บล็อกของ นายวิษณุ พรมอินทร์

พระมหากษัตริย์ ผู้แทนนามพระองค์เองว่า " พ่อ"

หมวดหมู่ของบล็อก: 






     
                      หากมีใครถามผมว่า  ผมใช้เวลาในการเดินทางไปที่ใดบ่อยที่สุดที่นอกเหนือจากการไปเพื่อทำกิจธุระ  และไปด้วยความต้องการอยากที่จะไปด้วยหัวใจต้องการจริงๆ   ผมตอบได้ทันทีโดยไม่ต้องคิดว่า  "เมืองเก่าอยุธยาและ เมืองนครศรีธรรมราช" ครับ

นิราศดอนสัก ถึงท่ามิหรำ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

    ข้างนอกฝนกำลังตกพร่ำๆ  เจ้ากล้ากับแม่นอนดูทีวี  ยังพอว่างก็ลองต่อกลอนต่อ  แต่สำหรับวันนี้  คงจบไว้แค่ท่ามิหรำนี้แล  ......


 

นิราศดอนสัก ตอน ๒ ถึงพัทลุง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

      วันสองวันนี้  ยังไม่เดินทางไปใหน  มีเวลาก็จะต่อนิราศให้จบ  ไม่เช่นนั้นแล้วจะกลายเป็นนิราศขาดตอน  ลงเอยไม่ได้  จะเป็นการขายหน้าว่าลูกหลานท้าวศรีธรรมโศก ทำการใดไม่สิ้นไม่สำฤทธิ์ผล 

นิราศดอนสัก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

     นิราศดอนสัก ๑


     สัปดาห์นี้ผมต้องเดินทางไปอำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช และมีแผนงานที่จะต้องเดินทางไปปฏิบัติภาระกิจต่อที่อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างนี้มีเวลาว่างหนึ่งวันที่จะแวะนมัสการพระบรมธาตุเมืองนคร

เขียนไปตามบรรยากาศ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ผมเป็นคนใต้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เห่ชมไม้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

      นอกหน้าต่างฝนยังคงตกพรำๆ  โต๊ะทำงานของผมอยู่ตรงหน้าต่างพอดิบพอดี  เปิดม่านก็จะเห็นกล้วยกับขนุน  ใบอิ่มน้ำเป็นมัน  ข้างนองฟ้าชุ่มฝน  โปรยปรายแต่เช้ายังไม่หยุด  ได้เห็นภาพถ่ายดอกไม้สวยๆของหลายๆท่านที่ถ่ายมาทำให้นึกถึงบทชมไม้  ซึ่งเป็นบทเห่เรือโบราณแต่ปลายอยุธยา  ให้ลองพิเคราะห์อ่านดู จะเห็นว่า มี

เรื่องโลกโลก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

     ที่เขียนเรื่องโลกๆ  ไม่ได้เขียนหนักไปทางธรรมหรอกครับ แต่เป็นเรื่องของโลกจริงๆ เป็นเรื่องของภัยธรรมชาติที่นับวันจะเกิดถี่ขึ้นและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ  ยุคนี้เป็นยุคที่โลกกำลังทวงคืนความสมดุล หากไม่ประเมินความเสี่ยง (โอกาศ vs ความร

ส่งใบลาปรับปรุงระบบชั่วคราว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

น้าณุ  ขอส่งใบลาเพื่อหยุดปรับปรุงระบบ ชั่วคราว   สามารถติดต่อได้ที่ trin.cacha@hotmail.com ครับ    ในระหว่างนี้  บ่าวกล้าอาจเข้ามาใช้รหัสเขียนบล็อก อ่านบล็อกบ้าง ให้ลองสังเกตการใช้คำและสำนวนเอาเองก็แล้วกันนะครับ

ต้นกล้าไปเที่ยวบ่อน้ำร้อน

หมวดหมู่ของบล็อก: 


    วันนี้อากาศดีมากเราได้ตื่นตอนเช้าแล้วก็อาบน้ำไปบ่อน้ำร้อน   เราหาทางอยู่ตั้งนานบ่อน้ำร้อนอยู่ที่อ.สบ้าย้อย จ.สงขลา เราไปห้าคนแต่กว่าจะไปถึงหยุดซื้อขนมอยู่ตั้งนาน

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ นายวิษณุ พรมอินทร์