งานแข่งเรือลากพระปากพนัง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เสียดาย..มาก วันนั้นไปปากพนังตอนเย็นแล้วค่ะ แต่ไปทันได้ชมการแข่งเรือคู่ชิงถ้วยพระราชทานพอดีค่ะ ไม่แหลงมาก มาแลกันหวา...ออกเดินกันทางเลย..



นี่แหละ เห็นตึกแบบนี้แล้วจะรู้ว่าถึงปากพนัง คนอะไร สร้างตึกให้นกอยู่ มีให้เห็นมากมายค่ะ...โอย...นี่แค่ส่วนหนึ่งนะคะเนี่ย...



แข่งพายเรือชิงธง คู่ชิงค่ะ จี้.. จี้.. จี้..เอ้า..เอ้า..จ้ำเข้าไป จ้ำ เข้าไป...ใกล้แล้ว  ใกล้แล้ว..โอย และแล้ว วัดทรายทองก็ชนะค่ะ...เย้.... ได้ดูคู่เดียว ไปดูเรือพระกันดีกว่า มีทั้งในน้ำ และบนบกค่ะ


มาทางแม่น้ำ...ก็จอดเป็นแถวเป็นแนวอยู่ริมแม่น้ำค่ะ ซึ่งสมัยก่อนนั้นที่นี่ ส่วนใหญ่จะมาทางแม่น้ำทั้งนั้น จอดสองฝั่งแม่นำปากพนังตรงกลาวงแม่นำก็จะแข่งเรือเพรียวค่ะผู้ชมส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในเรือค่ะ แต่ตอนนี้เริ่มเขยิบมาจัดที่ถนนค่ะปิดถนนให้คนเดินทำบุญกันเลยค่ะ


   


มาดูบนบกกันปิดถนน จอดเป็นแถวเหมือนกันค่ะและมีพระ ลูกวัด..มีการทำบุญด้วยเหรียญบาทค่ะ ต้องแลกไปเยอะนะคะ ..เพราะหลายวัดมากเลย ..คริ..คริ..ตอนเย็นคนยังไม่เยอะค่ะ แต่จะเยอะอยู่ที่ท่าน้ำ เพราะดูการแข่งเรือเพรียวค่ะ


     


ดูคนหละเวลาค่ะ...




และแล้วก็มืด จนได้...ยังไม่ได้ดูพระที่แต่ละวัดลากมาเลยไว้ค่อยเก็บตกให้นะคะ เพราะพระแต่ละองค์..โห สมัยไหน 2000 กว่าปียังมีเลยค่ะ..ไปหาไรกินก่อนนะ เพื่อนหุงข้าวเผื่อหลายบ้าน สงสัยต้องพุงบาน 5+++



เหนื่อยแล้วพักหน่อยนะคะ..มีความสุขค่ะ จากยายอิ๊ดคนงามค่ะ

ความเห็น

ของนครเป็นเรือพระจริง ๆ สงขลาเป็น ลากรถพระ เพราะบนบกหมดเลย แล้วได้ทำบุญครบทุกวัดม้ายหะ ของเล็กวันกอนควักกระปุกออมสินไปเหม็ดเกลี้ยงเลย กว่าจะครบทุกวัด

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

คนทำเดินตามหน้าตามหลังค่ะ ยายอิ๊ดนะหรือถ่ายแต่รูปค่ะ...

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

Laughingที่สทิงพระ มีเรือพระทางน้ำด้วยน้องเหอ วัดแหลมวัง คูขุดนะ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

กลางคืน สวยอีกแบบ นะ ไม่เคยเห็นของปากนัง บรรยากาศแตกต่างกันเลยนะ ที่สงขลา ที่ปัตตานี ที่คร คนละอารมณ์เลยนิ ดีจังได้เห็นเขาชักพระปีนี้หลายแห่ง ปกติตอนเด็กๆเคยไปที่บ้านดอน สมัยข้าวมันไก่จานห้าบาท โน้นๆๆๆ

ที่บ้านดอนแรกกอน หนุกหวาเพื่อน คล้ายๆปากนัง เพราะใกล้แม่น้ำ ที่เกาะกลางหนุกมาก แต่แค่อยู่เขามาอยู่บนบกไม่หนุกเท่าใด ขายของมากเกินค่ะ

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

ขบวนในน้ำและบนบก สวย ๆ ทั้งนั้นค่ะ ตกแต่งได้สวยงามมาก พิธีมีถึงมีดเลยเหรอคะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

พิมพ์ผิดค่ะ จะถามว่ามีพิธี(ขบวนแห่) ถึงมืดเลยเหรอคะ  เห็นแล้วน่าสนุกนะคะ น่าไปเที่ยว แต่ไกลจากกำแพงจังเลย ได้เห็นภาพจากพี่ ๆ ก็เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยแล้วล่ะค่ะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

เข้าใจค่ะ...

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

เกือบรุ่งค่ะ เพราะจะมี หนังลุง โนรา และการแสดงบนเวทีค่ะ

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

ตามเที่ยวด้วยครับ ยิ่งใหญ่อลังการมากๆเลยครับ

ทำความดีนะครับ จะได้มีความสบายใจ   msn/krawmovie@hotmail.com

หน้า