อยากแนะนำตัวกะเค้ามั่ง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อยากแนะนำตัวกะเค้ามั่ง เป็นสมาชิกมาตั้ง 3 อาทิตย์กว่าๆแล้ว เห็นเค้าแนะนำตัวสมาชิกใหม่ตัวเองยังไม่เคยแนะนำตัวเลย

ชื่อดวงค่ะ เป็นชาวไร่ แต่อยากรู้ว่าชาวสวนเค้าทำอะไรกัน ตอนแรกเข้ามาหาข้อมูลเฉยๆ หลังๆอดรนทนไม่ไหวต้องสมัครสมาชิก ตั้งแต่เป็นสมาชิกมาไม่เคยงดเข้าบ้านสวนเลยซักวัน ดีใจที่เจอคนดีๆน่ารักที่นี่ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ เป็นประโยชน์ในการทำไร่

ดวงเกิดสงขลา โตพัทลุง ไปเรียนกทม.มาพักนึง แล้วก็แต่งงานกะหนุ่มนครปฐม ตอนนี้เลยกลายเป็นสาวนครปฐมที่แหลงใต้ชับปึด ภาษากลางเอาไว้แหลงกับสามี สำหรับสามีก็คงเคยเห็นกันแล้ว คนที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ถั่วฝักยาวม่วงน่ะค่ะ (ยังจำกันได้มั้ย)

ความเห็น

ยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ ที่ได้รู้จัก น่ารักนะคู่เนี๊ย

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

พี่จันทร์เจ้ายังมาเป็นคนแรกเหมียนเดิม หวัดดีฮับ

เรื่องเป็นที่หนึ่งพี่จันทร์เจ้าไม่ยอมใครอยู่แล้ว ผมยกให้เป็น madam first ประจำบ้านสวนไปแล้ว

อ้าว...ลืมทักทายอย่างเป็นทางการ สวัสดีครับคุณดวงหทัย อยู่ไม่ไกลกันเท่าไหร่ครับ ผมอยู่พุทธมณฑลสาย 2 แต่ไปบางเลนไม่ถูกหรอกครับ

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


คุณกระต่ายก็มา ขอเรียกคุณกระต่ายนะคะ น่ารักดี หรือเรียกคุณอุซางิน้อยดี(อุซางิเป็นชื่อตัวการ์ตูนที่ดวงติดตอนเด็กอ่ะค่ะ ไม่อยากบอกว่าเรื่องอะไร) ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

พุทธมณฑลสาย 2 ไม่ไกลเลยค่ะ แต่ก่อนดวงอยู่ก่อนถึง สายสาม ชอบไปซื้อของที่ตลาดเซฟอีใกล้บ้านค่ะ ตอนนี้มาอยู่บางเลน จริงๆแล้วมันก็ไม่ไกลสายสองเท่าไหร่ ถ้ามาทางศาลายานะคะ ว่างๆมาเที่ยวนะคะ แต่บอกก่อนดวงจะได้ยกเสาเรือนหนี อิอิ

เคยได้ยินว่าคุณกระต่ายทำงานใกล้ๆราชประสงค์ โอ้โห สายสอง-ราชประสงค์ ดวงเคยอยู่สายสามทำงานสุขุมวิทต้นๆแถวนานาค่ะ ม่ายไหว นั่งรถเมล์ ต่อเรือที่ผ่านฟ้า ขึ้นท่านานา ต่อมอไซค์ ชีวิตช่วงนั้นแย่มากค่ะ  ตอนเย็นเรือแน่น รถติด  เดินจากนานาไปเซ็นทรัลเวิลด์บ่อย เดินเร็วกว่านั่งรถเมล์ค่ะ กลับถึงบ้านสี่ทุ่ม เพิ่งรู้ว่าเป็นชาวไร่มันก็เหนื่อยแต่สบายใจกว่า 

เพื่อนคนญี่ปุ่นที่ทำงาน ก็เรียกผมว่า อุซางิซัง ครับ เรื่องการเดินทางต้องทำใจครับ คิดว่าคนอื่นเขายิ่งกว่าเราอีก อยู่อยุธยานั่งรถไฟมาทำงานในกรุงเทพฯ ไป-กลับทุกวันยิ่งเหนื่อยกว่าเราอีก แล้วงานก็ไม่ใช่หาง่ายๆ ก็ต้องทำใจ คิดจะไปเป็นชาวเกาะ ก็ไม่รู้ว่าจะไปเกาะใครกิน จะไปทำสวน ทำไร่ ที่ดินของตัวเองก็ไม่มี จะไปทำนา ที่ของพ่อตาก็ยังไม่สงบเสียที อยู่กทม. ก็มีม็อบ มีระเบิด จะไปอยู่ปัตตานีก็มียิง มีระเบิดรายวัน แต่ถ้าสงบเมื่อไหร่ผมไปอยู่แน่ๆ ก็อย่างที่คุณดวงหทัยว่า เหนื่อยแต่ก็สบายใจกว่า 

ผมเคยไปเที่ยวตลาดน้ำวัดลำพญา ฟาร์มกล้วยไม้แอร์ออร์คิด ไม่รู้ว่าไปทางเดียวกันมั๊ยครับ

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


เอารูปอุซางิมาให้ดูค่ะ จาก Google

จริงแล้วทุกอย่างมันต้องอดทนค่ะ ทำงานประจำก็ต้องอดทน ทำไร่ก็ต้องอดทน ดวงอาจจะมีโอกาสดีหน่อยที่แฟนพอมีที่นิดหน่อยได้ปลูกอะไรกินบ้าง แต่จะให้เงินเยอะอย่างทำงานประจำมันก็ไม่ใช่ อาศัยใช้น้อยลง ไม่ได้กินน้อยค่ะ กินเยอะในแง่ปริมาณเพราะใช้แรงเยอะขึ้น แล้วเราก็ประหยัดขึ้น ไม่รู้สึกว่าอยากได้โน่นได้นี่อย่างแต่ก่อน อย่างเสื้อผ้ามีเยอะมาก ตอนนี้ไม่ได้ซื้อใหม่เลย ไม่รู้สึกว่าอยากได้เหมือนเก่า ใส่แต่ชุดทำไร่ กางเกงขาก๊วย มีื 2 ชุด ไว้เปลี่ยน เป็นเครื่องแบบ พวกกระโปรงในตู้ก็ไม่ได้หยิบมานาน อาจจะไม่ได้ใช้แล้ว

บ้านดวงอยู่ห่างจากตลาดน้ำ 5 กม. แต่คนละฝั่งแม่น้ำค่ะ มาจากศาลายา สุดสามแยก ไปตลาดน้ำเลี้ยวขวา มาบ้านดวงเลี้ยวซ้ายค่ะ  

ยินดีต้อนรับ อย่างเป็นทางการครับ

หวัดดีค่ะผู้ใหญ่ ผูใหญ่ทำไหรเราทำกัน ผู้ใหญ่ดีหมู่บ้านเจริญค่ะ ทำไรระวังโดนลอกนะคะ

ศิษย์สถาบันเดียวกัน ไม่ยินดีได้ยังงัยนะ อย่ามัวหาข้อมูลอยู่ล่ะ รีบเอาไร่ตัวเองมาอวดกันหน่อยพี่กำลังคอยอยู่จ้า  แล้วถ้าไปนครปฐมจะแวะได้มั๊ย....Laughing

จังหวัดเรานี่มันเป็นไหรพี่แจ้ว ไม่ใหญ่ แต่หากันไม่เจอ มาเจอกันบนอินเตอร์เน็ต

ยินดีที่ได้รู้จักศิษย์พี่ร่วมโรงเรียนค่ะ พี่แจ้วบอกว่า พี่ยังไม่แก่นะน้อง อืม แต่ดวงเรียนไม่ทันรุ่นพี่แจ้วเอง

อ้อเรื่องแวะมายินดีค่ะ มาค้างก็ได้ เข้ากทม.มาค้างบ้านดวงก็ได้ มีรถตู้เข้า กทม.ค่ะ คือต้องนั่งรถไปขึ้นรถตู้แต่ไม่ไกลมาก

หน้า