บล็อกของ Thanawit

แจกเมล็ด พริกพิโรธ , พริกนรก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีครับ ชาวบ้านสวน ห่างหายไปนานกับการเขียนบล๊อก แต่ก็เข้ามาตามอ่านบล๊อกของเพื่อน ๆ อยู่ เสมอ ๆ มาวันนี้ มีเมล็ดพันธุ์ "พริกพิโรธร้อยครก" มาแจกครับ ผมได้รับแจกเมล็ดจากเพื่อนที่ทำงาน ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าเป็นพริกอะไรบอกว่าเผ็ดมาก ๆ เมื่อเอามาปลูก ขึ้นมา 3-4 ต้น แต่ได้สมบูรณ์ที่สุดแค่ต้นเดียว อาจเป็นเพราะปลูกในกระถางด้วยก็เป็นได้ .... ก็เลยหาข้อมูลดูก็รู้ว่ามันคือ พริกพิโรธร้อยครก ....

มาแล้วครับ กับ ปาล์ม (หางกระรอก) ลอยแก้ว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อรู้ว่าลูกของเจ้าต้นนี้กินๆ ได้ รสชาด คล้าย ๆ ลูกตาล เมื่อวันเสาร์ ก็เลยสอยเอากลับบ้านไปถุงใหญ่ ...

ปาล์มหางกระรอก ....ใครเคยกินบ้างครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ที่ทำงานผมมีต้นปาล์มหางกระรอกอยู่หลายต้น ... มีทั้งลูกสก ลูกแก่ ลูกอ่อน  เคยเอาลูกสุก ๆ มาผ่าดู เห็นเนื้อข้างในขาวๆ ลองชิมดู ก็คล้าย ๆ มะพร้าวห้าว .... มาวันนี้ ไม่รู้นึกอะไร ลองเอาลูกอ่อน มาดู ... โอ้ ... มันกินได้ครับ ... คล้าย ๆ กับลูกตาลเลยครับ


ต้นนี้แหละครับ



 อยู่เหมือนลูกหมาก

ลองเข้าไปดูครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มีขโมยรูปไปจากเวปเราด้วยแฮะ .... น่าจะให้เครดิตกันสักหน่อย ....

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=611420495556361&set=a.6080832892...

ส่งการบ้าน พี่ธนนันท์ ...วุ้น มาให้เห็นแล้วจ้า .....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก 6-7 เดือนแล้วที่ทดลองหมักเอาไว้ บางอย่าง ก็มีวุ้นให้เห็น หลายอย่างก็ไม่มีให้เห็น หุหุหุ  ภาพรวม ๆ ที่มีอยู่ครับ 

น้ำหมักบรเพ็ด กับ อาการไอ .....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีครับ พี่น้องชาวบ้านสวนทุกท่าน ห่างหายจากการเขียนบล๊อกไปนาน ไปไม่ค่อยถูกเหมือนกันแฮะ วันนี้มีเรื่องมาเล่าเกี่ยวกับประสบการณ์การใช้น้ำหมักกับตัวเองโดยตรง แต่ก่อนอื่น ต้องขอขอบคุณ ผู้ที่คอยให้คำแนะนำอยู่ตลอดเวลามีข้อสงสัย นั่นก็คือ พี่ธนนันท์ พี่สาวผู้ใจดี แห่งบ้านสวนหลังนี้ครับ

เป็นเรื่อง ...สบู่น้ำผึ้ง ....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สืบเนื่องจาก http://www.bansuanporpeang.com/node/20588 หลังจากเอามาให้เพื่อน ๆ ที่ทำงาน ทดลองใช้กัน ...เอาละสิครับ งานเข้า มีการสั่งซื้อ เข้ามาเรื่อย ๆ งานนี้ต้องขอบคุณพี่อ๊อด มากครับ ที่จุดประกาย ทำให้ผม มีรายได้เสริม เล็ก ๆ น้อย พอได้ค่ากินข้าวแต่ละวัน ..... 

น้ำผึ้งผสมมะขามและขมิ้น

ส่งการบ้าน พี่อ๊อด , ลุงพูน .....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ได้รับ สบู่มะขามขมิ้น และ มะเขือเทศ ...จากพี่อ๊อด ใช้แล้วติดใจมาก เพราะปกติผมก็จะใช้สบู่น้ำผึ้งอยู่แล้ว แต่เป็นของแอมเวย์ ซึ่งราคาก็รู้ ๆ กันอยู่ว่าเป็นยังไง พอรู้ว่าทำเองได้ ต้องแอบกระซิบถามพี่อ๊อด ว่าทำยังไง แล้วก็ได้สูตรมา ทำง่าย ๆ นี่เอง ไปหลงซื้อของแพงมาใช้อยู่ตั้งนานสองนาน...คราวนี้ละ ...หุ หุ หุ .....ไปซื้อกรีเซอรีนจาก ธกส. มาชุดนึง 1 กก. แบ่งทำไปครั้งแรก 0.5 กก. แต่ออกมาแล้วไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ ...เพราะมันนิ่มไป พี่อ๊อด บอกว่า น้ำสมุนไพรเยอะไป ....เมื่อวานหยุดอยู่บ้านก็เลยทำใหม่กับที่เหลืออยู่ 0.5 กก. คราวนี้ออกมาผลเป็นที่น่าพอใจ ไม่นิ่มเกินไปแล้ว ...อิอิ

ไข้หวัดใหญ่กับฟ้าทลายโจร (เอาอยู่)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันจันทร์ที่ผ่านมา มาทำงานได้ครึ่งวันต้องลากลับบ้านอย่างด่วนจี๋ เพราะอยู่ ๆ ก็ไข้ขึ้น ปวดหัวแทบระเบิด ปวดตามเนื้อตามตัวลงไปถึงกระดูก ยิ่งตามข้อด้วยแล้ว ไม่ต้องพูดถึง ก็ไปขอยาห้องพยาบาลของโรงงาน ได้พาราฯ และยาแก้แพ้มา กลับไปถึงบ้านกินยา นอน ค่อยยังชั่ว ตื่นมาตอนเย็นหมดฤทธิ์ยาเอาอีก ไข้ขึ้นอีก ก็กินยาอีก ค่อยยังชั่วอีกตกดึก เหมือนเดิมอีก ....

การพนันกับงานศพ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

คิดว่า แต่ละท้องที่คงจะเหมือน ๆ กันสิ่งที่คู่กับงานศพก็คือการพนัน ที่ได้เขียนบล๊อกนี้ขึ้น เพราะ 5 เดือนที่ผ่านมาที่บ้านเกิดความสูญเสียขึ้นถึง 3 งาน งานแรกคุณยาย เมื่อเดือนสิงหาคม/54 งานที่สอง คุณย่า ตุลาคม/54 งานที่สาม พี่ชาย มกราคม/55 สิ่งที่ต้องมีตอนจัดงานกลางคืนหลังพระสวดเสร็จ (แค่สวดเสร็จจริง ๆ เพราะพระยังไม่ทันลุกกลับเลยก็เอากันแล้ว) ก็คือ วงพนัน ซึ่งก็มีตั้งแต่ ไฮโล ดำมี่ ป๊อกเด้ง น้ำเต้าปูปลา และวงไพ่เล็ก ๆ อีก เรียกไม่ถูกกับเค้าครับ จริง ๆ แล้วสิ่งเหล่านี้ ไม่ใช่เรื่องแปลกในสายตาผม เพราะ เห็นมาตั้งแต่เด็ก ๆ จำได้ตอนเด็ก ๆ เคยถามผู้ใหญ่ว่า เล่นไพ่ กันอย่างนี้ตำรวจไม่จั

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ Thanawit