ช่วยด้วยลูกศิษย์ป้าเล็กถูกหลอก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เข้ามาบอกว่า  จากการที่  เคยขอความช่วยเหลือเรื่องงาน

http://www.bansuanporpeang.com/forum/%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99

  ก็มีงานให้สมัคร  หลาย  บริษัท   แต่เด็กประสงค์จะไปงานที่  คุณเชาวลิตแนะนำ   รายละเอียดของงาน  คือ  เป็นงาน  ไอที  เข้ากะได้  เงินเดือน 10000.-บาท

ก็ได้โทรประสาน  เขาเรียก สัมภาษณ์  วันที่ 16  เมษา  บ่ายโมง   แม่เด็ก  วิ่งหาตั๋วกันวุ่นเลย  คือช่วงนี้  ตั๋วเต็มหมด  ตอนแรก  ก็เอะใจนะ  ว่าช่วงวันหยุด  ทำไม  บริษัทนี้ไม่หยุด  ไปถึงกรุงเทพเช้าวันที่16เมษา ป้าเล็กก็สั่งให้ลุงมารับ  ไปอยู่แฟลตก่อน  เด็กโทรหา  คนที่ติดต่อมา  เขาบอกว่า  ขอเปลี่ยนเวลา  สัมภาษณ์เป็น  10โมงเช้า  ก็งงๆ ก็ได้แต่พูดกับเด็กว่ามันแปลกๆนะ  เด็กไปถึง  บริษัทปิดค่ะ  โอ้...ตายๆ  โทรหาใหม่  บอกว่าให้ไปสำนักงานใหญ่  อันนั้นเป็นสาขาย่อย  ก็เดินทางต่อ  พอไปถึง   คนที่รับก็ไม่รู้เรื่องเลย ว่านัดสัมภาษณ์  คนที่โทรติดต่อก็ไม่มาทำงาน  แล้วบอกว่าจะบอกให้  ตอนแรกให้เข้าอบรมก่อน  เสร็จแล้วก็ชวนให้จ่ายเงิน  คนละ  4 หมื่นค่ะ  บอกว่าต้องลงทุน  แล้วก็ให้ไปหาลูกค้า  ถ้าได้ลูกค้าก็เก็บเงินกับเขา  โอ้...พระเจ้า  ตอนนี้เด็กป้าเล็ก  มานั่งเล่น  นอนเล่น  อยู่ที่แฟลตลุงค่ะ  ใครมีงานที่เป็นโรงงาน อิเล็กทรอนิกส์  หรืองานคอม  ป้าเล็ก  ขอความช่วยเหลือด่วนค่ะ  ตอนนี้  ยังไม่รู้ว่าจะเอาไงต่อ 

ความเห็น

แบบนี้ก็มีด้วย

ดีนะ  ว่าให้ลุงช่วยดูแล  เด็กจะได้ไม่เคว้ง  ไม่งั้นแย่เลย

ขนาดช่างอิเล็คฯยังหางานยากเลยครับ..สมันนี้ ผมเอาใจช่วยให้น้องเขาหางานได้ไวๆนะครับ..


ระวังนะครับ..คนสมัยนี้ไว้ใจยาก...ก็เหมือนผมตอนเรียน ปวส.ไปฝึกงานที่ กทม.ที่อยู่ยังกับโรงงานนรก..ขนาดทางวิลัยเทคนิคหาให้...ลำบากสุดๆ คืนแรกให้ไปนอนบนดาดฟ้า..ยุงกัดทั้งคืนก็เลยแพ้เมืองหลวงจนถึงปัจจุบันครับ..

 

อือ..งงมาก  ทำงานเข้ากะ  กับขายของนี่คนละเรื่องเลยนะ  ไม่น่าจะมาทำกันแบบนี้เลย

กรุงเทพฯ...งานค่อนข้างหาลำบากมากจริงๆค่ะ ยังไงขอเอาใจช่วยด้วยนะคะ อย่าให้ต้องถูกหลอกอีก

ตอนนี้รองานจากคนรู้จักค่ะ  ถ้าไม่รู้จัก  ก็ไม่กล้าแล้ว  กลัวโดนอีก  แต่ว่าถ้าไม่เลือกงานก็สมัครแป๊บเดียวค่ะ  ตอนป้าเล็ก  อยู่ช่างกลปทุมวัน  ที่นั่น  มีที่จัดหางานด้วยนะ  พวกเด็กช่างจากทั่วประเทศเข้าสมัคร ก็รอไม่นาน  แล้วเขาก็ติดตามดี  ป้อนงานให้  จนกว่าเราจะได้งาน  แต่เด็กช่างกลปทุมวันเองไม่ได้สมัครที่นั่นค่ะ  เพราะว่า  แต่งตัวไม่เรียบร้อย  อาจารย์เขียนป้ายด่าไว้เลย  ประมาณว่า  ห้ามคนประเภทนี้เข้าเขตหางาน  คือคนแต่งตัวไม่เอาประเทศ  ตอนเรียนนะ เพื่อนๆ  มีแต่แสบๆนะ  ไม่รู้เป็นใหญ่เป็นโตได้ไง

คุณป้าเล็ก อาจเป็นเพราะมีความเป็นตัวของตัวเองนะคะ เลยกล้าที่จะทำได้เป็นใหญ่เป็นโต ที่สำคัญหากว่ามีคุณธรรมด้วยผู้ใต้บังคับบัญชาก็มีความสุขน่ะค่ะ ...ลูกศิษย์ได้คนรู้จักติดต่องานให้ หากว่าได้งานแล้วคงดีใจมากเลยค่ะ พอถึงเวลานั้นก็ต้องปรับตัวหนักเอาเบาสู้กันไป ...เวลานี้ได้งานทำเจ้านายก็ต้องการงานดีคุ้มกับที่จ้าง ใหม่ๆก็ต้องเรียนรู้กับระบบงานของที่ทำงานด้วยนะคะ มั่นใจว่าลูกศิษย์ก้นกุฏิคุณป้าเล็กกัดฟันสู้อยู่แล้ว...

เจอจนได้หรอกกันปกติที่ กทม.(เป็นแบบนี้แหละมันถึงได้เกิดคดีโหดๆไงล่ะ) ป้าเล็กเคยสอนที่ช่างกลปทุมวันเหรอ (โอ้หลุดรอดออกมาได้สาธุๆๆๆ)ป้าเล็กลองให้เด็กมาสมัคร ตามโรงแรมใหญ่ๆซิป้า สวัสดิการเขาดีมาก มีอาหารครบ3มื้อ มีโอที มีเซอร์วิสชาร์ท 5-8พัน/เดือนไม่รวมเงินเดือน(สมัครแผนกช่าง  มีหลายสาขา มีทุกโรงแรม4-5ดาว สมัครหลายๆที่เลย)

คือว่า   เขาไม่น่าหลอกกันนะ  คนที่เข้ามาอยู่เวบนี้  จะเป็นคนดี99%  แต่เด็กชุดนี้หลอกยากหน่อย  เพราะเราพูดให้ฟังบ่อยๆ  วันก่อน  เด็กที่จบไปนานแล้วจะมาขอสาธิตเครื่องกรองน้ำที่บ้าน  มีคนบอกมาว่าป้าเล็กมีตังค์ขายได้แน่(ไอ้คนบอกนะถูกหลอกให้ซื้อของไปแล้ว5000 อันนี้ป้าเล็กรู้)  ก็โทรมาถามว่า  ว่างมั้ย  ขอเวลา  20 นาที  บอกว่า  ครูไม่ว่าง  แล้วที่บ้านหมาดุ  ถ้ามานี่ไม่รับรองความปลอดภัยนะ เครื่องกรองน้ำเครื่องนั้น  ราคา3หมื่นค่ะ 

   เรียนปวส.ที่ช่างกลปทุมวันค่ะ  ตอนเรียนนี่แสบหลาย  เล่นงานครูก็มีบ้าง  แต่ครูเก่งๆก็เยอะค่ะ ตอนสอบเข้าทำงาน ก็สอบที่ช่างกลค่ะ ครูเรานั่นแหละสอบปฏิบัติ  ป้าเล็กเดินขอคะแนนเลยค่ะ   มีอาจารย์คนหนึ่งเป็นคนนอก  แสดงออกมาเลย  ว่าไม่ชอบเรา  ถามว่าชอบวิชาอะไร  บอกว่าชอบดิจิตอล  เขาสวนเลยว่า  แบบนี้  สอนทีวีไม่ได้แน่  โอ้..ไปไม่เป็นเลย ...  ให้อาจารย์ไปดูคะแนนเลยว่า กรรมการคนนี้ให้เท่าไร ได้7เต็ม10ค่ะ  นึกว่าให้ตก  สวยแน่  พี่3เค  ว่าป้าเล็กแสบมั้ย

เรื่องงานเด็ก  ขอบคุณนะคะ

มาจากที่นี่ ข้าน้อยขอคารวะโอ้ย เก่งมากๆ แสบ สวย ดุ(แต่ผู้ที่เจ๋งกว่าคือคุณลุงต้องคารวะคุณลุงงามๆ ไม่งั้นปราบผยศไม่อยู่แน่ๆ...5555

หน้า