เตรียมต้นไม้ไว้ปลูกที่สวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ความเห็น


:crying:  


จุดเริ่มต้นที่จะสนุกและตื่นเต้นกำลังจะมาถึง  กว่าจะเป็นต้นกล้าน้อยๆและโตใหญ่ได้ร่มเงา ได้ไม้ใช้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ผมก็เริ่มเพาะพันธุ์ไม้ป่า เมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมา เตรียมตัวจะปลูกที่เมืองกาญจน์ พอดีผมจะปลูก 8 ไร่จะดูแลเองคงอยาก เลยใช้วิธีให้เพื่อนบ้านที่ปลูกผักเช่าที่ ทำส่วนผัก และเราก็ปลูกกล้าไม้ลงไป 4*4 ม. 2-3ปีรดน้ำผัก ต้นไม้คงโตและรอดตายมากกว่า 95 % แต่ประเด็นที่ดินต้องมีน้ำพอสูบได้  เพื่อนๆที่จะปลูกเยอะๆใช้วิธีนี้ได้นะครับ:love:    เอาใจช่วยขอให้สมใจนึงจ้า




Select ratingแย่มากแย่พอใช้ดีดีเยี่ยม


 

มีต้นอะไรบ้างครับเนี่ย เห็นมีอยู่หลายต้นเลย

มีต้นอะไรบ้างคะ?  เค้าโตแล้วด้วย  ลงดินปุ๊บก็โตใหญ่ทันตาเลยค่ะ

ดีจังเลยคะ เพาะได้โตขนาดนี้ ไม่นานก็คงจะได้ชื่นชมผลผลิต

แผ่นดินไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนแผ่นดินเกิด อยากกลับบ้านจัง

ทดสอบ

-มีต้นมะนาวแป้นอายุเกือบ 5 ปี ประมาณ 10 ต้น ปลูกไว้ในกระถางดินเผาต้นถึงไม่โต ได้โอกาสไปตลาดสดก็ขอซื้อกระสอบป่านขนาดเล็กที่เขาใส่พริกแห้งมาขาย ขอซื้อใบละ 3 บาท และได้ของแถมคือตระกร้าใส่ผักอีกต่างหากก็ทำการเปลี่ยนกระถางเพื่อเตรียมพร้อมปลูกหน้าฝนนี้คะ


- มีต้นหมากที่ผลกินได้ (กินกับปูนแดง+ใบพลู) อีกเกือบ 20 ต้นหล่ะคะ น้องที่ทำงานเขาเอามาให้เอาไว้ปลูกคั่นระหว่างไม้ผลที่เราต้องการปลูกเพราะไม่กินเนื้อที่ต้นหมากจะสูงอย่างเดียว แต่ต้องปลูกให้ไกลหลังคาบ้านนะ ถ้าต้นโตมาก ๆ จะฟาดหลังคาได้


- มีต้นตีนเป็ดน้ำด้วยคะ  พี่สาวขอลูกมาเพาะเอง... ต้นสูงดีไหม เพราะตัดยอดออกต้นชลูดดีจัง..  ด้านซ้ายมีต้นไม้อีกเยอะคะ ต้นพริกไทย แก้วมังกร  มะเขือ พริก  กะเพรา โหระพา  แมงลักก็มีคะ...:admire2:

    เยอะ ๆ สบายใจดีจ้า ยิ่งเวลาเห็นเค้าเจริญเติบโต