บล็อกของ ตั้ม

ความหนักใจของผู้คุ้มกฏ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ฟิ้ว.....เสียงอาวุธลับทยานแหวกอากาศ หมายปลิดชีพ โสทงที ผู้คุ้มกฎแห่งหมู่บ้านบ่วงส่วยพงเพียวและเป็นหนึงในผู้กล้าทั้งเก้าแห่งเขาเจ็ดยอด เขามิเพียงหลบหลีกอาวุธลับได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว โสทงทียังซัดฝ่ามือกระชากวิญญาณใส่เงาดำมัจจุราชเร้นกายที่มิอาจคะเนได้ว่าเป็นบุรุษหรืออิสตรี แต่แน่นอนว่าพลังตัวเบาคงมิใช่ธรรมดาด้วยสามารถหลบหลีกฝ่ามือและเร้นกายหายวับไปในรติกาลที่ฉ่ำฝน ครั้งนี้มิใช่ครั้งแรก ใยมันจึงเหี้ยมโหดแต่ขลาดเขลามิกล้าประลองซึ่งหน้า มันเป็นผู้ใดกันเล่า.. โสทงทีเอาเท้าก่ายหน้าผากครุ่นคิดตรึกตรอง

 

ขุดสระ..อย่างนี้มีปัญหาหรือไม่

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

บริเวณที่จะปลูกบ้าน สระที่จะขุดจะอยู่ด้านหน้านี้ต่ำกว่าระดับที่ยืนถ่ายนี้ประมาณ 2 เมตร หลังต้นมะขามคือชายห้วย

คำถามว่าด้วยการขุดสระ...

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ตั้งใจว่าจะเริ่มลงมือในที่ดินที่บ้านคา ราชบุรี โดยเริ่มจากขุดสระในพื้นที่ที่ต่ำ (ติดชายห้วย) เนื่องจากพื้นที่ส่วนนี้มักจมน้ำตอนหน้าฝน จึงใช้ประโยชน์ได้ไม่เต็มที่ และเอาดินจากการขุดมาถมปรับพื้นที่ให้สูงขึ้น (บริเวณที่ดินที่จะขุดในรูป)

 

บริเวณที่ดินที่จะขุดสระ (หลัีงต้นมะขามคือห้วย)

ด้วยความห่วงใย

หมวดหมู่ของบล็อก: 
จาก FW.mail ด้วยความห่วงใยในเพื่อนๆ บางคนอาจรับรู้มาบ้างแล้ว
จากการอบรม เรื่องเกี่ยวกับการทำ GMP ของโรงงานผลิตอาหารต่างๆ วิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้าน clean food มีเกร็ดต่างๆมาเล่าให้ฟัง เลยสรุปมาเล่าสู่กันฟัง พอเป็นสังเขป จริง ๆ มีมากกว่านี้

แว่นตาขาหัก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ผมเฝ้ามองแว่นตาที่เพิ่งจะซื้อมาใช้ได้ไม่ทันไรก็ขาหักเสียแล้ว นึกรู้สึกเสียดายทั้งๆที่ราคาค่างวดก็ไม่กี่สตางค์ 60 บาทจากร้านทุกอย่างหกสิบในร้านขายของญี่ปุ่นในห้าง

 

10 ประเด็นที่ทำให้คนไทยล้าหลัง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ได้รับ FW.mail มา ลองพิจารณาว่าจริงมั๊ย แล้วเราจะปรับเปลี่ยนวิถีของคนไทยให้ดีขึ้นกว่านี้ได้ไหม

 

10 ประเด็นที่ทำให้คนไทยล้าหลัง ในมุมมองของ วิกรม กรมดิษฐ์


 ที่มาภาพ http://www.oknation.net/blog/print.php?id=271638

ความคืบหน้าเรื่องสั่งซื้อไผ่ยักษ์

หมวดหมู่ของบล็อก: 

จากความสนใจของสมาชิกหลายท่านเรื่องไผ่ยักษ์ เช้านี้ผมได้โทรติดต่อไปที่ผู้จำหน่าย จ. น่าน เลยขอนำรายละเอียดมาเล่าสู่กันฟังนะครับ


ไผ่ยักษ์

หมวดหมู่ของบล็อก: 

พอดีผมได้ fw.mail เกี่ยวกับไผ่ยักษ์ จ.น่านมา ก็เลยลองติดต่อไปยังสวนคนขายพอได้ข้อมูลมาคร่าวๆ สมาชิกหลายคนของเราทั้งพี่แซมทั้งสายลมลอยสนใจอยากได้ เลยฝากถามผมมาว่าหากรวมกันซื้อจะได้ราคาพิเศษอะไรมั๊ย..ผมเลยขอถือโอกาส ปชส.ก่อนค่อยคุยกะเค้า

 

ป๊า(พ่อ) สอนผมด้วยรองเท้า

หมวดหมู่ของบล็อก: 
บทความจาก fw.mail อ่านแล้ว fw.ให้ลูก(และคงต้องหาโอกาสคุยกันด้วย) ส่งให้เพื่อนๆ และอยากให้หลายคนได้อ่าน เผื่อส่งให้ลูกๆและคนรู้จักได้อ่าน

 

บางคนอาจไม่รู้หรือไม่สนใจ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ต้องขออนุญาตนำเรื่องไม่เกี่ยวกับการเกษตรและอาจจะไม่เข้าข่ายความพอเพียงเพราะเป็นเรื่องกู้หนี้ยืมสิน แต่คิดว่าอาจจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนสมาชิกบางคนที่มีสินเชื่อที่อยู่อาศัย บางคนอาจจะรู้ บางคนอาจจะไม่รู้ น้องๆที่ทำงานแฟนผมหลายคนบางคนไม่สนใจ แต่พอแนะนำก็ได้ประโยชน์กันถ้วนหน้าสามารถลดภาระไปได้พอสมควร

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ ตั้ม