ได้รับแล้วค่ะน้องอ๊อด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ไปทำเท้ามาค่ะ  คนเป็นเบาหวานคุณหมอจะสั่งให้ทำเท้าเป็นประจำเพื่อเป็นการดูแลรักษาสุขภาพเท้าให้ดีอยู่เสมอ  พอกลับบ้านหลานชายก็ไปเอาจม.จากตู้มาให้  ทำให้คุณป้าดีใจหล๊าย...หลายค่ะ  มาดูกันค่ะว่าได้อะไรมาจึงดีใจมากมาย



ได้อะไรบ้าง มาดูกันค่ะ  มีแครอทม่วง ถั่วพุ่มม่วง หน่อไม้ฝรั่ง พริกจานบิน พริกหวาน ถั่วครีสต์มาส  ดีใจสุดๆเลยค่ะที่ได้ของสวยงามกินได้มาปลูก  ขอขอบคุณน้องอ๊อดเป็นอย่างมากที่ทำให้พี่มีความสุขวันนี้ค่ะ


หลังจากทำเท้าเสร็จก็ไปซื้อผลไม้จากร้านแขกมาทานมีส้มสะดือลูกใหญ่(ที่เมืองไทยมีขายแล้วด้วยค่ะ) ส้มคลีเมนไทน์สีส้มสวยๆลูกเล็กๆ  และก็มะม่วงยักษ์ลูกตั้ง 15 โครน มะเดื่อฝรั่งตากแห้ง  เห็นคนที่เมืองไทยอยากได้เมล็ดไปปลูกนึกว่าต้องรอจนถึงฤดูครีสต์มาสจึงจะมีขาย  พอดีเจอเลยซื้อมาเลยค่ะ 2 แพ็ค กินไป 1 แพ็คแล้วค่ะ  ตอนนี้คิดว่าต้องเก็บไปไทยแพ็คที่เหลือ เผื่อมีใครอยากได้ไปปลูก 1 ผลก็มีเมล็ดที่เพาะขึ้นเป็นร้อยๆต้นเลยค่ะ มีคนที่ให้ผลมะเดื่อฝรั่งไปเค้าเพาะขึ้นมาต้นโตแล้วด้วยค่ะ  เลยต้องเอาไปฝากคนอยากปลูกอีกค่ะ



แล้วก็ไปซื้ออาหารเสริมที่ร้านขายยาธรรมชาติ  เนื่องจากได้ยินจากคุณสายพินเล่าว่ายีสต์ที่ได้จากการหมักของเบียร์จะมีประโยชน์สามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ พอได้ยินก็เข้าไปอ่านหาความรู้ทันทีในเนต  ที่จริงก็เคยได้ยินชื่อเสียงมานานแล้วแต่ไม่ได้สนใจอะไร  วันนี้ได้โอกาสก็เลยไปซื้อมากินซะ 1000 เม็ด กินวันละ 6 เม็ด ให้วิตามินบี 1 2 3 12 แต่เขาไม่เขียนบอกสรรพคุณเพราะเขากลัวว่าจะไม่ได้ผลเหมือนกันทุกคน  เพราะมันไม่ใช่ยา แต่เป็นอาหารเสริมเท่านั้นค่ะ



อีกอันเป็นเจลจากแร่ธาตุธรรมชาติ ช่วยลดปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะ-ลำไส้ เช่นปวดท้อง มีแก็สในกระเพาะอาหาร คลื่นไส้ ท้องเสีย เรอเปรี้ยว กินอย่างน้อย 3 สป.จึงจะเห็นผล คงหมดไปหลายเชียว ขวดๆนึงก็ 235 โครนค่ะ  จนพอดีเลยเรา  อย่าว่าแต่ทางเอเซียจะเชื่อในของที่ได้จากธรรมชาติ   ทางยุโรปเองก็มีแยะอยู่เหมือนกันทั้งรากโน้น รากนี้ก็เอามากินเหมือนกัน  ราคาแพงมากด้วยค่ะ  เจอกันบล็อกหน้าค่ะ บ๊าย...บาย จุ๊บ...จุ๊บ Cool

ความเห็น

....วิตะมินบีช่วยบำรุงปลายประสาทค่ะ ถ้าอยู่เมืองไทยทานข้าวกล้องจะทำให้น้ำตาลดูดซึมได้ช้า ดีมากสำหรับการควบคุมน้ำตาลค่ะ :bye: :

แถมยาที่กินอยู่ก็ทำให้ร่างกายสูญเสียวิตามินบีไปหมด  กินวันละหลายเม็ดและก็ต้องไปฉีดวิตามินบีเดือนละครั้งด้วยค่ะ  ก็พยายามกินข้าวกล้องนะคะ  แต่มันไม่ทันกันค่ะ  ผม ผิว และเล็บแย่มากเลยค่ะ ผมร่วงจนหัวจะล้านแล้วค่ะ  เล็บก็ร่อนเป็นชั้นๆจนบางมาก  ผิวก็แห้ง ส้นเท้าก็แตกระแหงถ้าลืมทาครีมไม่กี่วันมาเลยค่ะ  บางทีก็เป็นปากนกกระจอกซะงั้น  เจ็บจังค่ะ อ้าปากกว้างๆก็ไม่ได้ มันแตกทันทีเลยค่ะ

หน่อไม้ฝรั่งคนอื่นอ๊อดให้แค่คนละ 20-22 เม็ด (กันพลาด)  มีพี่จุ๋มคนเดียวนะได้ไปเป็นร้อยเม็ดเลยมั้งน่ะ ตักให้เป็นช้อนเลย ฮ่าๆๆ  ประชดซะเลยขี้โรคดีนัก ปลูกให้หมดนะพี่จุ๋ม ห้ามแอบเอาไปทิ้งแล้วมาบอกว่าปลูกไม่งอกเด้อ   เวลาอ๊อดไปเที่ยวหาที่สวีเด็นจะได้ไปเก็บมาผัดกระเพากินมั่ง

ก็อายุเค้ายืนก็กะจะเก็บเข้าบ้านในฤดูหนาวไง ปลูกหมดอยู่แล้วค่ะ  ของชอบกินอยู่แล้วอ่ะ  อยากได้มาปลูกนานแล้วค่ะ  เคยดูรายการทีวีเค้าว่าปลูกง่ายไม่ต้องดูแลมาก  จริงหรือป่าวคะ?

ปลูกลงดินไปเลยค่ะ หน้าหนาวมันก็จะยุบไป ไม่ตายค่ะ หิมะตกก็ไม่ตาย พอสปริงมามันก็แทงหน่อขึ้นมาเอง ปลูกลงกระถางยกเข้ายกออก ปวดหลังตาย เดี่ยวหลังเดี้ยงไปอีกอย่าง ทีนี้ยุ่งเลย


จากที่ผ่านมา ตั้งแต่เอามาปลูก ก็ไม่ได้ดูแลอะไรมากมายนะค่ะ ปลูกง่ายด้วย ไส่ปุ๋ยมูลสัตว์ โรยบางๆ 1-2 กำมือ อาทิตย์เว้นอาทิตย์ รดน้ำตามปกติ ต้นใหนมันแก่ก็ตัดทิ้งไป ให้มีหน่อไม่เกิน 5-6 ต้น ต่อกอ ถ้าจะเอาเมล็ดก็เก็บต้นตัวเมียไว้ ถ้าจะเอาหน่อ ก็เก็บต้นตัวผู้ไว้ เพราะต้นตัวผู้จะให้หน่อมากกว่าต้นตัวเมีย


ต้นตัวผู้จะมีดอกเป็นลักษณะคล้ายๆระฆังห้อย ส่วนต้นตัวเมีย จะมีดอกใหญ่บานแล้วก็มีลูกตามมาเลย ลูกยังไม่แก่จะสีเขียว พอสุกเต็มที่จะมีสีแดงจัด



ปลูกแล้วเก็บเม็ดไว้บ้างน่ะค่ะ เผื่อได้ปลูกบ้าง:admire:รักษาสุขภาพดีๆ หน่อยน่ะค่ะป้า

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

ป้าจะพยายามดูแลสุขภาพนะจ๊ะ  แน่นอนที่สุดว่าป้าจะต้องเก็บเมล็ดมาแจกพวกเราที่สนใจจ้า   นู๋หวิ่งจับปลาได้ให้คุณแม่ทำอาหารปลาอวดป้าหน่อยซิจ๊ะ  ป้าไม่ค่อยกินปลาเท่าไหร่  นึกเมนูไม่ค่อยออกเลยจ้า

เจลจากธรรมชาติ พี่จุ๋มทราบไหมคะว่า ผักบ้านสวนฯเรา มีอยู่แล้ว ไม่ต้องซื้อหามาทาน ราคาก็แพงเปล่าๆค่ะ

อันแรก กระเจี๊ยบเขียว เอาลูกมาต้ม กินวันละ 5-10 ฝัก

อันที่สอง ว่านหางจระเข้ เอามาปลอกเปลือก ทานสดๆ ทานวันละ 1-2 ข้อนตวง (อันนี้ยืนยันว่าได้ผลดีจริง เพราะว่าป๋าหายจากโรคกระเพาะอาหารได้ เพราะยานี้ค่ะ)

อันที่3 ผักปรังค่ะ สีเขียวดีกว่าสีแดง เอามาต้มกินบ่อยๆ

อันที่สี่ ผักกูดค่ะ อันนี้ ไม่ทราบว่าต้องทานมากน้อยแค่ไหน ลองดูนะคะพี่

 

คือว่าพี่มีปัญหากับกระเพาะอาหารที่ระคายเคืองง่ายเวลากินเผ็ด ปวดท้อง  และอีกอย่างคือยาตัวใหม่ที่ใช้แทนอินซูลีน 3 เข็ม ทำให้พี่คลื่นไส้เวลากินเข้าไปเยอะ เช่นขนมปังเกิน 2 แผ่น หรือว่าอาหารอร่อยอยากกินข้าวเกิน 1 เดซิลิตร(1 ทัพพี) ชักอยากอาเจียนแล้วค่ะ  ก็เลยถามคนขายว่าอะไรจะช่วยลดอาการคลื่นไส้ได้บ้าง  เขาก็แนะนำอันนี้  ที่จริงพี่ก็กินซิลิก้าเจลมาก่อนนี้เพื่อผม เล็บ (แต่ไม่เห็นได้ผลเลย) สูตรนี้สำหรับท้องไส้ว่างั้นเถอะ  แพงกว่าหน่อย


อยู่ไทยก็ชอบกินผักกูด(หาซื้อยาก) แต่ตอนนี้รู้แล้วจะจะหาได้จากที่ไหน 555 เก็บแถวบ้านนี่แหละ  กระเจี๊ยบเขียว(ซื้อมาผัดผสมผักอื่นเรื่อย จนน้องๆกินเป็นกัน) อันนี้กินเป็นตอนไปเที่ยวสเปน ไม่รู้จะกินอะไรก็ไปซื้อมาผัดกับบล็อคโคลี่กิน  ส่วนผักปรังนานๆได้กินทีนึง ไม่มีให้ซื้อเท่าไหร่ค่ะ  ไม่รู้ว่ามันจะลดอาการคลื่นไส้ได้ไหมนะ???


 

รับการบ้านมาเพียบเลยค่ะ  มะม่วงเหมือนมะม่วงทอมมี่ที่อุทัยปลูกเลยค่ะ

    

สมัยก่อนออกกำลังที่สวนลุมทุกวัน  มีอยู่คนหนึ่งเป็นเจ้าของร้านจีเวลลี่ที่

สุรวงศ์เป็นเบาหวานมาก  ตอนหลังเป็นโรคหัวใจ หมอบอกว่าห้ามออก

กำลังกาย  ไม่อย่างนั้นจะตายได้  เขาบอกว่าถ้าต้องอยู่แบบนั้นตายดีกว่า

เขาก็เริ่มออกกำลังทีละนิดจากการเดินก่อน,ไม่หักโหมใช้เวลานานทีเดียว

ต่อมาก็เดินเร็วและเริ่มวิ่ง  จนปัจจุบันเขาวิ่งได้ต่อเนื่อง33กม. อาการโรค

หัวใจหายไป,ไม่ต้องทานยาเบาหวานอีกเลยค่ะ

แบ่งปันน้ำใจส่งต่อกันไป ....ไม่รู้จบ

หน้า