ถั่วศุภโชค Saba Nut

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สมช.ท่านใดเคยทานถั่วศุภโชค(Saba Nut)

หรือไม่...

ความเห็น

นั่นคือถั่วหรือคะ แปลกดีไม่เคยเห็น..แต่มันละม้ายคล้ายกับลูกโกโก้นะคะ..รสชาดเป็นยังงัยคะ

เมื่อหลายปีทีแล้วไปแม่ฮ่องสอน จำได้ลางๆว่าชาวเขาต้มไส่กะบะ(แบบแขกขายถั่ว)เอามาขายเม็ดเท่าโป้งนิ้วมือแน่ะหอมน่ากิน ...มันๆอร่อยดีแปลกๆ เลือนลางต็มที...เป็นถั่วของแม็กซิโก

เพิ่งเคยเห็นค่ะ

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

แปลกดีครับไม่เคยรู้จัก

......................................

เพิ่งจะเริ่มต้น...ขอกำลังใจด้วยนะครับ

ไม่เคยเห็นเหมือนกัน

ไม่เคยเห็นเลยค่ะ

e-mail. puangpech_@hotmail.com

 

ผมเคยเห็นต้นจริงๆแล้ว..และนำเมล็ดมาคั่ว-ทอด-เผาแล้ว เป็นเรื่องบังเอิญ บนเขา ปากช่องที่บ้านดงมะไฟ วัดป่าภูผาสูง ริมทางบ้านชาวบ้านหน้าบ้านมี1ต้นลูกเต็มเลย เหมือนต้นนุ่น+พญาสัตบัน(ต้นมันสีเขียวใบแบบพญาสัตบัน)ลูกเหมือนโกโก้+ลูกนุ่น (ผมก็เคยเห็นแต่ในรูป)ผมตรงดิ่งไปโคนต้น ขอลูกเขาเลย เขาก็โอเค (เพราะเขาก็ไม่รู้ว่าต้นอะไร...ฮาๆๆ)เขาบอกว่าลูกเขยฝรั่งเอามาปลูก7-8ปีมาแล้ว.. เลย เก็บมาซะ20กว่าลูก(ไม่บอกใครเหมือนกัน..ความลับ)เปลือกแข็งเอามีดเเงะแตกเป็น ทุเรียน เม็ดอัดแน่นแบบในรูปเลย ต้ม ทอด เผา หรอย ยิ่งกว่าถั่วลิสง+เม็ดม่วงหิมพาน (งวดหน้าต้องไปชอเขาอีก)สมช.ท่านไดต้องการเม็ดแจ้งมา(ความจิงมีขายนะต้นที่ถักเปียง่ะ...แต่แพงนะจะบอกไห่)kasmamedavee@live.com

ขอความแบบนี้แซม เค. เขียนไว้ในเนื้อหาของบล็อกเลยจีะ  เวลา สมช. อ่านเนี้อหาจะได้ต่อเนื่อง  เวลาจะบรรยายรูปถ้าจะบรรยายด้านล่างรูปก็เคาะ Enter  1 ครั้ง  ตัวอักษรก็จะอยู่ด้านล่างรูปที่จะบรรยาย

แหม....ถ้ารสชาติหรอยกว่าเม็ดหัวครก  ก็แสดงว่าเยี่ยมยอด  ปลูกเยอะ ๆ สิ   ขอด้วย  ขอด้วย

เจ้โส..รู้มั๊ยว่าเม็ดราคา กก.ละตั้ง4-6ร้อย เพราะมันหายาก ผมก็หาอยู่เหมือนกัน เล็งผลเม็ด ที่บ้านป้าแกไว้แล้ว บ้านดงมะไฟไว้ไปไร่กล้วยที่ วัดป่าภูผาสูงแล้ว จะเอาเม็ดมาฝากนะคร๊าบ...เวลาผ่านบ้านป้า ทีไรมองลูกมันทุกทีซิน่า...

ถั่วศุภโชคเป็นไม้ยืนต้นเหรอ  เห็นในรูปเหมือนไม้ยืนต้น  

ปล.    บ้านดงมะไฟ  วัดป่าภูผาสูง  อยู่จังหวัดอะไรคะ 

หน้า