คุณแม่เป็นปลื้มอีกแล้ว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 วันนี้ไปดูการเรียนการสอนของ ทาเกฮีโร่ และเทรุอะกิอีกแล้ว ปีหนึ่งมี 2 ครั้ง ที่ทางโรงเรียนเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองไปดูว่าเด็ก ๆ ทำอะไรบ้างที่โรงเรียน วันนี้มาดูกันนะค่ะ ว่าอิ๋วปลิ้มอะไร

                   

ขยะที่บ้านแต่เทรุอะกิเอามาทำหุ่นยนต์ ทั้งชั้น เทรุอะกิได้ตึ้งโชว์หน้าห้องคนเดียว

                    

ผมไอเดียเก่งไหมครับ กล่องเครื่องดื่มเพิ่มกำลังของคุณแม่  ตามด้วยกล่องขนมที่กินหมดแล้ว  ตรงตาอาจมองไม่ค่อยเห็น เทรุอะกิก็เอาของกล่องเล่นกลม ๆ  2 อันมาทำเป็นตา ตรงปากก็เอาใส่ของกระดาษฟอยด์ ที่เป็นไม้มาตัด ทำเป็นปาก ส่วนคอ แก้วใส่น้ำแข็งใส ตั้งแต่เดือน 9 ที่ไปทานในงานเทศกาลอาหารไทย เขา เอากลับมาด้วยไม่ให้แม่ทิ้่งขยะ  ทุกอย่างที่เขาเก็บไว้แม่เพิ่งรู้วันนี้เองว่า เทรุอะกิอยากทำอะไร 

                     

อันนี้เป็นภาพวาด ของเทรุอะกิ ป.2 ถูกไปติดโชว์อีกครั้งตรงทางเข้า ซึ่งทางเข้ามี 3  ทาง  ส่วนมากก็อยู่ใกล้ทางขึ้น ไปห้องเรียนค่ะ  

                   

อันนี้เป็นภาพวาดของทาเกฮีโร่ ป.3 ค่ะ ครี้งนี้หารูปในห้องไม่เจอ เลยถามเจ้าตัวว่าทำไมไม่มีรูปที่วาด คำตอบคือ แม่ไม่เห็นหรอตรงบันไดทางขึ้นนะ ติดโชว์อยู่ตรงนั้น แม่เลยต้องได้วิ่งจากชึ้น 3 ลงมาชึ้น 1 เพื่อถ่ายรูปค่ะ 

                  

วันนี้มีเป่าขลุยค่ะ

                

เทรุอะกิวันนี้ร้องเพลงและตีกลองค่ะ

               

                 

ขอโยชิเอะจังแจมเด้วยคน  อาทิตย์ที่แล้ว คุณแม่หยุดงานครึ่งวันมาดูค่ะ เห็นโยชิเอะจังบอกว่า หนักมาก 

              

วันนี้คุณแม่เป็นปลื้มที่ 3 ใบเถา เป็นเด็กดี และตั้งใจเรียน ทุกคนเหมือนจะรู้ว่าตัวเองมีหน้าทื่อะไร  ทั้ง ๆที่คุณแม่ก็ไม่ได้สอนอะไร การบ้านก็ต้องทำเอง เพราะคุณแม่สอนไม่ได้  วันนี้เดี๋ยวเด็ก ๆ กลับมาคงให้รางวัลหน่อยแล้วหละ ถึงจะมีแม่เป็นคนต่างชาติ แต่พวกผมก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าใครครับ 

ความเห็น

แบบนี้มีความสุข  ทั้งครอบครัวเลย

ดีใจกับแม่อิ๋วด้วยนะค่ะ  ลูก ๆ น่ารักทุกคนเลย  เก่ง  ๆ ทั้งนั้นด้วย

ชื่นใจแทนค่ะ

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

ชื่นใจจังเลยครับ

--------

twitoon[at]gmail[dot]com

อิจฉาจังค่ะ คนไม่มีลูกอย่างแม่ข้าวเหม่าเห็นแล้วมันตาร้อนจริง ๆ

ฝากเทรุอะกิไปช่วยเลี้ยงซักคนได้ไหมค่ะ คนนี้ทานอาหารไทยได้ ชอบทานแกงหน่อไม้ ต้มยำกุ้ง แล้วก็ส้มตำ รสชาตืคนไทยเลยหละค่ะ ส่วนพี่ทาาเกฮีโร่คงให้อยุ่ที่นี่ รายนี้ทานยาก นั้นก็ไม่ได้ นี่ก็ไม่ดี พอแม่ไม่ทำให้ ทำเอง เลยค่ะ ส่วนโยชิเอะต้องให้ไปอยู่เกาหลี รายนี้ทานข้าวกับกิมจิทุกวัน ถ้ามีกิมจิ กับอย่างอิ่นไม่มีก็ได้ ค่ะ แม่ข้าวเม่าเลือกเองนะค่ะ ว่าจะรับเลี้ยงคนไหนดี

ทุกวินาทีมีค่า ถ้าเรามีความหวังเราจะไม่เคยพ่ายแพ้

น่าปลื้มใจมากค่ะ เห็นผลงานของลูก ๆ แล้วปลื้มใจแทน.... เจ้าโกโก้ของเรายังไม่เห็นแววสักอย่างเลย

ที่นี่ีการแข่งขันค่อนข้างสูงค่ะ ปีหน้าประเทศญี่ปุ่นจะเปลี่ยนระบบการเรียนการสอนใหม่ ยิ่งเรียนหนักกว่าเดืมค่ะ หนังสือก็เยอะ อิ๋วดูแล้วสอนการบ้านลูกไม่ได้เลยค่ะ เพราะเขาเรียนไม่เหมือนไม่เหมือนเรา อิ๋วเลยต้องบอก เด็ก ๆว่า แม่ไม่ใช่คนญี่ปุ่นสอนการบ้านหนูไม่ได้ คุณพ่อก็กลับดึก ดังนั้นพวกหนูต้องตั้งใจเรียนแล้วมาสอนคุณแม่ นะ คิดว่าเขาคงกลัวว่าจะสอนแม่ไม่ได้ เลยต้องตั้งใจฟังครูสอนอย่างดีค่ะ

ทุกวินาทีมีค่า ถ้าเรามีความหวังเราจะไม่เคยพ่ายแพ้

น่าภูมิใจแทนคุณพ่อคุณแม่จังที่ได้ลูกเก่งๆแบบนี้

ทำความดีนะครับ จะได้มีความสบายใจ   msn/krawmovie@hotmail.com

เด็ก ๆ น่ารักจังค่ะ...

....ความสุขอย่างแท้จริง ด้วยหลักเศรษฐกิจพอเพียง....

หน้า