บล็อกของ little finger

เหตุเกิดจาก...การบ้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

    ตอนนี้กำลังถูกคุกคามค่ะ... เหตุเพราะจากการบ้านInnocent ไม่คิดเลยว่าเจ้าถั่วครกจะมีอิทธิฤทธิ์ในการคืบคลานถึงเพียงนี้  โดนก่อกวนแถวหน้าต่าง พยายามจะเข้าห้องทุกวันเลยค่ะ ต้องคอยแกะออกจากขอบหน้าต่าง ไม่งั้นได้เข้ามานอนเป็นเพื่อนแน่ๆ....Smile

อัปโหลดรูปด้วย Picasa

หมวดหมู่ของบล็อก: 

          ช่วงนี้ มีสมาชิกหลายๆท่านมีปัญหาในการอัปโหลดรูปลงบล็อก แต่จะด้วยสาเหตุอะไรนั้นก้อยมิอาจทราบได้ อิอิ...Laughing เพราะส่วนใหญ่หรือแทบจะทุกครั้งก้อยไม่ได้อัปโหลดรูปที่เว็บ มาดูกันดีกว่าว่าก้อยเอารูปลงบล็อกยังไง ก้อยไม่สามารถบอกได้ ว่ามันจะเร็วกว่าหรือไม่ แต่รับประกันเลยค่ะ ว่าอย่างน้อยเวลาเราเขียนบล็อกอยู่ และพอจะอัปโหลดรูปแล้วจะไม่หงุดหงิดแน่นอน ยกเว้น วันนั้น google ล่ม....หรือเน็ตหลุดCool

การนำวีดีโอจาก youtube มาลง^^

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 

     ตอนนี้อาจจะมีสมาชิกหลายๆท่านกำลังศึกษาการใช้งานเวบอยู่ โดยเฉพาะการนำวีดีโอจาก http://www.youtube.com/ มาลงในกระทู้ หรือ บล็อกวันนี้เลยขออนุญาตแบ่งปันวิธีการนำวีดีโอจาก youtube มาลง ตามแบบฉบับการใช้งานของก้อยนะคะ ถ้าสมาชิกท่านใด มีวิธีใช้งานที่สะดวกกว่านี้ ก็แนะนำมาได้เลยค่ะ Laughing

เด๊อน้องเด้อ...

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ม่วนซื่นโฮแซวกับเด๊อน้องเด้อกันค่ะ...Laughing (ใช้ถูกหรือเปล่าคะคุณครู ...เอิ๊ก เอิ๊ก)

ไอติมกะทิ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

          อากาศร้อน แดดแรงมาหลายวันแล้วค่ะ วันนี้ก็เหมือนกัน...ถ้าอย่างนั้นต้องหาอะไรมาช่วยคลายร้อน เช่นหาของกินเย็นๆ อย่างไอติม อิอิSmile (หาเรื่องกินอีกแล้วCool)
จะชวนมากินไอติมอย่างเดียวก็ยังไง ยังไงอยู่.... เพื่อเพิ่มความอร่อยยิ่งขี้น (รึเปล่า) ต้องทำเองด้วยถึงจะดี เอิ๊กเอิ๊ก LaughingLaughing มาลองทำไอติมกะทิแบบง่ายๆกินกันเองดีกว่าค่ะ

ขอเขียนบ้าง^^

หมวดหมู่ของบล็อก: 

             ตอนแรกไม่รู้ว่าจะเขียน blog นี้ยังไงค่ะ เพราะเก็บรูปจากงานกินดีมีสุข โซนป่า มาได้น้อยมากถึงมากที่สุดUndecided กะไว้ว่าจะไปถ่ายรูปบนเขาให้เยอะ ๆ  แต่ก็ไม่ได้รูปบนเขามาเลยสักรูป ...Yell ยังดีนะคะที่ได้ทันกดชัตเตอร์ตอน สมช.บ้านสวนฯ ไปช้อปปิ้ง มาดูกันค่ะว่าแต่ละคนเป็นนักช้อปตัวยงกันขนาดไหน

อาหารจานเดียว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้หิวไม่มากเท่าไหร่ค่ะ...เลยมีเวลาเอ้อระเหยในการหาของกินยามเย็น ความจริงแล้วมีเวลาในการย่องไปเก็บวัตถุดิบหลังบ้านคนอื่น

มาต่างหาก อิอิLaughingคราวนี้ไปแอบย่องหาพริก ใบมะกรูด ตะไคร้ และมะนาวมาค่ะ.....Tongue out

และนี่คือต้นเหตุสิ่งที่ต้องทำลงไปใน...วันนี้....Laughingฮ่า ฮ่า.......น้ำบูดูค่ะ ยังงงๆ ตัวเองอยู่ว่าทำไมไม่ถ่ายด้านหน้าขวดInnocent

"คะ" หรือ "ค่ะ"

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 

                  ไหนๆ วันนี้ก็เป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ...เลยขอเกาะติดสถานการณ์ซะหน่อยค่ะ  วันนี้ขอเสนอการใช้คำลงท้าย"คะ" กับ "ค่ะ" Laughing ไม่ได้จะจับผิดอะไรนะคะ
                  แต่ด้วยประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยใช้คำลงท้าย 2 คำ นี้สลับกันบ่อย เพราะมีอาการบกพร่องทางด้านการผันวรรณยุกต์Embarassed  จนถูกทักประจำว่าขัดหูขัดตา...และที่สำคัญคุณครูที่ทักเป็นผู้ชายเสียด้วย  เป็นแม่หญิงแท้ๆ แต่ใช้ไม่ถูก  อิอิEmbarassed

ของว่าง...วันหยุด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ช่วงวันหยุดได้กลับบ้านไปเที่ยวตลาดสด...เลยได้ไปเจอลูกตะคร้อหรือบักค้อSmile จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่าเคยมี สมช.เอามายั่วน้ำลายไว้

คราวนี้ถึงตาก้อยบ้าง 555+Laughing ของว่างอันนี้เหมาะกับวันหยุดค่ะ เพราะกินแล้วน่าจะระบายท้องได้อย่างดี Laughing

ข้าวเที่ยง(ตอนบ่าย)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

     กินเข่าแหล่วยัง?... ไม่ได้พิมพ์ผิดนะคะ ต้องเอามาใช้บ้างเดี๋ยวหมู่คุณครูอีสานจะว่าว่าสอนภาษาแล้ว    เข้าหม้อหมด... คริ๊คริ๊Laughing

         มากินเข่ากัน...เมนูแรกติดใจตอนไปบ้านพี่ลูกข้าวเหนียว แล้วพี่เก้แม่ครัวคนฮามทำเมนูนี้ ให้กิน ...ยำปลาทู... อยากกินอีกแต่ต้องไปถึงปัตตานี นี่สิUndecided เลยลองทำกินเองไปก่อนดีกว่า Laughing

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ little finger