ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่นนทบุรีแล้วไปเที่ยวกันต่อ…...

หมวดหมู่ของบล็อก: 


วันนี้ตื่นแต่เช้า....เป็นพิเศษเปิดประตูด้านหลังระเบียงมาว้าว......พระอาทิตย์กำลังขึ้นวิ่งเข้าห้องหยิบกล้อมาถ่ายเก็บไว้ให้แม่ดูดีกว่า ฮ่าๆๆ วันนี้หนูเป็นคุณนายตื่นเช้านะค่ะแม่


วันนี้ทานตะวันออนทัวร์จะพาไปเที่ยว  กรุณาวอมร่างการก่อนออกเดินทางจ้า.......จะพาลูกทัวร์ไปปล่อยเกาะ ฮ้า.....ไม่ใช่ค่ะพาไปเที่ยวเกาะ เกร็ด จังหวัดนนทบุรีไปกันเลย


 


 ลงเรือข้ามฟากกันเลยค่ะไปจะพาไปปล่อยเกาะใครว่ายน้ำไม่เป็นยกมือขึ้น


 


 



  



 


ข้ามฝั่งมาเรียบร้อยไปไหว้พระขอพรกันก่อนนะค่ะ


 



 


ใครจะรับ ชา กาแฟ ไอติมโบราณ หรือจะเป็นดอกไม้ต่าง ทอด ก็ตามสบายค่ะ


  



  


หากใครชอบขนมหวานๆ ก็เชิญทางนี้เลยค่ะ ถ้าใครอยากชิมฝีมือตัวเองก็ขอแม่ค้าทำได้ค่ะ อิ่มแล้วเดินทางต่อจะพาไปชมเขาทำเครื่องปันดินเผา



 


 ถ้าใครสนใจก็ขอพี่ๆ เขาทำได้นะ






เกาะเกร็ด นนทบุรี เป็นเกาะที่เกิดจากการขุดแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้เกิดเป็นเกาะ มีแม่น้ำล้อมรอบ บนเกาะแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่อง อารยธรรม ไทยรามัญ หรือในนามที่เรารู้จักกันดีว่า มอญ แต่บนเกาะเกร็ด มิใช่มีเพียงชาวมอญอาศัยอยู่เพียงเท่านั้น แต่ยังมีชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวไทยเชื้อสายอื่นๆอยู่บนเกาะอีกด้วย แต่ด้วยความ การอนุรักษ์อารยธรรมของ ชาวมอญ ยังคงอยู่อย่างเคร่งครัด ทำให้การคงอยู่ของวัฒนธรรมยังคงอยู่ ซึ่งยากแก่การเปลี่ยนแปลง อีกทั้งใจปัจจุบันเกิดการรวมกลุ่ม รักษ์ บำรุง อารยธรรมไทยรามัญ ให้ลูกหลานได้รู้จัก โดยเฉพะที่ สวนเกร็ดพุทธ จึงเป็นเหตุให้ เรารู้จักเกาะเกร็ดในนามของ ชุมชนชาวมอญ


 


นอกจากเกาะเกร็ดจะมีอารยธรรมมอญแล้ว ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกหลายอย่างคือ การทำเครื่องปั้นดินเผา ที่สืบทอดมานานหลายชั่วอายุคน ซึ่งปัจจุบันการทำเครื่องปั้นดินเผา ก็ยังคงทำอยู่เช่นเคย ซึ่งที่ เกาะเกร็ด เรามาสารถเห็นสิ่งต่างๆเหล่านี้วางขายอยู่ทั่วไป อีกหนึ่งสิ่งที่ขึ้นชื่อ ของเกาะเกร็ด คือ ขนมไทย โดยเฉพาะที่ บ้านคุณแอ๋ว ที่หลายต่อหลายคนได้ลิ้มรสแล้วต้องติดใจ แต่ที่เกาะเกร็ดมิได้มีเพียงแค่นี้ เพราะยังมีสิ่งศักดิ์ที่ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ให้เราได้สักการะอีกด้วย โดยเฉพาะ วัดปรมัยยิกาวาส ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชการที่ 5 มีภาพวาดจิตกรรมฝาผนังที่สวยงาม และมี พิพิธภัณฑ์ ร.๕ ที่เก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องใช้สมัยโบราณ ไว้ให้คนรุ่นหลังอย่างเราได้ดูได้ชม และบริเวณวัดนี้เองที่ก่อเกิดสัญลักษณ์ของเกาะเกร็ดขึ้น นั่นคือ เจดีย์เอียงสีขาว ที่ตั้งอยู่บริเวณทางแยกของสายน้ำ


ขอบคุณคณะลูกทัวร์ทุกท่าน  แล้วพบกันใหม่ ทานตะวันออนทัวร์สวัสดีค่ะ ขอให้ท่านเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบบางรูปจากhttp://www.muangthai.com



 



By : tantawan

ความเห็น

ได้น้องตะวันพาเที่ยวเมืองนนท์ ขอบคุณมากนะคะ ที่นั่นยามเย็นสวยงามและน่าสบายค่ะ

ว้าว...พี่สายพินเป็นลูกทัวร์คนแรกเลยขอบคุณนะค่ะ

ไม่ได้ค่ะ ถ้าพลาดโอกาสงามๆของน้องตะวันที่พาทัวร์จะเสียดายมากนี่ตรงจ่อคิวทัวร์คนแรกให้ทันก่อนใครเชียวนะคะ ดีใจด้วยน่ะค่ะ ที่ได้เป็นคนแรกของทัวร์ ขอบคุณนะคะที่จัดทริปพิเศษสำหรับคนพิเศษ

ชอบมากเพิ่งไปมาเมื่อตอนเดือน.....เดือนไรหว่าลืมแล้ว  ลองไปอ่านบล็อกเก่า ๆ ของเจ้ดูนะ  อยากกินทอดมันหน่อกะลา Foot in mouth

ชอบกินเหมือนกันเลยตะวันกินไปเยอะเลยลืมถ่ายรูป

นัดกับลูกๆหลานๆ น้าๆไว้นานแล้วไม่ได้ไปสักกะที พอจะไปล่มทุกที ต้องหาทางไปใหม่ ๆ

ไปเที่ยวกับตะวันก่อนก็ได้ค่ะ

เอ้า !ตะวันเช้าแล้วเหรอเนี๊ยะ


เผลอหลับแป๊บเดียวเอง

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

555 กะจะลงตอนเช้างานเยอะลงไม่ได้จ้า

     Yell....  ฮิฮิฮิ  หนุกหนานกันทั่วหน้า  ได้ไหว้พระด้วย 


        แล้วซื้อขนม  บ้านคุณแอ้วมาฝากน้องป่าวอะ  พูด


         แล้วอยากกินค่ะ

หน้า