บล็อกของ nusita_angel

การทำสบู่ และการตั้งสูตรสบู่ ตอนที่ 1

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ คะ ห่างหายไปนานจากบ้านใหญ่เลย กว่าจะหาทางเข้าบ้าน ลำบากมาก 55

จากการเป็นสมาชิกเวปบ้านสวน แต่เรื่องการปลูกผักปลูกหญ้าของเรา ฝีมือไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่ เพราะพื้นที่ไม่มี ได้แต่ป่ลูกต้นไม้บนดาดฟ้า ก็พอแก้ขัดไปได้บ้าง ไปๆ มาๆ จากการเป็นสมาชิกเวปบ้านสวน ทำให้ได้รู้ถึงพื้นฐานของการทำสบู่แบบหลอมเท ที่เพื่อนๆ ช่วยกันแชร์  จนตอนนี้ พัฒนามาเป็นสบู่สูตรธรรมชาติ ซึ่งสามารถมีลูกเล่นที่เยอะกว่า

นุสิตา พบเพื่อนบ้านสวนครั้งแรก ปี 2557 / 3

หมวดหมู่ของบล็อก: 

กราบสวัสดีพี่น้องสมาชิกบ้านสวนฯ อีกครั้งค่ะ บล็อกนี้ เป็นการพบปะสมาชิกบ้านสวนกันพร้อมหน้าพร้อมตา มากันทั่วทุกสารทิศนะคะ ภาพเยอะ จริงๆ เลยต้องเขียนแบ่งเป็น 3 บล็อก คงยังไม่เบื่อกันซะก่อนนะคะ

   นี่เป็นภาพบรรยากาศของงานวันแรกที่เจอสมาชิกวันที่ 11 ตุลาคม 2557 ช่วงบ่าย หลังจากที่เราหยุดแวะที่เขาพับผ้า ก็เดินทางมาไกลพอสมควร กว่าจะมาถึง อุทยานแห่งชาตินกน้ำคูขุด

    นุสิก็ตื่นเต้นเล็กน้อยถึงปานกลางค่ะ มีเพื่อนหลายคนจากแดนใต้ ที่เราจะมาเจอกันครั้งแรกที่นี่ รวมทั้งพี่ธีระชัย ที่คุยกันทางเฟสและ บ้านสวนมานมนาน แต่มิเคยได้เห็นหน้าค่าตากันเลย 

    และแล้ว คนแรกที่เข้ามาทักทายเราด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ก็คือ พี่เล็ก อรชร และ พี่ติ๋ม มังคุดหวานลานสกา 55+

รู้สึกอุ่นใจขึ้นมาเป็นกองเลย เพราะสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ชวนกินข้าวปลาอาหาร ทำให้คนไกลบ้านอย่างเรา รู้สึกอบอุ่น เหมือนมีบ้านอยู่ที่นี่อีกหลังนึง ซักพักพี่เสิน ก็เข้ามาทักทายต้อนรับด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ถามสารทุกข์สุกดิบอีกเช่นเคย อย่าง เจ้าภาพและเจ้าบ้านที่ดี แหม่ แววตาเป็นมิตรโดยแท้

 

นุสิตา พบเพื่อนบ้านสวนครั้งแรก ปี 2557 / 2

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆพี่ๆ น้องๆ ที่รักทุ้กๆ คนคะ วันนี้นุสิขอนำเสนอ ภาพงานทำบุญวันเกิดเวป ในฉ้อตต่อไป นะคะ ซึ่งจะเป็นภาคต่อจากบล็อกที่แล้ว

ในคืนที่ 2 หลังจากพักค้างคืนที่ จ. ตรังบ้านพี่โสทร โดยก่อนออกเดินทางไปพบสมาชิกทั้งหมดที่ ยังมีสมาชิกบางท่านยังมิได้เคยไปเยือนถ้ำเลเขากอบเลย พี่โสทรในฐานะเจ้าถิ่น เลยพาทุกคนไป และแล้ว นุสิตา กับเพื่อนสาวอีก 2 คน ก็ได้อานิสงค์นี้ไปด้วยอีกแล้วครับท่าน

     มาดูบรรยากาศยามเช้าก่อนออกเดินทางกันนะคะ ต้นยางพาราน้ำกำลังไหลเลย เราอยากจะลองกรีดดูซักครั่ง ก็มิมีโอกาส ได้ยินว่า ถ้ากรีดไม่เป็นต้นยางเสียเลย 

สองคืน สามวัน กับงานทำบุญวันเกิดเวปบ้านสวนพอเพียง 1

หมวดหมู่ของบล็อก: 

  สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ สมาชิกคะวันนีิ้ถึงคิว นุสิตาบอกเล่าความประทับใจกับการเดินทางร่วมงานทำบุญวันเกิดเวปบ้านสวนปีที่ 6 บ้างละ อ่านของเพื่อนๆ อยู่พักนึง เหมือนยังลงกันไม่หมดนะคะ กิจกรรมมีเยอะมาก แต่ละคนก็นายแบบนางแบบกันทั้งนั้น ที่หลุดโผไม่ค่อยได้เข้าเฟรมก็มีแต่ตากล้องอ่ะนะ 55

         มีใครบางคนในนี้บอกว่า บล็อกของนุสิตา เป็นบล็อกที่ยาวที่สุดในโลก เราว่า ไม่จริงม้างงง 55  ยาวไม่ยาวมาดูกัน  วันนี้ขอกล่าวถึงวันแรกที่ไปถึงจ.ตรังก่อนนะคะ

          จากความเชื่อที่ว่าไปก่อนได้เที่ยวก่อนค่ะ นุสิเลยเลือกซื้อตั๋วแต่เช้าเลย กะว่าวันเดียวเที่ยวให้คุ้ม กว่าจะได้วันหยุดยาวกะเค้าบ้างอ่ะนะ ดีใจสุดๆ ค่ะ การเดินทางโดยเครื่องบินครั้งนี้ มิใช่ครั้งแรก แต่เป็นครั้งแรกที่เราเดินทางโดยลำพัง ในระยะไกลๆ รู้สึกว่า ชีวิตมีความหมายขึ่้นมากจริงๆ ค่ะ และคิดว่า โอกาสหน้าจะลองไปให้ไกลกว่านี้ Laughing

  

สงกรานต์ปีนี้ที่สุพรรณบ้านฉัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

_/l\_ สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ บ้านสวนคะ สงกรานต์ปีนี้ นุสิได้มีโอกาสกลับไปเยี่ยมบ้านหลังจากที่ไม่ได้กลับไปนาน บ้านที่สุพรรณ เป็นบ้านญาติทางแม่ค่ะ กลับมาคราวนี้ บ้านเปลี่ยนไปมาก ตั้งแต่คุณตาเสียก็ไม่มีใครดูแลต้นไม้ที่ปลูกไว้โดยรอบอีกเลย

เยือนฉะเชิงเทรากับเพื่อนบ้านสวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

Laughing สวัสดีค่ะ เพื่อนสมาชิกบ้านสวนคะ เพื่อนๆ คงได้ชมบล็อกน้องแอ้ดไปแล้ว ในการพาเที่ยวชมสวนของพี่เหมียว พี่สร้อย และพี่อู้ด แต่ภาพความประทับใจมีมากมายค่ะ ซึ่งอย่างเรา คงไม่เก็บไว้ดูคนเดียวแน่ 55+ มาชมภาพต่อจากน้องแอ้ดกันนะคะ

น้องเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ตอน 8.30 น.ค่ะ โดยสารรถตู้จากอนุสาวรีย์ ไปถึงแยกคอมเพล็ค แปดริ้ว พี่สร้อยก็ออกมารับ พี่สร้อยพาน้องแวะเที่ยววัดหลวงพ่อโสทรก่อนจะเข้าสวนพี่หมียว พวกเราเลยมาถึงสวนช้ากว่าเพื่อน 

พอไปถึง ก็เจอสมาชิกเยอะแยะเลย ที่รู้จักจริงๆ ไม่กี่คน แต่ใช้เวลาไม่นานค่ะ ก็รู้จักกันครบทุกคน โดยการแนะนำของพี่บัวริม

ดูสิคะ มาแบบมืดฟ้ามัวดินเลย นับถึงตรงนี้ 19 คนยังไม่รวมแฟนพี่อู้ดค่ะ

การเยือนอุบลฯครั้งแรกของฉัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

Laughing     สวัสดีค่ะ เพื่่อนๆ สมาชิกบ้านสวนฯคะ นุุสิตาได้มีโอกาสไปเที่ยวภาคอีสาน เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 และการเดินทางครั้งนี้ ได้พบปะกับสมาชิกบ้านสวน ซึ่งก็คือ พี่แดง อ้ายเวทย์ และนายนำใยค่ะ นุสิใช้เวลาอยู่ในอุบล 3 วันคือวันเสาร์และอาทิตย์ และวันจันทร์ อุบลราชธานีใช้เวลาเดินจากรุงเทพฯ ถึง 7 ชม.ค่ะ

   หลายคนบอกว่า นั่งรถนครชัยแอร์ดีกว่า นั่งระยะไกล สบาย ไม่เมื่อย แถมมีหนังให้ดู มีเกมส์ให้เล่น ลองแล้วค่ะ ใช่จริงๆ ด้วย ไม่เหงาตลอดการเดินทาง การเดินทางครั้งนี้ ตื่นเต้นนิดหน่อย เพราะเป็นการเดินทางไกลโดยลำพังครั้งแรก แต่รู้สึกดีมากๆ ที่ได้หัดทำอะไรคนเดียว เพราะไม่เคยไหนไกลๆ เลยค่ะ

คลิปเที่ยวไร่ จ.ราชบุรี

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ วันนี้ ขอเอาภาพบรรยากาศเพื่อนๆ ไปเที่ยว จ.ราชบุรี มาลงให้ชมนะคะ

 

เยี่ยมสมาชิกบ้านสวน จ.ราชบุรี

หมวดหมู่ของบล็อก: 

    สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ คะ เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน นุสิตามีโอกาสได้ไปเที่ยวจ.ราชบุรี อีกเป็นครั้งที่ 2 หลังจากไปมาเมื่อ 2 ปีก่อนค่ะ คราวนี้ได้ไปอีก คุยกันแล้วก็สรุปกันว่า เราจะไปเยี่ยมพี่วรวิทย์ ไปเที่ยวไร่อีกสักครั้งและเหมือนเช่นเคย ไปถึงราชบุรี ต้องไปเยี่ยมนายทหารหนุ่ม พี่วัชรินทร์ มีใครไปกันบ้างลองติดตามดูนะคะ

สบู่กลีเซอรีน ของฉัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

       Laughingสวัสดีค่ะ เพื่อนๆ สมช.คะ วันนี้นุสิตาว่าง เลยอยากจะนำเสนอผลงานสบู่ที่ได้เคยทำไว้ มาให้เพื่อนสมช.ได้ชมกัน เผื่อจะเกิดกำลังใจ ให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย อยากทำสบู่เป็นอาชีพเสริมกันนะคะ

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ nusita_angel