บล็อกของ ป้าตู้_ตะวัน

liebstöckel

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 ถ่ายรูปไว้นานแล้วแต่ไม่ได้มาลงWink จนแล้วจนรอด จนเห็น คำถามประจำวันศุกร์ที่ 21/09/55 ของลุงโรส ต่อเนื่องมา ..เลยเอารูปมาให้ดูเพิ่มเติม แต่อดสงสัยไม่ได้ว่าต้นนี้จริง ๆ แล้วเป็นผักชีล้อมหรือเปล่า แล้วที่บ้านเราต้นใหญ่อย่างนี้หรือเปล่าคะ

อำลาเมืองหนาวกลับบ้านเกิด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

                                     หนาวขนาดนี้ขอหลบกลับบ้านก่อนนะคะ...

  

โรงเรียนสอนควาย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เห็นเพื่อนสมาชิกตั้งคำถามเกี่ยวกับโรงเรียนสอนควาย  โรงเรียนกาสรกสิวิทย์  เคยผ่านไปโดยบังเอิญเมื่อหลายปีก่อนเลยแบ่งปันรูปให้ชมค่ะ 

เมื่อถึงเวลา ต้องแยกกันแล้ว...

หมวดหมู่ของบล็อก: 

         


คนอยู่ไกล ต่างบ้านต่างเมือง จะปลูกอะไรสักอย่าง ก็ต้องใช้ความอดทน และเวลา อย่างมากมาย ดูอย่างกล้วยกอนี้ กว่าจะเติบโตได้ขนาดนี้ต้องใช้เวลาถึงสามปี...นี่เลี้ยงแต่น้ำนะคะ ไม่ได้ใส่ปุ๋ยเลย นอกจากเปลี่ยนกระถางเมื่อปีที่แล้วอย่างทะนุถนอม หนเดียวเท่านั้นเอง...  

หน่อไม้...

หมวดหมู่ของบล็อก: 


 เรื่องการปลูกไผ่ ไว้กินหน่อ จะว่าไปก็ไม่ใช่เรื่องอยากเย็นอะไร เห็นเพื่อนๆปลูกกันแป๊ป ๆ ก็ได้กินหน่อไม้แล้ว..

หน่อไม้ฝรั่ง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อาทิตย์ก่อน หลังกลับมาจากสวิตฯ ตั้งใจจะไปดูเค้าขุดหน่อไม้ฝรั่งแต่พอไปถึงสวน(ของชาวบ้าน)ปรากฏว่าผ่านช่วงเก็บเกี่ยวมาแล้ว...เสียดายจัง..ไม่เป็นไรปีหน้าปีหน้าจะต้องไม่พลาด   ถึงแม้จะมาช้าไปนิด จนผ่านช่วงงอกงามและเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้วก็ตาม มาดูรูปคนเยอรมันเค้าทำหน่อไม้ฝรั่งกัน..เหมือนบ้านเราหรือเปล่านะ...เรียนรู้ไว้ เป็นทุนให้ชีวิต...



เห็นแต่ร่องรอย

ใช้สิทธิ์แล้วจ้า....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

..แหม..ก็ดีใจอ่ะ..วันนี้ได้รับซองเอกสาร ป้าตู้เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่สถานกงศุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต เพิ่งได้รับเอกสารวันนี้เอง..กากบาทเรียบร้อยแล้ว..เป็นใครนั้นไม่ขอบอก รู้แต่ว่าดีใจที่ได้ใช้สิทธิ์ที่มีแล้ว...หน้าตาเป็นแบบนี้

ผัดไท ถั่วงอกสด

หมวดหมู่ของบล็อก: 


ใครว่าอยู่เมืองนอกสบาย..อยากกินผัดไทยใส่ถั่วงอกมาหลายวันแล้ว..ร้านเอเซียแถวหมู่บ้านก็ไม่มี..ทำไงดี..เพาะเองดีกว่า

ภาพประทับใจ ๓.ทะเลน้อย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อยากจะบอกหลายๆครั้ง กับทุกๆคน (ถึงจะซ้ำแล้วก็ตามเถิด..) หากไม่มีประธานแจ้วและพี่อู๊ดแล้ว  ลุงป้าพเนจรคู่นี้ คงไม่มีโอกาศเห็นธรรมชาติล้วนๆ ที่แสนงดงามและประทับใจ...เช่นนี้

ภาพความประทับใจ๒.

หมวดหมู่ของบล็อก: 

  ได้แผนที่บ้านประธานแจ้วจากพ่อผู้ใหญ่..เราสองตายายก็ออกเดินทางต่อ...  แวะซื้อกับข้าวสองสามอย่างติดไป หวังจะไปขอข้าวมื้อเที่ยงที่บ้านประธานตัวน้อย แต่พอไปถึง  มีข้าวไว้ต้อนรับรออยู่แล้ว..ข้าวหมาก...รสชาดอร่อยมากๆ เป็นอันว่าอิ่มมื้อเที่ยงแล้ว...



หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ ป้าตู้_ตะวัน