คิดจะทำแต่ไม่ได้ทำ

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 

...ไอเดียเกิดเมื่อตอนสะสางงานต้นไม้ภายในบ้าน แต่ด้วยข้อจำกัดของเวลาเลยไม่ได้ทำตามที่คิด ขอเสนอเป็นไอเดียให้พี่ ๆ น้อง ๆ บ้านสวนละกันนะคะ เผื่อปีหน้าหากทำทันจะได้ทำกัน ช่วยสิ่งแวดล้อมด้วยคะ



หวนคิดถึงลูกนี้ ระเบิดอินทรีย์ หรือ ชื่ออื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มจุลินทรีย์ในน้ำ ลดการเน่าเสีย



จึงค้น ๆ ทั่วบ้านมีเครื่องปรุงพร้อม น้ำยา EM น้ำโมลาส ใบตองข้างบ้าน และแป้งทำอาหาร (ใช้แทนรำ)



ผสมทุกอย่างเข้าด้วยกันให้จุลินทรีย์ทำงาน... ปั้นเป็นก้อน ๆ ใส่ในกระทงที่เราลอย อย่างน้อยเราก็ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่ง หาก 1 คนใส่หนึ่งก้อนเล็ก ๆ แม่น้ำ ลำคลองบ้านเราคงจะดีขึ้น


ปรากฎว่าทำไม่สำเร็จเพราะออกไปข้างนอก กลับมาก็ค่ำ รบกับน้องหมาที่กลัวเสียงพลุ ประทัดที่ดังรอบ ๆ บ้าน น้องหมาวิ่งพล่านกันไปมา ซุกอกยังกะเด็กอ่อนเพราะกลัวมาก ๆ ..


 

ความเห็น

เป็นแผนการตลาดที่ดีเลยคะ กระทงอนุรักษ์น้ำ

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

และปิดประกาศว่ากระทงอนุรักษ์น้ำและสภาพแวดล้อมแถมฟรีระเบิดหนึ่งลูก


ข้อความแบบนี้อย่าไปปิดประกาศแถวบ้านเราล่ะ รับรองว่าไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ร้านแน่เลยพี่นิตย์ ทุกวันนี้ก็มีระเบิดแจกฟรีไม่เว้นแต่ละวัน ฮ่า ๆ ๆ


ล้อเล่นนะครับพี่นิตย์


น้องก้อย ความคิดสุดประเสริฐเลย จริงๆ แล้วน่าจะทำไว้ แล้วทะยอยโยนลงแหล่งน้ำใกล้บ้านให้ประจำสม่ำเสมอ หรือถ้าอยู่ใกล้โรงเรียน ก็ลองชวนคุณครู และนักเรียนมาร่วมกันทำระเบิด แล้วไปหย่อนใส่แหล่งน้ำในชุมชนรอบๆ โรงเรียนก็น่าจะดีนะ


 


 


 

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


ไอเดียดีมากเลยก้อย ไว้ปีหน้าแก้ตัวใหม่ทำไว้ล่วงหน้าเลย

...เท่าที่ทราบการทำระเบิดชีวภาพ ต้องมีระยะเวลาในการเพาะเลี้ยงจุลินทรีย์นะครับ ทำเลยใช้เลยมิได้ผล

ใช่เลยคะ ก้อยถึงไม่ได้ทำต่อเพราะมีเวลาหมักไม่พอ แต่ขนาดทำทิ้งไว้ กลับมาตอนเย็นก็มีเส้นใยขาว ๆ ขึ้นราง ๆ ...

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

ทำดีไม่ต้องรอ พร้อมวันไหนทำได้เลย

ทำความดีนะครับ จะได้มีความสบายใจ   msn/krawmovie@hotmail.com

ขอบคุณสำหรัีบสิ่งดีๆๆ น่าสนใจมากนะคะ คุณก้อย

ไอเดียบรรเจิดเลยนิ....ที่บ้านสมุนก็มีอยู่ตัวหนึ่ง จีจี้  กลัวเสียงปืน ฟ้าร้อง  ฟ้าผ่า  ประทัด กลัวหมดวิ่งเข้าบ้านหัวซุกหัวซุน

เป็นเรื่องปกติครับ สำหรับสมาชิกสี่ขาในบ้าน ผมจุดพลุสี,พลุเสียง,หวีด,ปากระเทียม เขาเข้าไปรวมตัวกันในห้องกันหมด สงสารก็สงสาร แต่หนึ่งปี ขอสนุกสักครั้ง

เพราะพี่แจ้วนะคะ บอกให้ประกวดกระทง เลยคิดว่าจะทำยังงัยให้แตกต่าง และก้อยเพิ่งไปซื้อ EM เพื่อส่งให้ เอ๋ แม่น้องต้นกล้าและซื้อขวดเล็กขนาดใหม่มาติดบ้านไว้ ... ทุกอย่างมาลงตัวเลยคิดว่าควรทำบอลชีวภาพนะคะ


ที่บ้านก็สมุนก้อยก็กลัวฟ้าร้องด้วย วิ่งขึ้นลง ชั้น 1 ชั้น 2 ซุกๆๆๆๆ ประมาณว่าช่วยหนูที เห็นแล้วก็สงสารนะคะ ก็ได้แต่จับเค้าไว้

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

     ไม่ช้าครับ ปีหน้ายังรอ (วันลอยกระทง) แต่ถึงไม่ใช่วันลอยกระทง ก็น่าจะทำไ้ด้ ความคิดเลิศเลย ลูกก้อย ช่วยรักษาอาการป่วยของพระแม่

หน้า