เมื่อยางรถ..บวม..จะทำอย่างไร

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อ  ๖  มี.ค.๕๔  ขับรถจากสตูล..สู่  จว.สงขลา  ระยะทาง  ๑๒๕  กม. ก่อนถึงบ้าน  ๕ ก.ม. จอดรถเที่ยวตลาดนัด  ๕  แยก ประมาณ  ครึ่ง  ชั่วโมง   แล้วขับรถต่อเข้าตัวเมือง..ขณะขับรถ...รถโยก..เหมือนขี่ม้า..ต้องจอดข้างทาง..แล้วลงมาดู..ล้อรถบวม
ต้องโทรถามช่างว่าให้ทำอย่างไร..ช่างบอกว่า..ให้ขับรถช้าๆๆ  ( ต้องวิ่งระยะทางอีก  ๕ กม.กว่าจะถึงมือช่าง..)  

ต้องเปลี่ยนล้อแก้ขัดไปก่อน...ขอบคุณสิ่งศักดิสิทธิ์ทั้งหลาย...ที่ทำให้มีวันนี้...

ความเห็น

ประสบการณ์จริง แฟนขับรถช่วงหลังวิ่งแล้วรถสั่น เลยไปให้ช่างดู ช่างบอกยางบวม ควรเปลี่ยน แต่เราเห็นว่าดอกยังลึกอยู่ว่าจะใช้สักพักค่อยเปลี่ยน อีก 3-4 วัน วิ่งทางไกล เป็นเรื่องเลย ยางแตก ดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร เป็นบทเรียนที่คิดแล้วน่ากลัวเหมือนกัน ต้องใช้คำเหมือนกันค่ะ...ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ที่ช่วยให้ปลอดภัยไม่เป็นอะไรทั้งคนทั้งรถ


:sweating:

เราไม่ควรมองข้ามกับสิ่งเล็กสิ่งน้อย...ครับ

ป้าขับอย่างเดียว  แล้วยางบวมเกิดจากอะไรคะ  มันเสื่อมสภาพหรือเปล่า?

ถึงขนาดระเบิดเลยหรือ...อื๋อออ..น่ากลัว!!

แบ่งปันน้ำใจส่งต่อกันไป ....ไม่รู้จบ

ผมเคยมีประสบการณ์ยางระเบิดตอนรถวิ่งเร็วมาก กว่าจะหยุดได้ต้องวิ่งบดยางไปตั้งไกล ยางละลายควันโขมง ไม่แน่ใจว่ามันจะลุกไหม้ได้ไหม ?

:scared:

 

ชอบเกษตรธรรมชาติ

เดินทางขอให้ปลอดภัยนะคะ เป็นห่วงค่ะ

 

ก่อนแต่งงาน20วัน


ว่าที่แม่ยายเข้าโรงพยาบาล รุ่งเช้ารับจากโรงพยาบาลไปส่งบ้าน และตอนบ่ายก็กลับบ้านเอง เมื่อขับมาได้พักนึงเหยียบขึ้นร้อย พวงมาลัยก็สั่นๆ พอลดความเร็วลงมาก็ปกติ ขับไปอีกสักพัก เหยียบแค่ 80 พวงมาลัยก็สั่นแล้ว ตัดสินใจจอดรถลงไปดู แบบลวกๆ ก็ไม่มีอะไร ขับไปอีกสักพัก เหยียบแค่60 ก็สั่นทั้งคัน ใกล้ถึงแยกนาโหนด เห็นป้ายร้านซ่อม จอดให้ช่างช่วยดูว่าเป็นที่อะไรแน่ ช่างดูแล้วบอกว่า ยางหน้าซ้ายบวม มีร้านอยู่ใกล้ๆให้เลี้ยวขวาแล้วย้อนศร ประมาณ50เมตร  ถ้าไม่ย้อนศรก็ต้องไปกลับรถเกือบ3กิโล ตัดสินใจย้อนศร ไปถึงร้านปิดแล้วแต่เจ้าของร้านยังอยู่เขาทำให้เองเลย 


 ขอบคุณบรรดาญาติๆที่อาศัยอยู่ในรถ และเทวดาที่รักษารถ ที่ประคองรถให้มาถึงร้านยางอย่างปลอดภัยและทันเวลา 

ตอนเป็นเด็ก....มีแรง มีเวลา แต่ไม่มีเงิน กลางคน.....มีเงิน มีแรง แต่ไม่มีเวลา ปั้นปลาย.....มีเงิน มีเวลา แต่ไม่มีแรง

ยางรถยนต์ส่วนมากอายุใช้งาน 4-5 ปีหรือก่อนกำหนดก้ได้(อยู่ที่การเดินทางบ่อยไหม)  แล้วพี่เปลี่ยเส้นใหม่ไหมครับ หรือว่าใส่ยางอะไหล่แทน

ยางไม่ใช่ใช้ได้แค่2ปีหรอกหรือคะ? :confused:

แบ่งปันน้ำใจส่งต่อกันไป ....ไม่รู้จบ

ถ้าเป็นรถบ้าน 4-5ปีได้ครับ(ดูแลดี สลับยาง) ถ้าเป็นบรรทุกก็ต้องสังเกตบ่อยๆครับ ยิ่งใกล้หน้าผลไม้ยางแตกกันบ่อยครับ(กระบะอัด3ตันกว่าๆ) ขอให้สองล้อหน้าสมบูณน์ก้พอ แต่ถ้ายางบวมควรเปลี่ยนครับ(ถ้าบรรทุกของ)เสี่ยงมาก

เปลี่ยนซิครับ..ไม่เปลียนคงไม่กล้าขับ..ครับ

หน้า