ชี้แจงเรื่องแจกเมล็ดฟักข้าว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

     วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ผมเองต้องเฝ้าเวบทั้งวัน ทำงานไปเฝ้าเวบไป ไม่ได้มานั่งดีใจว่าคนเข้าเวบมากหรอกนะครับ  ผมชื่นชมกับพี่รัตนพงษ์มากกว่า เพราะพี่รัตนพงษ์เป็นสมาชิกเวบบ้านสวนพอเพียงที่มีน้ำใจกับพวกเราเสมอมา แจกเมล็ดฟักข้าวให้กับสมาชิกมามากมายแล้ว คนเข้าเวบมากน้อยไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ผมจะบอกกับทุกคนเสมอว่า การที่คนเข้าเวบมากขึ้นมันก็ดี แต่การเข้ามาในเวบนี้ขอให้เข้ามาด้วยใจ ตั้งใจและเห็นความสำคัญและเชื่อมั่นในความพอเพียง   ไม่ใช่เข้ามาด้วยเหตุจูงใจอื่น หมดแรงจูงใจก็หายไปมันก็ไม่มีประโยชน์อะไร  อยากให้คนที่ขอเมล็ดฟักข้าวได้อ่านคำชี้แจงเหล่านี้ เพื่อความเข้าใจกัน

  • คนที่เข้ามาใหม่ไม่รู้วัฒนธรรมของเวบบ้านสวนพอเพียง เข้ามาถึงขออย่างเดียวไม่อ่านข้อตกลงร่วม โพสชื่อที่อยู่ในหน้าเวบ ซึ่งเราไม่ส่งเสริมให้ทำกัน โลกอินเทอร์เน็ตมันมีอะไรที่เราต้องระวังกันพอสมควร โพสชื่อที่อยู่หน้าเวบมันเป็นเรื่องไม่ปลอดภัย เวบอื่นจะทำก็เป็นเรื่องของเขา แต่เวบเราไม่เห็นด้วย
  • เมล็ดฟักข้าวไม่พอแจก แน่นอนครับพี่รัตนพงษ์ไม่มีเมล็ดฟักข้าวให้เพียงพอกับความต้องการของคนทั้งประเทศได้ คนที่เข้ามาคือต้องการ และต้องได้ พอไม่ได้ก็ผิดหวัง โดยที่ไม่รู้ว่าเรามีวัฒนธรรมการแจกกันอย่างไร
  • ปกติเราจะไม่แจกกับคนที่ไม่คุ้นเคย และไม่แจกกับคนที่มาถึงก็ขออย่างเดียว (ทั้งนี้ขึ้นกับคนแจก) แต่ครั้งนี้อนุโลมเพราะเข้าใจถึงเจตนาดีของพี่รัตนพงษ์
  • อย่าโวยวายถ้าไม่ได้รับแจก คนที่ไม่ได้รับแจกในครั้งนี้ก็ต้องทำใจ และอดทนรอ เพราะเมล็ดฟักข้าวคงทยอยออกมาเรื่อยๆ และขึ้นกับพี่รัตนพงษ์ด้วยว่าพร้อมที่จะแจกหรือไม่
  • สุดท้ายขอให้คนที่มาใหม่ศึกษาวัฒนธรรมของเวบนี้ด้วย ว่าเขามีความเป็นอยู่กันอย่างไร อย่าเอาเรื่องที่ไม่ได้รับแจกเมล็ดฟักข้าวเป็นเครื่องตัดสินทุกอย่างในเวบนี้ 

ขอบคุณครับ

ความเห็น

เข้ามาอ่านด้วยค่ะ เห็นบางคนมีการตัดพ้อด้วย ขอเฮ้ออออออออออ   ยาวๆทีนึงเหอะ

 

ปล.ทุกบล็อกที่แจกเมล็ด พลอยคึกคักกันไปหมด มีการฝากชื่อที่อยู่กันเป็นว่าเล่น เหอๆ คิดว่าจะคึกคักแต่ฟักข้าว งานนี้สงสารผู้ใหญ่ค่ะ

ดูแลเวบคงเหนื่อยแย่...เป็นกำลังใจให้ค่ะ..^_^..

MSN/MAIL/HI5 : Tongau_oomsin[at]hotmail[dot]com

เป็นกำลังใจนะค่ะ เข้าไปอ่านบางบล็อกที่ไม่ได้แจกเมล็ดฝักข้าวก็ยังโพสเข้าไปขอ อย่าพึ่งท้อ

รู้สึกเหมือนกันว่า..ถ้ามีแต่ปริมาณแต่ไม่มีคุณภาพก็ไม่ค่อยไหวเหมือนกัน..จะมีผลกระทบต่อวัฒนธรรมเวบ..แต่ก็เชื่อมั่นว่า..ในปริมาณที่เข้ามา..กรองแล้วคงได้คุณภาพดีๆจำนวนหนึ่ง..พวกที่มาโดยมีจุดประสงค์อื่น..ฉาบฉวย..ได้ของไปแล้วหาย..แต่ไม่ทำร้ายใคร..ไม่ทำร้ายชุมชนเรา..ก็ถือซะว่าชุมชนเราเกื้อหนุนสังคมภายนอก..เป็นกุศล..ไม่อยากเห็นชุมชนเราใหญ่โตมากปริมาณแต่ไร้คุณภาพไร้น้ำใจไร้ความจริงใจ..แต่ทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับพวกเราๆท่านคนที่เป็นแฟนประจำช่วยกันดูแลและรักษาวัฒนธรรมเก่าก่อนที่สืบทอดกันมา..รักษาเลือดเก่าที่ดีให้ยังคงเข้มข้นไม่เจือจาง..แต่คงไม่ปิดกั้น..เปิดกว้าง..เปิดใจ..แต่ใช้กระบวนการทางสังคมเหมือนที่ทำกันนี่ช่วยคัดกรอง..

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

ขอลอกการบ้านคุณตั้ม ...รู้สึกเหมือนกัน...

คิดเหมือนทุกคน ไม่อยากพูดซ้ำ


อยากให้ทุกคนมีความสุข ทั้งผผู้แจก และผู้รับ

 

คิดเหมือนทุกคน ไม่อยากพูดซ้ำ

อยากให้ทุกคนมีความสุข  ทั้งผู้ให้และผู้รับ

เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ...

เวลาพบกันสั้นนิดเดียว

เห็นด้วยสุด ๆค่ะ

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

ทั้งหมดที่ว่ามา ใช่เลย 

วันนี้ผู้ใหญ่ล้างให้ซะตาใสเลย อิอิ

เห็นด้วยค่ะ

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

หน้า