ชมวัดที่นครนายก : อุทยานพระพิฆเนศ

หมวดหมู่ของบล็อก:

นครนายก

สัปดาห์ที่แล้ว ไปประชุมที่นครนายก ค้างคืน ตื่นแต่เช้า มุ่งหน้าไปที่เป้าหมายทางผ่านตอนขากลับ ไปประชุมที่ภูเขางามรีสอร์ท ทางไปน้ำตกสาริกา ขาไปเห็นแวปๆ พระพิฆเนศ องค์ใหญ่ นึกในใจ ขากลับจะแวะมาทำบุญ

พอตื่นเช้า รีบเช็คเอาท์ออกจากที่พัก แวะใส่บาตร แล้วมาทำบุญ ขับรถออกจากที่พักมาแค่ 10 นาทีก็ถึง

อุทยานพระพิฆเนศ

นครนายก

ไหว้รพะ ทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคล

ถึงเวลาอุดหนุนสินค้า มีพืชผัก ผลไม้เต็มไปหมด

แม่ค้ากำลังจิ้ม ขนมตาลมาให้ชิม หอม แต่ใส่แป้งมากไปนิด แต่ก็อุดหนุนมาถุงหนึ่ง 20 บาท

นครนายก

ร้านนี้ขายของทอด มันทอด กล้อยฉาบ กลอยต่อเผือกฉาบ ฟักทองฉาบ ปรากฎว่า กลอยต่อเผือก อร่อยมาก อุดหนุนมา 3 ถุง 100 บาท

ผักแยะไปหมด กำละ 10 บาท ผักติ้ว ยอดมะกอก ผักกรูด ผักปรัง ยอดมะระ ถั่วลาย อุดหนุนมาหลายกำ

มีน้ำพริกทำเอง ออกมาขายด้วย ร้านค้าย่อยแบบนี้ ตามวัดที่มีคนไปทำบุญกันแยะ ก็จะมีร้านขายของแบบนี้ตลอด

นครนายก

เสร็จแล้ว เดี๋ยวไปเที่ยวที่อื่นต่อครับ

ความเห็น

:admire: :admire:  น่าไปเที่ยวจัง..แต่คงไม่ได้ไป ขนาดที่ภูเก็ตและกระบี่เพื่อนยังตกลงกันไม่ได้เลยว่าจะไปที่ไหนกัน (วันและเวลาไม่ตรงกัน) ก็คงต้องรอกันต่อไปซินะเรา

เคยเห็นในทีวีค่ะ คุณอ้วน แต่ว่าวันนี้คุณอ้วนได้พาไปสักการะและเที่ยวชมของจริงเลย ... เทียบกับตัวคนแล้ว องค์ท่านใหญ่มากเลย

อีกอย่างที่น่าสนใจ คือผักเยอะนะคะ พื้นบ้านจริงๆ ได้อุดหนุนผักพื้นบ้านอีกต่างหาก

ต้องหาโอกาสไปให้ได้  ขอบคุณน้องอ้วนนะคะที่แนะนำ

เห็น แล้ว อยากไป มาก ครับ

สีผิวสวยมากเลย    จาการทำนาย  เขาว่า  หลังจากจะตุคามลง  พระพิฆเนศ  จะมาแทน  ตอนปี50นะ  แต่ก็  รอฟังข่าว  ไม่เปรี้ยงปร้าง  เหมือนจะตุคาม

น่าไปเที่ยวค่ะ..อิอิ  ชอบแวะซื้อของ  แหม!!ต้องลองหากลอยต่อเผือก

มาปลูกบ้างแล้วละค่ะ

แบ่งปันน้ำใจส่งต่อกันไป ....ไม่รู้จบ

ตามเกาะล้อไปดูด้วยค่ะ  ผักงาม ๆ ทั้งนั้นเลยเป็นกุ้งก็คงต้องซื้อกลับมาเหมือนกัน....ขอบคุณทริปนี้ค่ะ

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

ภูเขางามรีสอร์ทเคยไปสัมมนา   ตอนเช้าบรรยากาศดีค่ะ

พระพิฆเนศองค์ใหญ่กำลังวางแผนจะไปให้ได้

แอบมาเที่ยวถึงถิ่นเลยนะเนี่ย ถ้าไปทันตลาดสดตอนเช้าในตัวจังหวัด ผักสดๆแบบบ้านๆเพียบเลยค่ะ ผลิตผลทางการเกษตรทั้งนัน

......เราจะทำเพื่อไม่ต้องทำ......