ไข่

หมวดหมู่ของบล็อก: 

   ปัญหาราคาน้ำมันพืชเริ่มคลี่คลาย....ไข่ไก่ก็เริ่มมีอาการคล้ายกันแล้ว  ผมขายอยู่หน้าร้านตอนนี้ขึ้นเป็นว่าเล่น  2-3 วันขึ้นที   จากเบอร์ 4 ( เล็กสุดที่ขายในร้าน )   ปีที่แล้วแค่ 60 กว่าบาทต่อเเผง  แพงสุดก็ไม่เกิน 70 บาท ตอนนี้  108  บาทต่อแผงแถมยังไม่มีของอีก   เนื้อวัวก็เริ่มขยับขึ้นจาก 110 บาทต่อกิโลมา  150 บาทและมีแนวโน้มขึ้นถึง 180-200 บาทอีกไว ๆ  นี้   ( อันนี้เจ้าของโรงเชือดเขาบอกเอง ) 


   ดูข่าวมาล่าสุดรัฐบาลประกาศขึ้นราคาน้ำมันพืชจาก 47 บาทเป็น 55 และตามมาด้วยตะกลูนมทุกชนิด

ความเห็น

:confused: โอ้โฮ  ราคาขึ้นมามากๆ  เพิ่งรู้   ฝากพ่อบ้านซื้อ ไม่ต้องฝากเบี้ย เลยไม่ทราบราคา เห็นทีต้องเลี้ยงไก่ ปลูกผักกินเอง 

ของขึ้นราคาเห็นๆเลยนะ  แพงหูฉี่  แต่ว่า  ยังรู้สึกว่า โชคดี   ที่ในบ้านมีคนน้อย  สงสารบ้านที่มีคนมากๆ  ค่าใช้จ่ายสูงลิบ อย่างมีผู้ชายทำงานคนเดียว  เมีย 1 ลูก3  แถมกำลังเรียน  อันนี้   อาการหนัก   กินข้าวกับไข่  ยังหนี้บานเลย    ต้องเลี้ยงไก่เลย   คนละ2ตัว  กินไข่ของไก่ตัวเอง

 ไปตลาดพกเงินไป สองร้อย แทบไม่ได้อะไรเลย ดีหน่อย


 ช่วงนี้เนื้อหมู ไม่ค่อยได้กิน เนื้อวัวเลิกกินมานานแล้ว แต่ปลาก็แพงขึ้น


 สงสัยต้องมีมาตรการ ลดน้ำหนัก แล้ว

พอเพียงเพื่อเพียงพอ


jabee_68@hotmail.co.th

ไข่แพง แต่ที่บ้านกินไข่เป็นอาหารหลัก มีแกงส้มก็ต้องมีไข่  ช่วงนี้รับไข่เป็ดลูกละ 3.50 บาท แต่ก็ไข่แดงเยอะ......มัน อร่อย ค่ะ แต่ไม่รู้จะขึ้นราคาอีกหรือเปล่า

ไข่เป็ด ที่นี่ ลูกนึงอย่างน้อยกะ 4 บาทค่ะ พี่แจ้ว(ขนาดเล็กที่สุด)

Laughingทำวันนี้ให้ดีที่สุด เวลาชีวิตน้อยลงทุกวัน

เผอิญโชคดี...อยู่คนเดียว...บ้านไม่ต้องเช่า (แต่ผ่อนยาว) ข้าวไม่ต้องซื้อ กินอยู่อย่างง่ายๆ ยุคข้าวของแพงเลยไม่ค่อยมีผลกระทบเท่าไหร่...น่าเห็นใจคนที่มีครอบครัวอยู่กันหลายคน ค่าใช้จ่ายจิปาถะ

อะไรที่ปลูกได้  เลี้ยงเองได้  ก็ต้องรีบ ๆ ทำ  จะได้ไม่ต้องซื้อเค้า

แล้วประชาชนจะอยู่กันอย่างไร  ไม่รู้จะโทษใครดี  รัฐน่าจะเข้ามาจัดการเรื่องนี้  เพราะมันจะนำมาซึ่งอาชญากรรม และอื่นๆอีกมากมาย ในเมื่อคนไม่มีเงิน  มีไม่พอจะซื้ออาหารเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง มันก็คงต้องเข้ามาแก้ไขก่อนปัญหาอื่น  พวกเราว่าไหมคะ?

ไข่ดิบเบอร์0 ลูกละ 5 บาทแล้ว 

ทำสถิติราคาไข่และน้ำมันพืชได้เยี่ยมยอด นับถือจริงๆ  นี่ยังไม่พูดถีง ราคาข้าวสาร และอาหารอื่นๆอีก

แต่ก็ยังซื้อไข่กินอยู่ดี  เพราะเราออกไข่เองไม่ได้ :sweating:

 

:uhuhuh:


คิดว่าทำได้แล้ว

หน้า