เที่ยวบ้านคุณกุ้งบางบัวทอง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อวานเราพากันไปเที่ยวบ้านคุณกุ้งทั้ง ๔ คน(หมดบ้านเลยค่ะ)  พบกันที่วัดเล่งเนยยี่ ๒ (วัดบรมราชา)  คุณกุ้งมากับคุณรุ่งริ่ง  พาชมวัดสวยงามอร่ามไปด้วยทองและศิลปของจีนซึ่งคุณกุ้งบอกว่าแกะสลักหรือสั่งทำมาจากเมืองจีนด้วยค่ะ  เราทำบุญและถ่ายรูปกันเพลินเลยค่ะ  สนุกไปอีกแบบ  ไม่เหมือนไปเที่ยวห้างฯ  มีคณะนร.มาเยี่ยมชมด้วยทั้งลูกเสือและเนตรนารีหรือว่าอย่างอื่นก็ไม่ทราบได้มากันเป็นคันรถค่ะ


    


ไปไหนคุณรุ่งริ่งก็ใสเสื้อสวยทุกครั้งไป   ก็เธอหุ่นงามนี่คะใส่อะไรก็สวยไปหมด  วัดนี้คงมีคนถ่ายรูปไปลงเยอะแล้วไม่รู้ว่าจะเอามะพร้าวห้าวมาขายสวนหรือป่าว  เอานิดหน่อยละกันนะคะ


  เจ้าแม่กวนอิมพันมือ  แกะสลักจากไม้  


ทั้งผนังเต็มไปด้วยพระพุทธรูป มหัศจรรย์งานสร้างจริงๆค่ะ



ขนาดบนเพดานยังสวยเลยค่ะ



ขนาดบนหลังคายังเป็นรูปปั้นนักษัตร(ไม่รู้สะกดถูกไหม)  คือปีต่างๆทั้ง ๑๒ ปีค่ะ


   


เอื้องหมายนากับใบเตยลงดินเมื่อเช้านี้ค่ะ  ต้องรีบรายงานก่อนว่าดิฉันทำสวนเฉพาะตอนตื่นนอนเพราะอากาศร้อนสู้ไม่ไหวค่ะ เหงื่อไหลเหมือนเปิดก๊อกน้ำก็ไม่ปาน  นอกจากนี้ยังมีอีก.....


  


เบโกเนี่ยกับสับปะรดสีและเศรษฐีเรือนในก็ลงดินแล้วเช่นกันค่ะ  หวังว่าเค้าคงไม่ต้องการแดดมากนัก  เพราะตรงนี้ไม่มีแดดนอกจากแสงสว่าง  ถ้าเค้าไม่สวยเดี๋ยวย้ายไปข้างนอกก็ได้ค่ะ  ได้กล้วยนวลมาจากคุณตี๋น้อยแห่งเวปบ้านเกษตรพอเพียงด้วยค่ะ  ขอขอบคุณทุกท่านมาณ.ที่นี้ด้วยค่ะ



ปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพทำเองค่ะ ๕๐ ลิตร ไปได้เปลือกผลไม้มาจากคอร์สที่ไปเรียนการแปรรูปผลไม้มาจากเทศบาลปากเกร็ด และเศษผักที่ใช้ในครัวและชานอ้อย  ประกอบกับกากน้ำตาลที่คุณน้อย(สวนฟักข้าว)ซื้อมาให้ด้วย  ก็เลยมีหน้าตาเช่นนี้  สีเหมือนของที่เค้าทำขายเลยอ่ะค่ะ  ขุดแปลงไว้แล้วว่าจะปลูกผักสวนครัวค่ะ



เกษตรกรมือใหม่ขอรายงานตัวค่ะ  จ้างแรงงานไทยและพม่าขุดทั้งสิ้นค่ะ  ทำเองก็ไม่ไหวหรอกค่ะมันหนักเกินไป  นี่เพาะผักกับพริกต่างๆไป เป็นร้อยกระถางได้แล้วรวมทั้งซื้อปุ๋ยขี้วัว ดิน ฟางข้าวมาด้วยก็ยังไม่พอสักทีดินหมดไป ๒๐ ถุงแล้ววันนี้ต้องไปซื้อใหม่อีกสัก ๒๐ ถุง


 ดิฉันลงแจกเมล็ดในเวปเกษตรพอเพียง ก๊วนเกษตร และบ้านเกษตรพอเพียง  ก็มีคนส่งเมล็ดมาให้ปลูกและขอเมล็ดของเราด้วย  มีรายนึงส่งเมล็ดถั่วเขียวมาให้เพาะถั่วงอก  นี่แค่หนึ่งวันกับหนึ่งคืนนะคะ  คิดว่าพรุ่งนี้คงได้กินแน่  เค้าโตเร็วมาก (ที่สวีเดนโตช้าค่ะ) เพาะในลังถึงง่ายๆ  รดน้ำวันละครั้งก็พอค่ะ   ขอบคุณคนที่ส่งมาให้เพาะด้วย  ไม่ทราบชื่ออะไรไม่ได้จดไว้ซะด้วย  ถั่วเค้าดีจริงๆเพาะง่ายโตไว๊ไวค่ะ


ความเห็น

ไม่เห็นมีในรายการเลยโนะ ตามไปได้ป่าว พี่จุ๋มไม่มีรูปมากกว่านี้เหรอคะ ยังไม่ทันสนุกเลย

 

วันไหนว่างมาเที่ยวบ้านพี่กะบ้านคุณกุ้งบางบัวทองไหมล่ะ  แถมบ้านคุณรุ่งริ่งอีกบ้านก็ได้นะ  นัดมาซิคะ  ไปได้เดือนกค.นะคะ

ปลูกได้เยอะเลยนะคะ  อีกหน่อยผักเต็มหมด

ปลูกเยอะๆคะ  เมื่อต้นไม้โตเห็นแล้วจะมีความสุขมากเลย...อย่าลืมรายงานความคืบหน้านะ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

เห็นปุ๋ยหมักชีวภาพเหมือนกับของที่กินได้ ถ้าคุณดาวเรืองไม่บอกว่าเป็นปุ๋ยหมักแล้วละก้อ จะขอกินแล้วนะนั่น น่ากิ้น น่ากิน

แผ่นดินไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนแผ่นดินเกิด อยากกลับบ้านจัง

ทดสอบ

ถึงตอนนี้ได้ปุ๋ยประมาณ 150 ลิตรแล้วค่ะ  ใช้การได้แล้วด้วยทั้ง 2 ถัง  มีใครอยากได้ปุ๋ยก็มารับได้ค่ะ กลิ่นรัญจวนใจดีเหมือนกันนะคะ  ไม่เหม็นหรอกค่ะ แต่เป็นกลิ่นเฉพาะตัวของเค้าค่ะ

ดีใจด้วยที่ได้พบปะกัน  น่าสนุกนะคะ   :love:

ถ้าอยู่ใกล้ ๆ กัน พี่สาวอยากไปเที่ยวจัง

ได้พบกันอีกแย้ววววววว  สนุกกันใหญ่เลยใช่ป่าววววววว

ฉันจะปลูก ผัก ให้ลูกทาน

 สมช.พบปะ กันที่บางบัวทอง รูปภาพน้อยไปหน่อย สงสัยต้องเจ้าบ้านมาเปิด


 คุณกุ้งไปไหน ครับ

พอเพียงเพื่อเพียงพอ


jabee_68@hotmail.co.th

หน้า