ระบบน้ำหยด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อวานนี้เห็นสมาชิกท่านหนึ่งนำอุปกรณ์ของระบบน้ำหยดมา เลยไปร้านขายอุปกรณ์น้ำหยดบ้างเพราะหน้าร้อนนี้อาการท่าจะหนัก ระบบน้ำหยดจะช่วยประหยัดน้ำได้แยะเชียว ราคาก็ถูกลงครับ ตัวหัวน้ำหยด 100 อันตก197บาท เท่ากับอันละ 1.97บาทน้ำหยด

ผลิตภัณฑ์นี้เป็นของบริษัท ซุปเปอร์โพรดักส์ ครับ

น้ำหยด

 

ตามด้วยอุปกรณ์ช่วยเจาะกระป๋องพลาสติก อันละ 65 บาท ที่ปลายจะเป็นรูตรงกลางทำให้เจาะง่าย กดเข้าไปก็ทะลุเลย ลักษณะคล้ายกับที่เจาะรูเข็มขัด

 

น้ำหยด

 

เจาะเสร็จแล้วใส่เข้าไปก็จะเป็นแบบนี้ครับ แต่ก่อนใส่หัวน้ำหยด ต้องทากาวยางบริเวณฐาน อย่างที่ท่านสมาชิกท่านนั้น แนะนำครับ เพราะไม่งั้นแล้วน้ำจะซึมออกมาได้ เพราะพวกกระป๋องพลาสติคนมพวกนี้ ผิวนุ่มเวลาที่เรากดเข้าไปจะบุ๋มลงไป ทำให้พื้นผิวไม่เท่ากัน เป็นเหตุให้น้ำซึมออกมาได้.

ความเห็น

ถูกใจมาก เคยไปเมียงมองแถวโฮมโปร แต่ไม่เห็นอย่างที่ตุณอ้วนนำมาให้ดู ราคาว่าแล้วก็พอสู้ได้นะคะ เผื่อว่าจะไว้หน้าบ้านที่แดดแรงมากๆ สงสารต้นไม้ว่าตกเย็นพับไปบ่อยๆ

:admire: แถวบ้านทำแบบไม่ต้องลงทุน ใช้ขวดน้ำ ขนาดบรรจุ 1 ลิตร ใช้เข็มฉีดยาอันใหญ่ เจาะที่ฝาขวด บรรจุน้ำให้เต็มแล้วคว่ำลงฝังไว้ที่โคนต้น น้ำจะซึมออกเอ็งจนหมดภายใย 2-3 วัน แล้วค่อยเอามาเติมใหม่

ดีใจด้วยค่ะ ได้ลงมือทำซะที ไปซื้อหัวหยดที่ใหนค่ะ ไปเมืองไทยจะได้ซื้อมาบ้าง ถูกกว่าที่นี่เยอะเลย

ซื้อได้ถูกมากครับ ผมซื้อหัวละ 4 บาท

ถูกจัง  ร้อนนี้คงต้องทำหลายอันแล้ว..อิอิ

:cute: :cute: :cute:

แบ่งปันน้ำใจส่งต่อกันไป ....ไม่รู้จบ

ต้องไปหามาทำบ้างแล้ว  ดินเหนียวนี่น้ำไม่ค่อยออก  พี่แก่เอาขวดเบียร์ใส่น้ำหมักทิ่มไปที่โคนต้นกล้วยเป็นสป.แล้วน้ำยังไม่พร่องเลยค่ะ  ขยับขวดก็พร่องไปหน่อยนึง  แต่มันก็ไม่ออกมาอีก  น่าจะใช้วิธีนี้ได้ผล

แล้วจะลองหาซื้อดูนะ  จะกลับมาบอกราคา

ลองทำเองแบบมั่ว ๆ น้ำไม่ไหลออก สงสัยต้องได้ทดลองตามพี่อ้วนละ

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

วางผังดีๆ เดินท่อไปเลยครับพี่ ของผมใช้โอ่ง 200 ลิตร วางบนระเบียงบ้าน แล้วต่อท่อลงมา เลยครับ


น้ำก็เอาน้ำฝนที่รองจากหลังคามารดเลยครับ สะดวกดี

Grow what you eat; eat what you grow.&

อุปกรณ์ไปหาซื้อจากร้านขายอุปกรณ์สปิงเกอร์ เป็นร้านขายส่งครับ ส่วนใหญ่ที่ไหนถ้ามีขายอุปกรณ์เกี่ยวกับระบบน้ำในสวน ก็จะมีขายครับ บังเอิญอยู่แถวพุทธมณฑลสาย2 แถบนี้ขายต้นไม้และอุปกรณ์ทำสวนแยะมากครับ .

 

ชีวิตที่เพียงพอ ย่อมมาจากชีวิตที่พอเพียง

หน้า