูกไผ่เหมือนกัน 

ไผ่กิมซุ่ง

 

ทนดีจัง

ประชาสัมพันธ์เรื่อง.."บริจาคสิ่งของ...."

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อวานได้รับแจ้งจากคุณปิยดา(ประธานที่ปรึกษากลุ่มคนดีสี่ภาค) ว่ากลุ่มคนดีสี่ภาคได้จัดส่งสิ่งของจำนวนหนึ่งมาทางเรือเรียบร้อยแล้วของจะมาถึงประมาณวันที่ 10 กันยายน 2553  ส่วนทางอเมริกาคุณสุชญาแจ้งว่าได้รับเงินบริจาคมาจากพี่ๆๆเพื่อนๆๆน้องๆๆๆ พร้อมส่งมาให้เมื่อของจากญี่ปุ่นมาถึง

บริจาคสิ่งของให้กับนักเรียนโรงเรียน.ตชด.

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เนื่องจากได้รับสิ่งของจากกลุ่มคนดี 4 ภาค ส่งมาโดยประธานที่ปรึกษาของกลุ่ม คือ คุณปิยดา และ ได้รับเงินจำนวนหนึ่งจากอเมริกา คุณสุชญา ส่งมาให้ เมื่อรับแล้วในวันที่  10 มิถุนายน พ.ศ.. 2553 ได้เอาของไปแจกให้เด็กนักเรียน ร.ร.ตชด.บ้านย่านซื่อ ต.หาดขาม  อ.กุยบุรี  จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งอยู่ใกล้กับอุทยาแห่งชาติกุยบุรี ของที่ให้ก็มี กระเป๋านักเรียน  ขนมขบเคี้ยว  รองเท้าแตะ  อุปกรณ์การเรียน  เด็กนักเรียนที่นี่ มีทั้งคนไทย พม่า กะเหรี่ยง ในครั้งต่อไปเชิญเพื่อนๆๆชาวบ้านสวนพอเพียงไปด้วยกันนะคะ

ต้นแปะตำปึง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ต้นแปะตำปึง ชื่ออื่นๆ : แปะตำปึง หรือ จักรนารายณ์ สมุนไพรสรรพคุณครอบจักรวาล ต้นกำเนิด : ต้นยานี้มาจากประเทศจีน บางท่านเรียกว่า จินฉี่เหมาเยี่ย เข้ามาในไทยพร้อมกับหญ้าปักกิ่งหรือหญ้าเทวดา แปะตำปึง ถูกตั้งชื่อเป็นไทยว่า จักรนารายณ์ แต่มีชื่อเรียกหลากหลาย เช่น กิมกอยมอเช่า หรือผักพันปี เป็นต้น

ต้นแปะตำปึง

ปลูกไว้เหมือนกันคะ  ใครสนใจจะแบ่งไปปลูกบ้างก็มาแบ่งได้คะ

สวนมะพร้าว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

    เอาสวนมะพร้าวมาให้ชมกันคะสวนอยู่ที่ ต.ห้วยยาง  จ.ประจวบฯ เป็นมะพร้าวที่ได้ชื่อว่าคุณภาพดีติดอันดับของประเทศไทย คั้นน้ำกะทิจะข้น  และมีความมันดีมาก  ลูกดกด้วย   

มะพร้าวทับสะแก

 

แต่ตอนนี้หน้าแล้งผลผลิตก็ลดลงบ้าง 



Subscribe to RSS - บล็อกของ ใบเตย