ลักษณะคนจากปีเกิด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เหตุการณ์ภายนอกในปีนี้ดูเหมือนจะมีอาเพศเยอะ ไปอ่านเจอการดูลักษณะคนจากปีเกิด เข้าท่าดีเลยเอามาเผยแพร่ดูครับ(ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพประกันภัยครับ)

                                           12 นักษัตร

ชวด

ปรับ ตัวได้เก่งในทุกสถานการณ์ แก้ปัญหาเก่งมาก ถือผลประโยชน์ตนเป็นสำคัญ เป็นนักงทุนที่ชาญฉลาด มีความทะเยอทะยานสูง ชอบพึ่งพาตนเอง ไม่ชอบอยู่นิ่งเฉย และไม่ชอบความผูกพัน เป็นนักสะสม และนักช้อบปิ้ง เป็นคนที่เก็บความรู้สึกเก่ง รักใครท่มหมดใจ เป็นคนขึ้หวง ขี้หึง ขี้บ่น ขี้ระแวง ช่างวิจารณ์ ไม่ชอบเก็บอะไรมาคิดให้รกสมอง บางครั้งก็เชื่อผู้อื่นง่ายเกินเหตุ ขอบสังสรรค์บันเทิง งานที่ถนัดคือดูแลด้านท่องเที่ยวบันเทิง เน้นความสบาย

ฉลู

สุขุม มาดดี มั่งคง มีความอดทนมาก มีความรับผิดชอบสูง ขยันขันแข็ง ซื่อสัตย์ กตัญญู น่าเชื่อถือ มีความหยิ่งทรนง ถือศักดิ์ศรี รักษาสัญญา ขึ้อาย อบอุ่นและอ่อนโยน หัวดื้อ แบบว่าดื้อเงียบ หัวโบราณ หัวแข็ง รักคนยาก ถ้ารักแล้วลืมยาก ไม่สนใจความคิดผู้อื่น ยากที่จะเอ่ยปากให้ใครช่วยเหลือ คบเพื่อนน้อย เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ เน้นเกียรติยศมากกว่าเงินทอง ปากตรงกับใจ แต่มักจะปากหนัก ชอบคิดมากกว่า

ขาล

มี ความนับถือตัวเองสูง รักงาน จริงใจใสซื่อ กล้าทำในสิ่งที่แตกต่าง ชอบแสวงหาความแปลกใหม่ ท้าทาย บางครั้งก็ดันทุรังสูง แต่ก็มีวินัยสนการดำรงชีวิต ไม่กลัวความล้มเหลว แก้ปัญหาได้เอง มักเสียใจลึกแต่ก็ฟื้นตัวเร็ว ไม่ชอบงอมืองอเท้าพึ่งพาใคร ทะเยอทะยานสูง หงุดหงิดง่าย แต่ไม่งอนใครนาน อยากรู้อยากเห็น เรียนรู้เร็ว วู่วามแต่ก็มีความอ่อนโยน มีน้ำใจไมตรี อารมณ์ละไม ชอบศิลปะ ชอบเล่นกีฬา ชอบผจญภัย สนุกกับโชคชะตา มักรีบด่วนตัดสินใจ รักเด็ก รักอิสระ รักง่าย รักร้อนแรง ยามโกรธโทสะแรง ใจบุญ ขี้หวง ชี้หึง

เถาะ

ปัญญา ดี มีไหวพริบ เป็นนักเจรจา ใจดี ใจกว้าง หวานหวั่นขวัญเสียง่าย เส่ห์แรง เฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ ได้ แต่ก็ชอบชีวิตสงบ ๆ เงียบ ๆ ไม่ชอบกฎระเบียบ มีคุณธรรมสูง มีความห่วงใยเอื้ออาทร ยากที่จะคิดไม่ซื่อ หรือเอาเปรียบใคร รักอาชีพการงานของตน อ่อนโยน รสนิยมดี ชอบความเก๋ไก๋ รักสวยรักงาม ชอบการคลอเคล้าพะเน้า พะนอ รักแรง เกลียดแรง เกลียดความก้าวร้าวรุนแรง อ่านใจยาก ช่างสังเกตุ โอ้อวดตนได้อย่างแนบเนียน เข้าใจและยอมรับข้อด้อยของคนอื่นได้ มักภาคภูมิใจในตนเอง

มะโรง

ปลื้ม ความเนียบ บุคลิกน่าเกรงอกเกรงใจ มีวาสนา บารมีสูง มีเสน่ห์ มีหัวใจแกร่งกล้า รับผิดชอบสูง เป็นหัวหน้าคนได้สบาย ฉลาดปราดเปรื่อง สนใจใคร่รู้ในทุกเรื่อง มีความกว้างขวางมาก บ่อยครั้งเผด็จการ ประสบความสำเร็จเร็ว รักเกียรติ รักศักดิ์ศรีมาก หน้าใหญ่ ใจกว้าง รักอิสระ แต่ก็มีระเบียบแบบแผน ชอบท่องเที่ยว ผจญภัย ขี้เหงา เจ้าอารมณ์ รักษาฟอร์ม ภาพพจน์ต้องดูดีเสมอ อ่อนไหว ไม่พึ่งพาผู้อื่น แสวงหาแต่ความชื่นชอบยอมรับจากคนรอบข้าง แต่ไม่ค่อยทุ่มเทความรักตอบแทนไป ยิ่งมีอายุ ยิ่งดูเด็กลง

มะเส็ง

เซ็ก ซี่ มีความเร้าใจ ฉลาดล้ำลึก อยู่ในโลกของความจริงมากกว่าเพ้อฝัน ความจำเป็นเลิศ ใจแข็ง ใจเด็ด ช่างสังเกตุ ช่างระแวดระวัง มุ่งมั่นสูง เยือกเย็น แต่โมโหร้าย ไม่วุ่นวายกับใคร มีลางสังหรณ์ ความรู้สึกไว เจ้าคิดเจ้าแค้น แต่ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมมารา เรียนรู้เร็ว หัวไว ไม่ชอบนินทา ไม่เห็นเงินเป็นพระเจ้า กระตือรือร้นน้อยมาก รักเพื่อน แต่มีเพื่อนซี้น้อย ชอบสบายกับทางลัด มากกว่าทางตรง ช่วยคนด้วยความหวังดี แต่มักผิดหวัง ไม่กลัวลำบาก บางครั้งก็ชอบคิดในแง่ลบก่อนแง่บวก ถ้าโกรธไม่เย็นเหมือนบุคลิก

มะเมีย

เปิด เผย ไม่มีความลับ มีหัวใจเสรี มีอารมณ์ขัน นิยมความเลิศหรู ดูโดดเด่น สดชื่น รื่นเริง จัดการเรื่องเงินเก่งมาก ฉลาดเฉลียว เอาตัวรอดเก่ง มีความทะเยอทะยานสูง ชอบให้ยกยอปอปั้น ชอบการแสดงออก เรี่ยวแรงเยอะ ขี้เบื่อ สมาธิสั้นมาก ชอบเคลื่อนไหวไม่อยู่นิ่ง อดทนน้อย อดกลั้นไม่เก่ง รักการเดินทาง ผจญภัย สนุกกับชีวิตมากกว่าจะเอาจริงเอาจัง รู้จักรอมชอม ไม่ก้าวร้าว ตามใจตัวเอง ไม่ยอมให้ตัวเองทุกข์เศร้า บางครั้งก็ถอดใจ ยอมแพ้ได้อย่างคาดไม่ถึง มีมิตรสหายเยอะ แต่ก็มีคนชังเพราะปากตัวเอง หาญกล้า บ้าบิ่น

มะแม

มี กำลังใจเข้มแข็ง ไม่เคยหวั่น แม้วันเจอมรสุมชีวิต สุภาพ สุขุมลุ่มลึก รู้จักปรับตัวในทุกสถานการณ์ เป็นนักเจรจาต่อรองที่ดีเลิศ ละเมียดละไม บริหารเสส่ห์เก่ง ขี้สงสาร ขี้เหงา ขี้อาย ตัดสินใจช้ามาก บ่นเก่ง ใจกว้าง มักเสียสละเพื่อผู้อื่น มักเป็นห่วงเป็นกังวล อดทนอดกลั้น เจ้าเล่ห์เจ้ากล แนบเนียนมาก สนใจเรื่องเร้นลับ ปฏิเสธความก้าวร้าวและความรุนแรง ไม่ชอบการแข่งขัน ปลอบโยนเก่งโรแมนติกสุด ๆ บุคลิกอ่อนโยน แต่ใจเด็ดมาก ยอมเหนื่อยทางตรงมากกว่าทางลัด ไม่ขี้เหนียว แต่ก็ไม่สุรุ่ยสุร่าย แคร์คนรอบข้างเสมอ ยึดมันในความรักและความผูกพัน

วอก

ไหวพริบ ดี แก้ปัญหาเก่ง คิดเร็ว ตัดสินใจเร็ว รับผิดชอบการงาน ลุยได้เสอ แต่ไม่ชอบงานหนัก มีไอเดียสร้างสรรค์ มีเสน่ห์ ฉลาดแกมโกงเป็นนักพนัน นักเที่ยวและนักรัก ขี้เล่น อารมณ์ดี ปรับตัวเก่ง เข้าผู้คนง่าย มีหัวใจอบอุ่น เชื่อมั่นในตนเอง บางครั้งดูเหลวไหล แต่มีเป้าหมายชีวิต รอบรู้สนใจในทุกเรื่อง ไม่แคร์คำวิจารณ์ ไม่ปลื้ม คนเฉื่อยชาเชื่องช้า เป็นผู้นำกลุ่ม กินง่ายอยู่ง่าย คารมดี ช่างฉอเลาะ บางคราวก็วู่วามไร้เหตุผล ยากจะจัดระเบียบให้ชีวิตตัวเอง ชอบให้คนสนใจ เน้นรักสนุกมากกว่าคิดทะเยอทะยานสูง เจ้าชู้แต่จีบไม่ค่อยเป็นหรอก โรแมนติก ติดเพื่อน ดวงดี ไม่ค่อยมีวันลำบาก

ระกา

จิต ใจเอื้ออารี หาญกล้า มีลูกบ้าในตัว ตรงต่อเวลา ใจคิดอะไร ปากว่าอย่านั้น มาดเท่ หยิ่งทระนง แสวงหาสิ่งที่ดีที่สุด ควบคุมผู้อื่นได้อย่างแนบเนียน ไม่รอมชอม ผิดก็ว่าผิด รักอิสระแต่มีกฎระเบียบสูง ดื้อดึงก้าวร้าวเงียบ ๆ มองโลกในแง่ดี มีอารมณ์เพ้อฝัน สนุกับการโต้เถียงปะทะคารม ช่างสังเกตุ ช่างจับผิด มีน้ำใจ ไม่ทิ้งเพื่อน เจ้าชู้ รักคนง่าย หงุดหงิดง่าย แต่ก็ควบคุมอารมณ์ได้ เป็นนักต่อสู้ รู้จักคิดและมองการณ์ไกล เชื่อถือได้เสมอ มีความสามารถในทางศิลปะ ชมได้แต่อย่าติ ช่างคิด ช่างสะเทือนใจ หวังให้แฟนเป็นดั่งใจทุกอย่าง บางครั้งก็ดูเรื่องมากกว่าเพื่อน ๆ


จอ

ช่าง สังเกตุ สนใจใฝ่รู้เกินเหตุ รู้ชนะ รู้อภัย ปากกับใจ ตรงกันเสมอ ซื่อสัตย์ มองคนเก่ง อ่านคนเป็น ไม่ชอบโอ้อวดตน ให้เกียรติคนอื่นเสมอ เพื่อนพ้อง น้องพี่ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง บางครั้งก็เอะอะโวยวาย มักเดือดร้อนแทนเพื่อน โกรธง่าย หายเร็วมาก เปิดเผย รอบคอบไม่ประมาท ไม่ปลื้มความหรูหราเลอเลิศ ชอบเคลียรเคล้าพะเน้าพะนอ รักง่ายแต่ไม่หลายใจ ขี้สงสัย ขี้ระแวง บางครั้งก็เชื่อคนง่าย ขี้บ่น ปลอบเพื่อนได้เก่ง แต่อย่าไปเล่าความลับให้ได้รู้ ยากจะคิดนอกใจแฟน อารมณ์เสียง่าย รักถิ่นฐาน ไม่ชอบผจญภัย

กุน

อบอุ่น จริงใจ คิดอย่างไรพูดอย่างนั้น มีความซื่อตรง พลังใจเด็ดเดี่ยวแข็งกล้า บางครั้งก็หัวแข็ง มีหัวใจของนักสู้ มีเสน่ห์ที่ความเรียบง่าย สบาย ๆๆ ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมใด ๆ แต่บ่อยครั้งไม่ค่อยยืดหยุ่นบ้าง เป็นศิลปินได้ดีกว่าเป็นนักธุรกิจ อารมณ์ดี เข้ากับผู้คนได้ง่าย ใจเย็น ใจอ่อน ใจดี ใจบุญ ชอบทำงาน หาเงินเก่ง ไม่เคยถือโทษโกรธใคร ไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมใคร ยากจะท้อถอย มีความสามารถในการรอคอยสูงมาก ไม่ทะเยอทะยานนัก เข้าใจผู้คนได้ลึกซึ้งเป็นนักชิม อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ ช่างเอาอกเอาใจ ทุ่มเทให้ครอบครัวเสมอ เป็นผู้นำได้ดี

ความเห็น

ตรงบ้างไม่ตรงบ้างค่ะ....

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

อาจจะทำนายจากภาพรวมๆกระมังครับ ไม่ได้เจาะลึกครับ เดี๋ยวจะหาข้อมูลแบบเจาะลึกมาให้ครับ

 

ชีวิตที่เพียงพอ ย่อมมาจากชีวิตที่พอเพียง

เกิดปีชวดค่


ปรับ ตัวได้เก่งในทุกสถานการณ์ แก้ปัญหาเก่งมาก ถือผลประโยชน์ตนเป็นสำคัญ เป็นนักลงทุนที่ชาญฉลาด มีความทะเยอทะยานสูง ชอบพึ่งพาตนเอง ไม่ชอบอยู่นิ่งเฉย และไม่ชอบความผูกพัน เป็นนักสะสม และนักช้อบปิ้ง เป็นคนที่เก็บความรู้สึกเก่ง รักใครท่มหมดใจ เป็นคนขึ้หวง ขี้หึง ขี้บ่น ขี้ระแวง ช่างวิจารณ์ ไม่ชอบเก็บอะไรมาคิดให้รกสมอง บางครั้งก็เชื่อผู้อื่นง่ายเกินเหตุ ขอบสังสรรค์บันเทิง งานที่ถนัดคือดูแลด้านท่องเที่ยวบันเทิง เน้นความสบาย


โอ้โห...ขี้มาอยู่ที่ปีนี้เยอจังเลย...ไม่มีวิธีแก้ด้วยหรอคะ...เพราะบางข้ออยากแก้ไข

ชีวืตที่เพียงพอ..

ผมว่าเป็นการทายในภาพรวมครับ

 

ชีวิตที่เพียงพอ ย่อมมาจากชีวิตที่พอเพียง

อ๊อดเกิดปีมะโรงค่ะคุณอ้วน ตรงเป็นบางอย่าง บางอย่างก็ไม่ตรงเลย ไม่จริ๊งไม่จริง...โดยเฉพาะเรื่อง "หน้าใหญ่" (หน้าอ๊อดเล็กนิดเดียวเอง อิอิ) ถ้าใจใหญ่น่ะ "ใช่" แฮ่ะๆ ถึงใหนถึงกัน แล้วก็ไอ้ที่ว่า "ชอบแสวงหาความรักจากคนรอบข้าง ไม่ค่อยทุ่มเทความรักตอบแทน" อันนี้ขอเถียงคอเป็นเอ็นเลยค่ะ ไม่จริงอ่ะ...คนเกิดปีมะโรงมาช่วยยืนยันหน่อยจ้าาาา


เท่าที่จำได้ ตั้งแต่เกิดมามีแต่ทุ่มเทความรักให้คนรอบข้างตลอด แคร์แต่ความรู้สึกของคนอื่น มัวแต่สงสสารคนอื่นจนลืมสงสารตัวเอง กว่าจะนึกได้ก็เกือบสายจนตัวเองสภาพดูไม่จืด ข้อนี้ ผิดค่ะ ไม่ตรง....นอกนั้นตรงเผง


แต่เอ.... ยิ่งมีอายุยิ่งดูเด็กลงนี่ไม่รู้จริงป่าวนะ....เวลานี้ไม่อยากยิ้มเลย ยิ้มที เท้ากาเท้าช้างขึ้นเต็มหน้าแล้วจ้าาาา  โห่ๆๆๆๆ

มีตรงมั่งไม่ตรงมั่ง  ก็ดีค่ะ  :admire2:

เค้าสมมุติมาทั้งน้าน..5555....คนเรานี่แปลกนะ เวลาเกิดยังกำหนดไม่ได้...เวลาตายก็กำหนดไม่ได้....แต่ระหว่างเกิดกะตายหาอะไรมาใส่ให้วุ่นๆปวดหัวเล่นเนอะ...คุณว่าจริงมะ(เงินทองเป็นของมายาข้าวปลาเป็นของจริง...น้องแก่เอามาว่าไว้...)

ใช่ครับ ของสมมุติทั้งนั้นครับ แต่มนุษย์เราก็ยังยึดมั่น ถือมั่นในของสมมุติ อาจเป็นเพราะของสมมุติสามารถทำให้คนมีความสุขในชั่วขณะหนึ่งได้กระมัง

 

ชีวิตที่เพียงพอ ย่อมมาจากชีวิตที่พอเพียง

คิดเห็นเหมือนคุณอ้วน น่าจะเขียนขึ้นจากการรวบรวมข้อมูล หรือที่เรียกว่าสถิติ ก็มีทั้งที่ตรง และไม่ตรง


โดยส่วนตัว ไม่ยึดถือเชื่อถือ แต่เชื่อว่าคนเราพัฒนาได้ ตัวเราจะเป็นอะไร หรือเป็นอย่างไร เชื่อว่าเกิดจากหล่อหลอมจากครอบครัว คนรอบข้าง สภาพแวดล้อมตั้งแต่เด็กจนโต แต่ที่สำคัญที่สุดมันอยู่ในกำมือของตนเอง ว่าเราจะทำให้มันเป็นอย่างไร ไม่มีใครมากำหนดเราได้ ผมเชื่อในกรรมกำหนดครับ ทั้งกรรมในอดีต และ กรรมในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นกุศลกรม หรือ อกุศลกรรม

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


 ขอบคุณสำหรับความรุ้นะค่ะ 

ทุกวินาทีมีค่า ถ้าเรามีความหวังเราจะไม่เคยพ่ายแพ้

หน้า